Chúng ta

Khoảng lặng

Thứ sáu, 17/8/2018 | 14:55 GMT+7

"00h45' " - cái khung giờ làm việc mà đối với tôi nó đã quá đỗi quen thuộc. Chắc hẳn nó cũng là cái giờ mà bạn đang say giấc nồng bên chiếc chăn ấm đệm êm, nhưng với những cán bộ quản nhiệm như chúng tôi, thì nó là cái khoảng thời gian để nhâm nhi ly cà phê đắng với đôi miếng bánh ngọt còn lấy sức mà chiến đấu cả đêm dài đằng đẵng...

[Caption]

Một ngày làm việc của chúng tôi bắt đầu từ 19h tối hôm nay cho đến 6h30' sáng ngày hôm sau, chắc sẽ chẳng lạ khi bạn sẽ có ý nghĩ thoáng rằng cái giờ đấy ở trường học sinh nó ngủ chứ làm gì đâu mà phải trông? Tôi đã gặp không ít câu hỏi ấy khi mới bắt đầu công việc này. Có lẽ ở đây, các bạn học sinh còn được thầy cô quản nhiệm chăm chút hơn cả ở nhà nữa, từng bữa ăn giấc ngủ, từng cái quần áo giày dép đều được các thầy cô quan tâm hay thậm chí từng suy nghĩ hành động, cách đối nhân xử thế của các em các thầy cô cũng uốn nắn từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Yêu lắm chứ cái suy nghĩ ngây ngô và hành động tinh nghịch của các em. Thương lắm chứ khi đôi lúc nửa đêm có đứa mò ra chỗ cô và nói "cô ơi con tự nhiên đang ngủ thì tỉnh vì đau bụng chứ, nay con ăn nhiều quá ý". Cứ như vậy từng năm tháng trôi qua các em dần lớn lên, không biết trong lòng các em thầy cô chiếm bao nhiêu. Nhưng với cô thì các em lớn dần trong từng ly cà phê của cô, đêm nào trực cũng suy nghĩ về mấy đứa, rằng hôm nay bạn này còn biết nói với cô thế này, bạn kia biết thổ lộ với cô thế kia... đáng nhớ và ngẫm lắm đấy.

[Caption]

Hè đã đi được nửa chặng đường của nó, hoa sử quân tử thơm nhẹ cũng sắp đến lúc thay da đổi thịt, các em thì cũng đang hưởng thụ nốt những tháng ngày vô lo vô nghĩ của kỳ nghỉ đế chuẩn bị bước vào một năm học mới.

Hẹn sớm gặp lại những anh chàng cô nàng tinh nghịch của cô!!

Yêu!

Chu Thị Hạnh

FPT Education - FSchool

Ý kiến

()