Chúng ta

Thiết kế báo chí trong kỷ nguyên công nghệ 4.0

Thứ hai, 20/8/2018 | 09:43 GMT+7

Làm việc ở VnExpress mang lại cho tôi rất nhiều trải nghiệm và cảm xúc phong phú. Ở vị trí một người thiết kế, tôi có cơ hội được thể hiện bản thân, rèn luyện kỹ năng chuyên môn, hỗ trợ những người đồng nghiệp đáng mến.

Dưới con mắt một người thiết kế, dàn trang template các sản phẩm báo chí long form, tôi đã có những suy nghĩ về nghề báo dưới thời đại công nghệ 4.0, thể hiện các nội dung báo chí bằng hình ảnh, xây dựng các nội dung chất lượng cao, làm inforgraphic.

Báo chí đã bước sang một kỷ nguyên mới về công nghệ. Nhu cầu thưởng thức tin tức và tư duy của độc giả đã khác trước rất nhiều, đòi hỏi người thiết kế báo chí, phóng viên, ban biên tập liên tục cập nhật những xu hướng làm báo mới, đáp ứng nhu cầu của độc giả.

Trong thời gian làm thiết kế tại VnExpress, tôi nhận thấy tờ báo ngày càng có nhiều những chuyển biến tích cực và tôi hạnh phúc khi được đóng góp một phần vào một tập thể báo chí hùng mạnh, luôn dẫn đầu xu hướng, cam kết với độc giả.

9491513112-3864-1532315718-8871-15323159

"Những người đồng nghiệp luôn kề vai sát cánh. Trong ảnh chị Hồ Thị Thanh Bình và anh Đào Thái Hưng hăng say cùng công việc".

Từ những ngày đầu VnExpress có những cách dàn trang báo chí rất thô sơ, chưa chú trọng các hình thức thể hiện tin tức video, đồ họa... Hiện nay, báo đã đổi mới tư duy rất nhiều, ngày càng hiện đại hơn, bám sát hơn với xu hướng báo chí quốc tế và người đọc hiện đại.

Đặc biệt là việc phát triển các nội dung native ads vừa phục vụ khách hàng vừa hướng đến bạn đọc báo chí chất lượng cao với những thông tin sâu sắc và cách thể hiện bài báo hiện đại.

Tôi nghĩ bản thân mình không phải là một người thiết kế thông thường, mà là một người kiến tạo hình thức báo chí qua ngôn ngữ thiết kế. Được là một phần của quá trình phát triển báo chí trong dòng chảy không ngừng, tại đây, với VnExpress, là những gì tốt đẹp nhất trong quãng thời gian tôi không ngừng suy nghĩ về mục đích sống ở những tuổi 20. 

Trần Việt Đức

FPT Online

Ý kiến

()