Chúng ta

10 cách bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời

Thứ hai, 11/5/2015 | 09:52 GMT+7

Hạn chế ra nắng, thường xuyên bôi kem chống nắng, đội mũ rộng vành... sẽ giúp bạn giảm thiểu những tác hại cực lớn từ ánh nắng mặt trời. 

1. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm có SPF ít nhất là 15. Bằng cách này thì da bạn có thể được bảo vệ ngay cả khi bạn tiếp xúc hoặc không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

2. Mặc quần áo với cấu tạo các sợi vải đan chặt, bởi vì chúng sẽ giúp làm chệch hướng tia UV hiệu quả hơn so với những chiếc áo thun được làm bằng chất liệu cotton mỏng. Đặc biệt là khi quần áo của bạn bị ướt, chẳng hạn như do mồ hôi, thì những chiếc áo mỏng manh không thể nào bảo vệ da bạn tốt bằng những chiếc áo được kết chặt hơn.

3. Đội mũ khi ra đường hoặc bất cứ khi nào tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn có làn da trắng thì điều này lại càng quan trọng. Mũ rộng vành là lựa chọn tốt nhất.

women-with-hat-9881-1431310499.jpg

Đội mũ sẽ giúp hạn chế ánh nắng tiếp xúc trực tiếp đến vùng da đầu. 

4. Thoa kem chống nắng khắp các vùng da có khả năng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Và đừng quên thoa vào đầu ngón chân và mặt sau cổ, chúng cũng không kém phần quan trọng.

5. Hãy thoa kem chống nắng thường xuyên. Dù nhiều sản phẩm chống nắng được giới thiệu là có thể chống thấm nước, vẫn giữ tác dụng khi bơi, cọ xát hoặc thậm chí là đổ mồ hôi thì bạn cũng nên thoa lại cho chắc ăn. Theo một số nghiên cứu thì kem chống nắng chỉ có tác dụng tối đa trong 4 giờ.

6. Hạn chế ra ngoài nắng. Nếu không cần thiết thì bạn không nên tiếp xúc với ánh nắng, nhất là lúc giữa trưa. Không chỉ hại da, nó còn khiến cơ thể bạn mệt mỏi.

7. Nếu bạn thích bơi, cứ đi bơi để giải nhiệt. Nhưng nhớ là hãy mặc thêm một chiếc áo bên ngoài bộ đồ bơi để bảo vệ da.

8. Không quên mang kính. Bức xạ tia cực tím có thể gây tổn thương lâu dài cho đôi mắt của bạn, dẫn đến đục thủy tinh thể, một căn bệnh rất nguy hiểm cho mắt.

woman-sunscreen-bai-4903-1431310499.jpg

Đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn. 

9. Đừng bao giờ sử dụng kem chống nắng chỉ nhằm mục đích tăng thời gian tung tăng ngoài ánh mặt trời. Không sản phẩm nào có thể bảo vệ bạn hoàn hảo khi da bạn liên tục tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

10. Kem chống nắng hoàn toàn không phải là sản phẩm thay thế quần áo bảo vệ các vùng da không thường xuyên lộ ra như đùi hoặc các bộ phận bên dưới. Bởi vậy hãy tránh phơi chúng ra ngoài.

Yến Nhi (theo Daily Mail)

Ý kiến

()