Chúng ta

Lạ lẫm thành quen thuộc

Thứ tư, 22/8/2018 | 14:51 GMT+7

Điều may mắn với tôi khi mới ra trường đó là được trở thành thành viên trong đại gia đình FIS và lúc ấy cũng là thành viên nhỏ tuổi nhất của phòng AF.

Tôi nghĩ rằng mọi sự gặp gỡ đều là do “duyên”. Mới ngày đầu còn xa lạ và bỡ ngỡ, môi trường mới, đồng nghiệp mới, thì giờ đây mọi thứ đã dần trở thành quen thuộc mà mỗi ngày nếu không đến công ty lại cảm giác như thiếu một cái gì đó. Hơn 1 năm – không phải là quãng thời gian quá dài nhưng cũng khiến một người trẻ như tôi cảm nhận được sự trưởng thành hơn trong công việc, trong cách giao tiếp với mọi người xung quanh.

Ở đây, tôi có cơ hội được học tập, trau dồi và rèn luyện trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tư duy logic, nhạy bén hơn. Là một sinh viên mới ra trường, hành trang mới chỉ là kiến thức trên sách vở, chưa được ứng dụng nhiều trên thực tế. Mọi thứ đều rất mới mẻ và khó khăn, nhất là với một công ty khá lớn như FIS.

Lúc đầu, lúc nào cũng nghĩ “không biết các anh, chị có khó gần không”, “liệu mình có làm được không”… Rồi bao nhiêu câu hỏi nghi vấn nhưng rồi thời gian cũng dần khiến tôi trở nên quen thuộc. Những từ như “sếp”, “mail trong”, “mail ngoài”, “đề nghị thanh toán”, rồi rất nhiều “báo cáo” cũng đã không còn là lạ lẫm. Với đặc thù của phòng kế toán - tài chính thì cuối tháng và đặc biệt là cuối năm thì áp lực công việc là không thể tránh khỏi. Nhưng với sự dìu dắt, dạy dỗ, chỉ bảo tận tình của các anh, chị, tôi lấy đó làm động lực để cố gắng.

Tôi học được nhiều về kỹ thuật chuyên môn nghiệp vụ, phong thái làm việc nghiêm túc, tư duy rõ ràng, rành mạch và trách nhiệm với công việc của mình. Tôi học được cách đối nhân xử thế với những đồng nghiệp của mình, cách phối hợp trong công việc, cách giúp tôi giải quyết những khúc mắc, mâu thuẫn để có thể dung hòa những điều trong cuộc sống.

Tất cả dù vui hay buồn, dù thăng hay giáng đều cho tôi biết rằng, cuộc sống là đa chiều và làm kinh tế tài chính cũng vậy. Con người AF nói riêng và con người FPT nói chung rất thân thiện và cởi mở. Tôi thấy được trong con người người FPT luôn mang sức trẻ, lòng nhiệt huyết cống hiến. Làm cũng hết mình mà chơi cũng hết sức. Năm đầu tiên bên FIS với những buổi Teambuilding, sinh nhật ban tài chính, sinh nhật FPT, Gala FIS, tổng kết cuối năm,…đều mang lại tôi những kỷ niệm khó quên về sự gắn bó, tinh thần đoàn kết cũng như được thưởng thức rất nhiều tài năng nghệ thuật đặc sắc. Tôi đang được lớn lên tại một nơi như thế. Nơi có những con người có trái tim trẻ trung, nhiệt huyết cháy bỏng. Nơi có những vị lãnh đạo tài năng, nơi có những người đồng nghiệp nhiệt tình, vui tính.

Tôi vinh dự vì được là một thành viên của đại gia đình ấy, tự hào vì được cùng FIS đón nhận đại lễ FPT 30 năm tiên phong. Mong rằng FPT nói chung và FIS nói riêng sẽ ngày một phát triển hơn, vươn xa hơn.

Nguyễn Thị Huyền Trang

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()