Chúng ta

Một đêm 13/09 đáng nhớ!

Thứ ba, 19/6/2018 | 14:21 GMT+7

Cái cảm giác mà sau khi tổ chức xong một chương trình nào đó mà tất cả mọi người đều cười sảng khoái và quẩy thật xung trên sân khấu là anh em Tổng hội chúng tôi sướng nhất rồi.

Tôi gia nhập FPT từ tháng 04/2009, đến nay cũng đã được 09 năm. Ngoài công việc của một cán bộ kỹ thuật triển khai, bảo hành, bảo trì máy ATM trên địa bàn Miền Tây tôi còn đảm nhận thêm công tác tổng hội tại FPT IS SERVICES Cần Thơ.

13/9/2009 là lần đầu tiên tôi được tham gia một sự kiện văn hoá thể thao đầu tiên của FPT. Từ lần đó, máu phong trào trong tôi đã được khơi dậy và tôi đã hiểu thế nào là hai từ "Tổng hội".

Làm Tổng hội ở FPT phải nói là rất đặc biệt, nhìn bên ngoài nó giống như Bí thư đoàn của cơ quan nhà nước, nhưng nếu ai đã từng làm việc ở FPT thì mới hiểu: Tổng hội là một nhân viên bình thường như các nhân viên khác, Tổng hội cũng phải lo các công việc sản xuất kinh doanh như mọi người nhưng kiêm thêm nhiệm vụ tổ chức các hoạt động văn hoá tinh thần cho anh em trong công ty. Làm Tổng hội dĩ nhiên là không được trả thêm lương, nhưng anh em chúng tôi lại rất thích làm Tổng hội. Cái cảm giác mà sau khi tổ chức xong một chương trình nào đó mà tất cả mọi người đều cười sảng khoái và quẩy thật xung trên sân khấu là anh em Tổng hội chúng tôi sướng nhất rồi.

Tôi đã trải qua chín năm được nằm trong Ban tổ chức các hoạt động văn hoá - thể thao 13/tại FPT Cần Thơ. Bảy năm đầu thì tôi chỉ phụ trách tổ chức Cup 13/9 và hỗ trợ cho Hội thao 13/9. Công việc tương đối nhẹ nhàng vì tất cả công tác chuẩn bị khác đã có chị CưngCTN bên FTG Cần Thơ lo chính. Đùng một cái, tháng 6/2016 chị CưngCTN nghĩ việc tại FPT, lúc này các công tác tổ chức 13/9/2016 tại Cần Thơ giống như rắn mất đầu, không biết phải giao cho ai phụ trách. Vì ngoài chị Cưng ra thì chưa có ai có kinh nghiệm làm “tổng thầu" cho cả chương trình 13/9 tại FPT Cần Thơ bao giờ.

Trước tình hình này, Phó ban Văn hoá đoàn thể FPT - Vũ Thị Vân Hải đã tổ chức một cuộc họp tại FPT Cần Thơ để tìm người phụ trách tổ chức các hoạt động chào mừng sinh nhật tập đoàn tại Cần Thơ. Trong cuộc họp, được sự ủng hộ của mọi người, tôi được giao nhiệm vụ “tổng thầu" cho các hoạt động 13/9/2016 tại Cần Thơ. Nói thật là, lúc nhận nhiệm vụ thì tôi không biết trách nhiệm nó nặng nề đến vậy. Vì công việc chính của tôi là phải hoàn thành các công việc của một cán bộ kỹ thuật tại FIS, còn chuyện làm tổng hội chỉ là phụ. Nhưng tôi nghĩ FPT giống như là Cha mình, khi đến sinh nhật Cha thì tất cả anh em mỗi người một tay đứng ra tổ chức cho Cha vui, cho Cha được nở mày nở mặt với bà con lối xóm.

