Chúng ta

Số hóa tài liệu với FPT.AI Reader - Đòn bẩy của doanh nghiệp thời Covid

Thứ năm, 23/9/2021 | 08:57 GMT+7

FPT.AI Reader giúp nâng cao khả năng nhận dạng chính xác ký tự, giúp số hóa quy trình xử lý hồ sơ và định danh khách hàng điện tử (eKYC) một cách chính xác, nhanh chóng và thuận tiện.

FPT.AI Reader là phần mềm số hoá tài liệu được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, ứng dụng công nghệ Thị giác máy tính, công nghệ Xử lí ngôn ngữ tự nhiên, công nghệ Nhận dạng kí tự quang học OCR. Do đó, khả năng nhận diện và trích xuất thông tin trên các giấy tờ cho tỉ lệ chính xác cao, lên đến 98% đối với các loại giấy tờ phổ biến. Nhờ có FPT.AI Reader, thời gian nhập dữ liệu thủ công sẽ lược bỏ. 

Được phát triển bởi FPT Smart Cloud, đây là ứng dụng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp giao diện tương tác tới người dùng cuối, cho phép nhận dạng và trích xuất chính xác nội dung từ ảnh chụp các mẫu văn bản có sẵn theo từng lĩnh vực hoặc bất kỳ mẫu văn bản tùy biến nào. 

4-3-0-5078-1632197610.png

FPT.AI Reader là công cụ tối ưu cho các doanh nghiệp để đẩy nhanh quy trình xử lý tài liệu và số hóa giấy tờ.

FPT.AI Reader tích hợp kho tài liệu giấy tờ có sẵn, cung cấp tới người dùng hơn 30 loại văn bản bên cạnh các loại văn bản theo từng nhóm ngành như tài chính, bảo hiểm. Đối với các loại văn bản có tính chất đặc thù riêng của từng nhóm ngành/doanh nghiệp hoặc chưa sẵn có trên thư viện, người dùng hoàn toàn có thể tự xây dựng mô hình nhận dạng và trích xuất riêng cho từng loại giấy tờ.

So với phần mềm OCR truyền thống không thể tự động nhận diện hoặc trích xuất những trường thông tin quan trọng và phân loại dữ liệu, không cải thiện việc nhận diện và phân biệt các chữ cái theo thời gian, FPT.AI Reader có thể xử lí được đa dạng và linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Phần mềm được trang bị AI có thể "học" cách "nhìn" và nhận dạng các thực thể bên trong chúng sau khi được đào tạo trên hàng nghìn mẫu ảnh hoặc video. Các thực thể được gắn nhãn để máy nhận biết và hiểu "nội dung" văn bản. 

fpt-ai-reader-9672-1632196653.png

FPT.AI Reader cho phép nhận dạng và trích xuất nội dung từ các loại giấy tờ tùy thân, hóa đơn chứng từ và tài liệu in. 

Dẫn đầu thị trường về chất lượng nhận dạng văn bản tiếng Việt với độ chính xác trên 90%, FPT.AI Reader giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sửa chữa thủ công trong hệ thống quản lý dữ liệu hoặc quản lý quan hệ khách hàng. 

Nhờ việc cắt giảm chi phí nhân lực và thời gian nhập liệu, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả vận hành và dễ dàng mở rộng quy mô một cách linh hoạt. Thay vì nhập dữ liệu thủ công, doanh nghiệp có thể tập trung xử lí các nghiệp vụ chuyên sâu hơn như giải quyết khiếu nại, xử lí yêu cầu bồi thường... cho khách hàng. Đặc biệt, quy trình đăng ký và xác minh nhanh chóng góp phần rút ngắn thời gian chờ đợi và tăng sự hài lòng của khách hàng. Cạnh đó, FPT.AI Reader có thể được tích hợp vào bất kỳ hệ thống nào của doanh nghiệp trong thời gian ngắn nhất.

Tại thị trường trong nước và khu vực Đông Nam Á, ứng dụng FPT.AI Reader đã triển khai thành công dịch vụ tới nhiều khách hàng doanh nghiệp lớn trên nhiều lĩnh vực như tài chính - ngân hàng, bán lẻ, vận tải hành khách. Một khách hàng lớn của FPT.AI Reader trong lĩnh vực vận tải đã ứng dụng thành công giải pháp trích xuất thông tin cá nhân từ giấy tờ tùy thân của người dùng trong quy trình eKYC cho hơn 2,8 triệu khách hàng 8 quốc gia.

FPT.AI Reader nằm trong hệ sinh thái giải pháp ứng dụng AI trên nền tảng FPT.AI - nền tảng đột phá hiệu suất vận hành doanh nghiệp Made by FPT.

>> akaTrans - dịch thuật thông minh nhà F giúp tăng 75% năng suất

H.A

Ý kiến

()