Chúng ta

Khởi đầu mới - FSOFT

Thứ sáu, 17/8/2018 | 11:31 GMT+7

Lead  FSOFT càng không bao giờ nghĩ tới vì mình đã fail 2 lần vì ứng tuyển vị trí Tester mấy năm trước.

2015, một mốc lịch sử đáng nhớ. Vừa sinh bé thứ 2 xong, nghỉ ở nhà 6 tháng thấy mọi sự thay đổi nơi công ty cũ tôi làm việc. Bản thân luôn suy nghĩ rất nhiều: nên đi hay ở lại. Mới sinh con xong nếu ở lại thì sẽ có nhiều thời gian chăm con, công việc đã quen, người đã quen, mọi thứ sẽ ổn. Nếu đi thì sẽ phải làm quen môi trường mới, thách thức mới, những con người mới. Đặc biệt mới sinh xong, cần nhiều thời gian cho con thì sẽ làm sao đây. Băn khoăn rất nhiều nhưng cuối cùng vẫn update CV trên vietnamworks. Cũng chỉ update chứ chưa định hình vào đâu cả. FSOFT càng không bao giờ nghĩ tới vì mình đã fail 2 lần vì ứng tuyển vị trí Tester mấy năm trước. Khi kinh nghiệm không có gì.

Ngay buổi phỏng vấn, gặp sếp trực tiếp của tôi như một cái duyên. Hai anh em trao đổi một cách thẳng thắn và vui vẻ. Chưa bao giờ tôi đi phỏng vấn lại không thấy áp lực tí nào. Và nghĩ nếu được làm cùng anh chắc sẽ học hỏi được nhiều. Và khi đó anh đề nghị tôi join vào nhóm anh và không suy nghĩ tôi đồng ý luôn. Vì biết anh là người sếp tốt. Tôi có thể học hỏi từ anh nhiều. Tiếp theo đó, tất cả các lịch phỏng vấn tại một vài công ty khác tôi đều reject vì tôi tin vào cái duyên với FSOFT.

1/1/2016 tôi bắt đầu chuyển sang FSOFT. Mọi quyền lợi về thưởng tết dương lịch, tết âm lịch ở công ty mới cũng như công ty cũ của tôi đều mất hết. Năm đó có thể là kì mất mát về thu nhập của tôi. Nhưng tôi thấy không hối hận vì không lỡ để mất duyên với FSOFT.

Những ngày đầu làm việc tôi đã xin được 1 tiếng theo quy định để về với con, các sếp đã hỗ trợ tôi rất lớn trong việc này. Tôi bắt đầu làm những thứ mới mẻ, bắt đầu học hỏi và nắm bắt. Tôi thấy mình như sống lại sau một thời gian dài làm quen với 1 thứ. Tôi bắt đầu đam mê, tôi bắt đầu nghiên cứu, tôi bắt đầu làm những thứ mình thích. Có thất bại, có đau thương, có hi sinh thời gian. Nhưng kết quả thì không đắng chút nào.

Và bây giờ , sau gần 3 năm làm việc. Tôi cảm thấy khá happy với công việc hiện tại. Có thể mức lương thấp hơn bên ngoài FSOFT nhiều nhưng vì cái tình, tôi vẫn yêu và cảm ơn FSOFT đã cho tôi có thể phát huy khả năng của mình.

Thanks.

DINH THI THU

FPT Software - FSOFT HO, OB (JP, EU, USA, APAC…)

Ý kiến

()