Chúng ta

‘Đội ngũ tổng hội tạo sức sống khác biệt cho FPT’

Thứ hai, 30/7/2018 | 15:08 GMT+7

“Trong số rất nhiều thành công của FPT, chúng tôi tự hào có các bạn - những người tạo nên sức sống, văn hóa và kiểu chơi rất khác cho FPT”, chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội tập đoàn nhấn mạnh vai trò của đội ngũ cán bộ phong trào.

Chương trình kick-off Đại lễ FPT 30 năm tiên phong cho 45 cán bộ văn hóa FPT và các công ty thành viên diễn ra từ 14-17/6 tại đất nước “Chùa Tháp” Campuchia, do Ban Văn hóa & Đoàn thể FPT (FUN) và Phòng Trách nhiệm xã hội (CSR) phối hợp tổ chức. Đại diện tập đoàn là chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT. Đặc biệt, xuyên suốt kick-off có sự đồng hành của các đại diện đến từ FPT Telecom Campuchia .

Video toàn cảnh chương trình:

Từ sự xúc động khi lập nên kỳ tích ngày đi bộ Vì cộng đồng ở Hồ Gươm, Ban Văn hóa & Đoàn thể FPT ấp ủ một cuộc hội ngộ của những người đứng sau thành công chương trình. “Chắc chắn chúng ta phải gặp nhau, để tập đoàn tri ân vì thành công đấy”, chị Trương Thanh Thanh nói về nguyên cớ dẫn đến cuộc gặp gỡ của hơn 40 cán bộ phong trào FPT từ 4 vùng của đất nước.

Chị Thanh khẳng định trong số rất nhiều thành công của FPT, đội ngũ tổng hội làm nên mảng thành công mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Chị kể, gần đây chị đi đâu cũng tình cờ gặp người FPT, và mọi người luôn nhớ FPT vì cuộc sống tinh thần. “Đội ngũ cán bộ phong trào là người góp phần đưa cuộc sống ấy đến người FPT, tuy là ăn chơi nhưng không hề dễ dàng. Chúng tôi tự hào khi có tổng hội”, chị Thanh chia sẻ. “Công việc sắp đến sẽ rất khó khăn nhưng tôi tin các bạn có nhiều sáng tạo và nhiệt huyết để hoàn thành”.

MG-6575-2497-1529176527.jpg

Chương trình trao tặng 50 chiếc xe đạp tại trường tiểu học Chumkiri diễn ra sáng ngày 15/6.

Kick-off diễn ra với nhiều hoạt động thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng: thăm chùa Hoàng Tháp vào ngày 14/6; chương trình "FPT chắp cánh ước mơ", kết hợp với FPT Telecom sở tại trao quà và tặng 50 xe đạp cho trường tiểu học Chumkiri, tỉnh Kampot vào 15/6; team-building và gala dinner chiều tối 15/6; trồng cây bảo vệ rừng ngập mặn tại xã Trapaing Songke, tỉnh Kampot sáng 16/6.

"Nếu FPT là con người thì chúng ta hãy tin rằng chúng ta đang mang những điều tốt đẹp cho một con người", chị Trương Thanh Thanh so sánh việc thiện nguyện ở trường hay trồng cây là những việc bé như những hạt cát nhưng không có hạt cát, cũng không có sa mạc.

Tâm đắc với những lời của thầy Thích Chân Quang trong buổi nói chuyện với FPT về chủ đề “Phật giáo và doanh nhân”, chị Thanh chia sẻ lại ý thầy: “Thầy biết FPT thành công, và các bạn thành công vì các bạn sống tử tế”. Chị Trương Thanh Thanh mong FPT tiếp tục thành công bằng chính sự tử tế.

MG-7249-7615-1529176527.jpg

FPT luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Tập đoàn mong muốn, cán bộ tổng hội sẽ là đầu mối thực hiện các hoạt động phong trào, thiện nguyện.

Ngoài các hoạt động thiện nguyện, team-building và đêm gala dinner với các hoạt động giao lưu kết nối diễn ra vào tối 15/6. Anh Vũ Ngọc Nam, FUN FPT, chia sẻ bình thường chỉ biết hô hào mọi người tham gia, hôm nay được đi cùng anh em đồng nghiệp tại đất nước khác cảm thấy rất hào hứng và cảm giác rất đặc biệt.

Thống kê trên phạm vi FPT toàn quốc, về mảng phong trào, mỗi năm diễn ra khoảng 100-120 sự kiện cấp tập đoàn, tức là trung bình mỗi tuần có 2 sự kiện. Những con số minh chứng cho nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ của những người làm công tác tinh thần tại FPT. Anh Lê Đình Lộc cảm ơn đội ngũ cán bộ văn hóa - đoàn thể vì FPT có rất nhiều sự kiện thành công từ lễ phát động Đại lễ 30 năm tiên phong, Ngày FPT vì cộng đồng, Sao Chổi... đều nhờ vào đội ngũ tổng hội. "Sau cuộc vui hôm nay, các bạn lại “đau đầu”, lại suy nghĩ về các sự kiện tiếp theo, đặc biệt là trong năm thứ 30 của FPT”, anh Lộc nhắn nhủ.

MG-6417-3555-1529176527.jpg

FUN tập đoàn/các đơn vị thành viên có các chức năng, nhiệm vụ gồm: Xây dựng và phát huy tinh thần FPT, bảo tồn và phát triển văn hóa FPT; Tổ chức các hoạt động truyền thống, các sự kiện mang tính cộng đồng ở cấp FPT trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, sinh hoạt cộng đồng và các hình thức hoạt động giao lưu của FPT với các cơ quan, tổ chức kinh tế xã hội khác; Thường trực giúp việc cho Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các tổ chức đoàn thể khác của FPT.

Trong năm thứ 30 của FPT, một dấu mốc vô cùng quan trọng của tập đoàn, rất nhiều hoạt động, sự kiện diễn ra trên toàn quốc. Kick-off Đại lễ FPT 30 năm tiên phong cũng là dịp hội ngộ để những người làm phong trào chia sẻ kinh nghiệm, chuẩn bị cho những chương trình sắp đến. Nói về những mong muốn cho hoạt động phong trào FPT, anh Nguyễn Duy Hưng, Viện sĩ STCo FPT, rất hy vọng lãnh đạo tập đoàn sẽ quan tâm đến mảng phong trào nhiều hơn, tạo nhiều điều kiện để các cán bộ văn hóa được tự tin với công việc đang làm "không khó mà là rất khó khăn".

Xuân Phương

Ý kiến

()