Chúng ta

FSOFT trong tôi

Thứ năm, 9/8/2018 | 14:36 GMT+7

FSOFT -  nơi tôi có anh chị bạn bè yêu thương và giúp đỡ. 

Vèo cái đã hơn 9 tháng tôi được sống và trưởng thành dưới mái nhà FPT. Ngày nào đầy bỡ ngỡ khi bước chân vào tòa nhà ấy, mọi thứ dường như mới xảy ra ngày hôm qua. Hôm đầu tiên đi làm tại Fsoft tôi thực sự bất ngờ vì khuôn viên của công ty và nơi làm việc cho nhân viên. Trong mắt một sinh viên mới ra trường lúc đó thì tất cả mọi thứ trong công ty đều đẹp. Mọi thứ giống như cái quang cảnh tiện nghi trong môi trường làm việc tại google mà tôi đã từng xem ở trên ti vi. Hồi đó tôi từng ao ước là mình có thể được làm việc trong một nơi như thế và đến lúc này khi ngồi ở đây thì tất cả những điều mong ước hồi ấy đã trở thành hiện thực.

Cái vẻ đẹp của nơi làm việc ở đây nó được kết hợp giữa sự tiện nghi và cũng rất đỗi thân thuộc. Với Fville 1 nó thân thuộc với hình ảnh tượng cu đơ và cây rơm của làng quê Việt thì Fville 2 lại là một mô hình thu nhỏ của Hà Nội. Hà Nội có 36 phố phường thì đây cũng vậy. Hiện tại tôi đang làm việc tại khoang Sóc Sơn ở Fville 2. Từ vị trí tôi làm có thể nhìn thấy vườn đào của công ty với quả sai chi chít hồng ửng trên những tán lá xanh. Mỗi lần đưa mắt ra thấy thì chỉ muốn xuống thu hoạch dùm mấy cô mấy chú thôi. Chứ quả sai quá sợ mấy cô mấy chú hái cũng vất vả. 

Ngoài vẻ đẹp của khuôn viên công ty thì điều khiến tôi ấn tượng ở đây là tinh thần hết mình trong công việc và cả các cuộc vui. Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên đi Sumup ở công ty năm 2017 ở sân vận động Quần Ngựa Hà Nội. Cả hội trường hôm ấy vỡ òa trong niềm vui của những người nhận thưởng, lắng đọng trong những ca khúc dân gian do các sếp biểu diễn và cũng cười sái quai hàm với tiết mục diễn của FPT FUN. Tôi không ngờ từ các sếp tới các anh chị tôi biết kia ngày thường chỉ làm công việc của mình thì lại còn nhiều tài lẻ đến vậy hát, nhảy, diễn hài cái gì họ cũng làm được hết.

Trong suốt thời gian qua, tuy không dài nhưng cũng đủ để tôi cảm nhận và yêu quý con người và nơi này hơn. Tôi được trải nghiệm những ý tưởng mới và được khuyến khích niềm đam mê sáng tạo. Bên cạnh đó, tôi cũng có cơ hội được làm việc và học hỏi từ các anh/chị đi trước. Tôi đã trưởng thành hơn cùng với những trải nghiệm, thách thức trong công việc.

Fsoft là cái nôi giúp tôi có một công việc một ngôi nhà thứ hai khi tôi bước chân ra khỏi trường đại học; là nơi tôi có anh chị bạn bè yêu thương và giúp đỡ. 

Thân Linh Chi

FPT Software - N500, F500

Ý kiến

()