Chúng ta

Nhật ký FAF những ngày cuối năm

Thứ năm, 28/6/2018 | 20:33 GMT+7

FAF chúng tôi là loài phong lan bền bỉ, hoa nở tuy không thật ngát hương nhưng lại chẳng dễ phai tàn.

Một buổi tối đẹp trời khi tương lai được gọi tên quá khứ, cũng là khi ta quay lại và nhìn thấy tuổi trẻ của chính mình.

LOUIS ARAGON

Vẫn luôn là thời khắc ấy, khi những ngày cuối cùng của năm cũ sắp qua đi, đón chào một năm mới bắt đầu. Với chúng tôi dường như đó là thời khắc thật đặc biệt, bận rộn trong cuộc sống riêng tư và bộn bề với công việc của những người làm công tác kế toán thời điểm cuối năm.

Trời Đà Nẵng những ngày này vẫn trong và xanh lắm, hơi lạnh mới chớm lẩn khuất đâu đó trong không khí tạo nên cái chất se se rất đặc trưng lúc giao mùa sang xuân. Trên phố, dòng xe cộ vốn đã tấp nập, hôm nay lại càng hối hả hơn. Người đi đường muốn đi nhanh hơn để kịp hoàn tất công việc còn đang dang dở cuối năm. Âm thanh bài hát mừng giáng sinh, đón chào năm mới rộn ràng khắp nơi. Tiếng còi xe inh ỏi, rồi tiếng người mua bán.

Nhịp điệu cuộc sống là thế, nhịp điệu công việc tại tòa nhà FPT Masda cũng hối hả chẳng kém. Thời điểm này, tất cả các bộ phận bán hàng FTGMT đang tăng tốc thực hiện kế hoạch doanh số năm. Là bộ phận phục vụ kinh doanh, FAF chúng tôi phải căng mình lên sát cánh cùng anh em sales trong trận chiến cuối cùng để thu về kết quả kinh doanh tốt nhất. Mỗi năm qua đi, có biết bao nhiêu câu chuyện đã xảy xa trong guồng quay công việc đó. Thỉnh thoảng khi có dịp, mọi người vẫn còn nhắc lại để cùng nhớ, cùng cười vui với những gì chúng tôi đã trải qua. Nhớ mãi cái không khí tất bật, rộn ràng đó.

Vẫn những câu chuyện phiếm giải khuây giữa giờ. Nhưng hôm nay, mười ngón tay liên tục gõ trên bàn phím, hối hả ra hàng, mong chờ tin chiến thắng. ThànhNT9 luôn ở đó, theo dõi sát sao từng con số, giữ công nợ trong tầm kiểm soát.

Và AP bận rộn với đặc thù công việc riêng, rà soát mọi tồn đọng, đẩy nhanh các khoản thanh toán.

Rồi GL cân đối sổ sách, quay vòng theo những báo cáo.

Lịch kiểm kho, deadline công việc...

Không ngừng nghỉ

Bữa tiệc FAF cuối năm luôn là buổi tất niên muộn, ở đó mọi người cùng nâng ly chúc mừng cho thành quả của một năm qua. Ngày thường, FAF có thể là những người kiểm soát khó tính, nhưng hôm nay chúng tôi đặc biệt hiếu khách, tất cả các bộ phận trong công ty đều được mời đến chung vui cùng FAF. Những cái bắt tay, vỗ vai, tiếng cụng ly... để cùng chia sẻ và hiểu nhau hơn. Tàn tiệc ngày hôm đó, sếp chúng tôi đã nói với chị em “Hôm nay mọi người cứ chơi thật thoải mái, thích ăn gì thì ăn, thích chơi gì cứ chơi. Phải chơi, không được cầm tiền về nhà”. Chị em nữ đã được tài trợ chi phí massage body toàn thân để xả stress. Tuy không chọn được dịch vụ ưng ý lắm nhưng cuối cùng mọi người đều vui, lòng thầm cảm ơn tất cả những gì chúng tôi đã trải qua, những con người chúng tôi đã gặp và được làm việc chung.

Trong cuộc sống đôi khi ta tự hỏi vì sao vẫn luôn như thế? Sao những rắc rối, khó khăn luôn tìm đến với ta, đòi hỏi ta phải giải quyết? Có mệt mỏi, nhàm chán quá không? Bởi vì đơn giản những điều đó làm nên cuộc sống, con người chúng ta. Bởi thành quả luôn được xây dựng nên từ chính mồ hôi và công sức lao động. Và các bạn sales, nếu các bạn mạnh mẽ như xương rồng, rực rỡ như mai vàng mỗi độ xuân về với những chiến công tiếp nối. Thì FAF chúng tôi là loài phong lan bền bỉ, hoa nở tuy không thật ngát hương nhưng lại chẳng dễ phai tàn. Mùa xuân là mùa của những loài hoa, FAF tự hào đóng góp những sắc màu của mình cho thành công chung của tất cả chúng ta, cho FPT hôm nay và ngày mai.

FPT 30 năm

Ký bút

Nguyễn Thị Tú Quỳnh, Synnex FPT

Ý kiến

()