Chúng ta

Giới hạn và Khát vọng

Thứ hai, 20/8/2018 | 11:21 GMT+7

Tôi đến với FPT theo một cách khác thường.

Ở thế hệ của tôi, công việc lập trình viên là một nghề nghiệp danh giá. Hôm nay nghe làm với nước này, ngày mai nghe làm với nước khác. Nghe thât tuyệt vời. Tôi cũng vậy. Khởi đầu cũng là làm việc công ty nước ngoài. Công việc mà nói tiếng Anh nhiều hơn nói tiếng Việt. Suốt ngày cắm đầu làm như một cái máy. Những người bạn xung quanh tôi cũng vậy. Khi đó tôi chỉ biết làm và làm. Ngoài thu nhập cao và sự thoả mãn ham muốn học hỏi, tôi còn có nhiều cơ hội để mình hoà nhập vào ngành công nghiệp khổng lồ của thế giới. Khủng hoảng kinh tế thế giới bùng nổ làm mọi thứ thay đổi. Tôi phải chạy theo sự ổn định trong thu nhập mà chuyển qua những công ty khác làm việc. Qua mỗi công ty tôi lại có thêm những suy nghĩ mới, những người bạn mới. Nhưng đâu đó vẫn còn thiếu một cái gì đó mà tôi cảm giác được mình vẫn phải đi tìm. Như kiểu tôi đang trong trạng thái thoả mãn và tự tạo ra GIỚI HẠN cho chính mình vậy. Và tôi đã tìm được nó qua một buổi nói chuyện với một người bạn cùng tuổi đang làm ở một vị trí cao trong FPT Online lúc bấy giờ. Người đó đã nói 2 câu mà đến bây giờ vẫn là định hướng trong suy nghĩ của tôi.

Câu thứ nhất: "Tôi đang làm một sản phẩm công nghệ thông tin cho người Việt, mang đến những giá trị cho người Việt, hơn hẳn những sản phẩm chợ trời khác và sẽ sánh ngang với những sản phẩm đình đám hiện giờ như Facebook, My Space”.

Câu thứ hai: "Bạn có muốn cùng tôi làm ra nó không? Bạn có muốn đem sự hiểu biết, kinh nghiệm của mình để làm một sản phẩm ý nghĩa cho người Việt không?”.

Và sau buổi nói chuyện lúc đó tôi cảm giác được có sự thay đổi trong tôi. Đó chính là KHÁT VỌNG. Khát vọng được cống hiến cho người Việt, khát vọng đem lại những giá trị địch thực cho người Việt. Và sau đó tôi đã vào FPT Online làm việc mặc dù mức lương lúc đó chưa làm tôi thoả mãn. Ngày đầu tiên vào FPT Online đã là làm việc ngay lập tức và thậm trí cuối buổi đã là hoàn thành xong một hạng mục công việc khó.

Từ đó tôi đi làm với một sự hăng hái, bùng nổ như chưa bao giờ có. Không có sự mệt mỏi, nhàm chán, máy móc của lúc trước nữa. Đồng nghiệp xung quanh cũng thật tuyệt vời. Đến giờ mỗi khi nhớ đến giai đoạn đó tôi lại mỉm cười và càng kiên định hơn với hướng đi của mình. Tôi cũng không nhớ hết được những gì tôi đã làm trong suốt mấy năm trời nhưng có môt việc tôi chưa ngừng lại, đó là luôn luôn mong mỏi mang những gì tôi học được, trải nghiệm được đến cho người xung quanh tôi và đất nước tôi.

Các bạn có thể cảm thấy tôi thật khờ, thật ấu trĩ nhưng các bạn hãy thử nhìn lại chính mình. Chính các bạn cũng có khát vọng được cống hiến ở đâu đó sâu thẳm trong suy nghĩ và con tim của mình. Hãy đừng để mình bị vây quanh bởi một giới hạn nào đó mà đánh mất khát vọng nhé!  

Lưu Xuân Việt

FPT Online

Ý kiến

()