Chúng ta

Fsoft nơi tôi trưởng thành

Thứ ba, 31/7/2018 | 14:54 GMT+7

Cái thứ tình cảm níu tôi ở lại trên cả tình đồng nghiệp thông thường nó đạt đến cảnh giới tình anh em.

Ôi, Fsoft thì có lạ gì đâu. Nó cách trường FU chỉ 2 km vả lại chẳng nghe kể suốt đó thôi. Nào là các anh chị phòng cộng tác viên chia sẻ với nó, nào là đủ loại tin tức từ những đàn anh, đàn chị, hay những đứa bạn đã  thực tập ở Fsoft về. Dù chưa trải nghiệm thực sự, nhưng lúc đó nó đã nghĩ là tôi cũng đã khá hiểu về Fsoft rồi.

Nhưng mà đời chẳng như mơ về đây làm và tôi vẫn cứ là một chữ CHOÁNG. Nói thật thì lúc đầu tôi cũng ngoan như bao người, đến làm cặm cụi, đúng giờ là xách mông đi về thôi, như hầu hết những người bạn đồng môn. Và được khoảng tuần rưỡi như thế thì cái mail nhắc nhở rất nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần nghiêm khắc của anh PM đã khiến tôi từ đó trở đi không dám đứng lên đi về trước các anh chị team lead nữa. Lần đó đúng là khá hốt hoảng khi mà mới đi làm đã bị nhắc nhở như vậy. Lúc đó vừa sợ vừa lo lại xen lẫn sự xấu hổ.

Và tôi bắt đầu những tháng ngày OT như bao người quanh tôi. Đợt đầu, mệt tối về chẳng chơi nổi game nữa (Tôi 1 thằng nghiện game chính hiệu). Với cả lúc đó công việc dồn dập chồng chất, cũng có tí nản. Thế nhưng càng làm, càng thân với mọi người, nó bắt đầu thích đi làm từ lúc nào không biết. Nó thích lắm ấy, thích đến mức đã có lúc cứ ngồi lại OT mãi, không phải vì nhiều việc, mà chỉ vì mọi người còn ở lại, cái không khí vui vẻ lúc đó, thực sự làm tôi chẳng quyến luyến không muốn về.

Cái thứ tình cảm níu tôi ở lại trên cả tình đồng nghiệp thông thường nó đạt đến cảnh giới TÌNH ANH EM. Lúc đầu tôi đi làm, chỉ cắm đầu vào việc và đi về, có thèm để ý ai xung quanh đâu, nhớ tên đủ thành viên team đã là tốt rồi. Đi làm, mà một câu đùa cũng dám nói vì ngại vì sợ bị cười chê. Nhưng mà phải công nhận là sức ảnh hưởng của anh PM của nó quả đáng sợ. Tôi từ một thằng chỉ thích nhìn máy tính giao tiếp qua chat đã dám trêu đùa nói chuyện với tất cả mọ người trong BU.

Bữa đi SUM-UP hay ngày lễ Tết đi ăn uống đã dám ra từng bàn giới thiệu làm quen với mọi người.Từ một đứa nhát gái thành 1 thằng chẳng có gì ngoài CHAI MẶT.

Mà lúc đầu nó khá là sợ  anh PM nữa. Tại sao? Chỉ đơn giản vì các anh là sếp thôi. Ôi, nghe mọi người bơm cho đủ điều thì dù ngốc cỡ nào thì vẫn thấy sợ chứ. Nhưng mà cái thời gian sợ đó chắc chẳng tròn tuần trăng, nó bắt đầu nhận ra các anh ấy cũng chẳng đáng sợ như nó tưởng. 

Cảm ơn Fsoft đã mang đến cho tôi những người anh em, những cơ hội để phát triển cũng như có thêm một gia đình

Nguyễn Minh Đức

FPT Software - N500, F500

Ý kiến

()