Chúng ta

Tôi là một tân cử nhân may mắn

Thứ hai, 20/8/2018 | 11:49 GMT+7

Tôi may mắn trở thành thành viên gia đình FPT đúng vào dịp FPT Online nói riêng và Báo VnExpress nói chung rộn ràng và sôi nổi với một loạt các hoạt động tập thể, các dự án thú vị, mới mẻ và đầy tiềm năng.

Tốt nghiệp trường báo chí, trước đó tôi chưa một lần nghĩ sẽ trở thành nhân viên của tập đoàn FPT, một tập đoàn hàng đầu về công nghệ tại Việt Nam. Việc gia nhập vào VnExpress là một cơ duyên, tính đến thời điểm này, có lẽ có thể được coi là một cơ may đối với bản thân tôi.

Tôi thuộc team tổ chức sự kiện của báo VnExpress, một dự án hoàn toàn mới của Báo. Sự kiện đầu tiên tôi được tham gia cũng sẽ chính là sự kiện mà tôi nhớ nhất. Hỗ trợ chương trình thiện nguyện “Chung tay chở Tết về gần” do Quỹ Hy vọng của Báo tổ chức. Đây vừa là sự kiện đầu tiên của tôi tại Báo cũng vừa là sự kiện đầu tiên của Quỹ Hy vọng.

2795240536-6624-1532278628-7420-15322789

Tham gia vào tất cả các khâu điều phối, tổ chức, tôi được làm quen với rất nhiều anh chị em trên tòa soạn, cơ hội mà không ít nhân viên mới nào của FPT Online có thể có được. Với một đứa nhân viên mới chân ướt chân ráo đi làm được 2 tháng, đây thực sự là cơ hội quý báu để tôi có thể tiếp xúc, làm quen và hiểu được văn hóa của môi trường mới này.

Điều mà tôi khiến tôi thích thú và ngạc nhiên nhất là các lãnh đạo của tập đoàn và tòa soạn tham gia vào sự kiện. Chị Thanh, anh Hiếu là những lãnh đạo khiến tôi đi hết từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác.

Trước đó, mỗi khi gặp mặt anh Hiếu, nổi tiếng khó tính và nghiêm nghị, tôi thường hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, được chứng kiến tận mắt sự sát sao, tỉ mẩn và chi tiết khi duyệt từng kế hoạch của sự kiện, sự quan tâm của anh tới những số phận không may mắn khi đến địa điểm tổ chức, hình ảnh trong anh đã hoàn toàn thay đổi. Từ đó, mỗi khi gặp mặt, tôi thoải mái và tự tin hơn trước anh.

Chị Thanh Thanh, vất vả từ tận TP HCM bay ra Hà Nội chỉ để tham dự một ngày sự kiện, rồi cũng trong ngày hôm đó tức tốc bay lại vào Sài Gòn vì vướng bận chuyện gia đình. Trước đó vài ngày, chị có liên hệ với tôi nhờ mua một chiếc bàn thờ và vài đồ cũng. Chị đã đọc bài viết ảnh của phóng viên Đỗ Mạnh Cường và Đức Hoàng về những cụ già trên trại phong Phú Bình. Hình ảnh cụ già mù cô đơn trong căn phòng, độc có chiếc giường và một cái bàn thờ người chồng quá cố. Vì cơ thể quá yếu, chân tay không còn đủ lành lặn để có thể dọn dẹp và hương khói nên bàn thờ của chồng bà có một vẻ lạnh giá, tang thương. Hình ảnh này chắc đã khiến chị Thanh không khỏi đau đáu trong lòng. 

2253492978-8386-1532278630-4662-15322789

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của tôi là sắm sửa đồ vật, tân trang lại bàn thờ đó, giúp cụ có thể thường xuyên hương khói cho cụ ông. Ngày lên thăm trại phong, đứng trước bàn thờ mới, cả đoàn không khỏi xúc động khi chị Thanh sắp sửa đồ thờ và thắp hương cho cụ ông. 

1856380243-8500-1532278630-9028-15322789

Tuy nhiên, hình ảnh khiến tôi nhớ mãi lại là khi mọi người đã trở ra, tiếp tục các công việc của mình thì cụ bà lặng lẽ lôi từ gầm giường ra một chiếc bánh chưng vuông vắn, đặt lên bàn thờ và không quên chúc ông ăn ngon miệng. Tôi biết chắc rằng, bàn thờ mới trong căn phòng đó không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa to lớn với cụ bà về mặt tinh thần. Từ sau câu chuyện này, chị Thanh Thanh thực sự trở thành một nguồn cảm hứng trong tôi.

8866048678-1458-1532278631-6023-15322789

Mặc dù, trong hoạt động thiện nguyện này và trong rất nhiều các sự kiện tôi đã tham gia khi làm việc tại tập đoàn FPT, nhiều câu chuyện trở thành ký ức đẹp trong tôi, nhưng để kết hết ra đây thì thực sự không bao giờ có thể đủ.

Ngay lúc này, khi hồi tưởng lại những gì đã qua, tuy mới chỉ nửa năm làm việc tại môi trường này, nhưng tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn và đúng đắn khi lựa chọn làm việc tại FPT. Một môi trường tuyệt vời với những con người thực sự tuyệt vời.

Nguyễn Thủy Tiên

FPT Online

Ý kiến

()