Chúng ta

Tôi đã ở FPT lâu thế

Thứ hai, 20/8/2018 | 14:01 GMT+7

Tôi đang công tác tại FPT Online - Công ty dịch vụ trực tuyến FPT. Thâm niên đến nay cũng được 9 năm (tính cả thời gian tôi ở FPT Software). Đối với tôi thì cũng là cả một thời thanh xuân, vui có, buồn có và hạnh phúc cũng nhiều.

Tôi gia nhập FPT Software vào năm 2008, tôi còn nhớ chức vị thi tuyển lúc đó của tôi là Tester (Nhân viên kiểm thử) nhưng vị trí được tuyển dụng của tôi lại là QA (Quality Assurance), một vị trí mà thực ra tôi còn chưa hiểu rõ sẽ phải làm những nhiệm vụ gì? Vào với đầy bỡ ngỡ, quản lý tôi lúc đó là chị leader nhỏ nhắn, nhanh nhẹn. Công việc đầu tiên cũng gắn bó với những công việc trước kia tester cho 1 dự án và được traning vị trí QA. Tưởng đơn giản nhưng với 1 nhân viên mới thật là khó khăn. Tôi được phỏng vấn để vào vị trí tester 1 dự án - 1 anh BA onsite đã nói thẳng vào mặt tôi. Có trình độ gì chưa mà làm? Có làm được không? (Sau một hồi được chất vấn thì tôi sợ quá đã bật khóc sau đó - nghĩ lại đang không biết do mình kém cỏi hay do cái cách hỏi cung của anh BA kia). Sau mọi chuyện tôi vẫn vào làm cho dự án, một dự án đầu tiên và leakage của dự án cũng nhiều, nhiều cuộc họp được diễn ra và chất vấn tại sao lại còn lỗi. Những phần này đáng nhẽ không được xảy ra, với tôi đó là thời gian thử thách và áp lực. Song song công việc tester thì tôi bắt đầu với công việc QA của 1 dự án, join dự án. Với một số người thì FPT là cả một niềm hạnh phúc, một ước mở. Còn với tôi thời điểm đó thì lại là sự trách nhiệm, sự cố gắng và cả sự nỗ lực không ngừng.

Bạn phải chịu trách nhiệm với công việc đảm nhiệm, bạn phải chịu trách nhiệm với chất lượng dự án... Họp hành khách hàng liên miên cuốn tôi theo và lúc nào cũng áp lực. Tôi nhớ thời điểm đó tôi thường xuyên về muộn: 10h, 11h30 đêm... những con số đó không dừng lại. Tôi bắt đầu thay đổi suy nghĩ về FPT - niềm mơ ước của bao người. 

Tôi còn nhớ nỗi buồn lớn nhất của tôi ở FPT là mất đi niềm hạnh phục làm mẹ với lần mang thai đầu tiên. Tôi một cô gái trẻ mới kết hôn và lần đầu tiên có cảm giác được làm mẹ, mọi thứ như vỡ òa trong tôi và gia đình. Nhưng ngoài áp lực công việc, những hôm về muộn có lẽ ảnh hưởng đến tôi, tôi bị thai lưu. Đó là 1 trong những nỗi đau lớn nhất của tôi, mọi thứ dường như sụp đổ và niêm hạnh phúc bị dập tắt. Lúc này tôi bắt đầu đặt ra câu hỏi: Liệu tôi đã làm tốt ở FPT chưa? Liệu tôi đã được trả công xứng đáng chưa? Và một động lực thôi thúc tôi đổi việc, sau gần 2 năm gắn bó tôi bắt đầu gửi CV đi xin việc. Và một điều lạ thay tôi gửi CV ở FPT Online cũng mảng công việc tôi. Có thể là ngẫu nhiên nhưng tôi trúng tuyển, lại thêm 1 chữ FPT trong tôi. Dường như với tôi thì vẫn muốn gắn bó với FPT.

Bắt đầu một công việc mới ở FPT Online dường như tôi thấy phù hơp với bản thân mình, tôi đã gắn bó 8 năm ở đây và có 2 bé cũng trong thời gian công tác tại đây. Đối với tôi, FPT là một tình yêu gồm cả những niềm vui và nỗi buồn. Tôi cũng và vẫn sẽ muốn gắn bó nếu như tình yêu của tôi không bị công ty từ chối.

Những chia sẻ trên là những cảm xúc của tôi đã gắn bó của tôi với công ty. Dù được đăng hay không cũng không quan trọng vì với tôi đã được chia sẻ cảm xúc của mình.

Nguyễn Thị Thu Trang

FPT Online

Ý kiến

()