Cứ suy nghĩ thế, tôi và các anh em Tổng hội của các đơn vị khác bắt tay vào các công tác chuẩn bị. Tôi phụ trách chính các công tác chuẩn bị: như địa điểm tổ chức, xin giấy phép của Sở Văn hoá Thể thao, các game sẽ thi đấu trong Hội thao 13/9, NgaKQ FTEL Cần Thơ phụ trách phần văn nghệ, Luân FSOFT phụ trách Cup 13/09, các anh em khác thì hỗ trợ làm trọng tài cho Hội thao... Suốt một tháng trời chuẩn bị, đêm nào tôi cũng ngủ không ngon giấc vì cứ khi đi ngủ là tôi phải nằm suy nghĩ xem còn thiếu cái nào chưa chuẩn bị xong, cái nào chưa ổn... Vậy đó, mà Ban tổ chức tụi tôi còn bị một phen hú vía. Chuyện là, sau khi đã chốt địa điểm Khu liên hợp thể thao Nam Long xong rồi, giấy phép xin với Sở cũng đã xong hết rồi, thì đùng một cái, chủ Khu liên hợp thể thao Nam Long không cho phép tổ chức tại đó, vì đơn vị cho thuê sân đã hết hợp đồng với họ. Mà ngày này đã là 1/9 rồi, 2/9 lại nghĩ Lễ nữa, làm sao mà xoay sở kịp đây.

Trong cái khó ló ra cái liều mạng, tôi chạy qua chốt hợp đồng thuê sân với Tổ hợp sân Bóng Đá Johnny liền, sau đó mới đưa anh NguyễnHT - Trưởng Đại diện FPT tại Cần Thơ tham quan địa điểm này, hợp đồng thuê sân đã được ký. Và tất cả các thủ tục xin giấy phép tổ chức được làm lại từ đầu.

Thế rồi, ngày 13/9/2016 cũng đến, từ sáng sớm, ông trời ngày hôm đó tặng cho FPT Cần Thơ một cơn mưa dai dẳng, mưa không lớn nhưng nó cứ liên tục và lắc rắc làm cho lòng nguời không thể nào vui nổi. Lúc này, Ban tổ chức chúng tôi chẳng ai dám lại gần anh NguyễnHT, vì mặt anh lúc này như cái lò lửa, sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Nhưng trời không phụ người có lòng, 12h30, gần đến giờ khai mạc Hội thao thì hết mưa, thế là các hoạt động chào mừng 13/9 được diễn ra tốt đẹp. Sau khi kết thúc hội thao là đến phần hội diễn văn nghệ, NgaKQ đã làm cho cả sân khấu nổ tung với tiếc mục mở màn là phần trình diễn bốc lửa của các vũ công Carnival. Người FPT Miền Tây được đắm chìm trong tiệc bia và âm nhạc, ai cũng muốn lên sân khấu để nhảy, cứ kêu tên đơn vị mình là tất cả lại lên. Tất cả mọi người đã có một ngày thi đấu thể thao sảng khoái và một đêm tiệc bia và âm nhạc rất tuyệt vời.

Anh em Ban tổ chức tụi tôi thì thấy nhẹ cả người, vì mình đã hoàn thành nhiệm vụ. Lúc phát biểu kết thúc chương trình, Ban giám đốc gọi tên tôi và NgaKQ lên sâu khấu để nói lời cảm ơn, không biết có phải do xung quá hay có tình ý gì trước đó không mà tôi và NgaKQ ôm và hôn nhau luôn ngay trên sân khấu, trước mặt 500 anh em FPT Miền Tây, trong đó có vợ tôi . Thế là vợ tôi đùng đùng bỏ ra về ngay và luôn, mất cả tháng trời để năn nỉ mới hết giận. Sau lần đó, vợ tôi - một người ngoài FPT đã hiểu, người FPT tụi tôi khi đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai, và lần nào có chương trình gì của FPT là nhât định phải đi tham dự cho bằng được.

Vậy đó, kỷ niệm mà tôi nhớ nhất khi làm công tác Tổng hội tại FPT là lần 13/9/2016. 

Nguyễn Văn Xuyên, FPT IS

Ý kiến

()