Chúng ta

FSOFT đã thay đổi cuộc đời tôi

Thứ ba, 31/7/2018 | 16:47 GMT+7

Mọi chuyện tưởng như đang trong mơ, câu chuyện bắt đầu khi tôi nhận được một cuộc gọi từ phòng hành chính nhân sự.

Lúc đó tôi vừa mới vào Sài Gòn được vài ngày, lúc rãnh rỗi apply CV lên một số trang tuyển dụng để tìm việc, bất ngờ nhận được cuộc gọi ngày mai đi phỏng vấn, lòng tôi bồi hồi xúc động, cảm giác không thể nào tả nổi, trong thâm tâm có một điều gì đó rất kì diệu sẽ đến với tôi.

Rồi ngày phỏng vấn đã đến, tôi đi rất sớm, sớm hơn gần cả tiếng đồng hồ để tìm đường đến Fsoft, ông xe ôm cứ chạy lòng vòng hỏi đường vào Khu công nghệ cao mà tìm mãi không ra. Sau một hồi loay hoay cũng tìm được đến cổng Khu công nghệ cao để vào phỏng vấn, lúc này chỉ còn ba mươi phút nữa là đến giờ phỏng vấn. Cô tiếp tân đợi tôi ở phòng chờ, cô ấy rất xinh đẹp. Tôi nhìn xung quanh không thể tưởng tượng nổi, liệu mình có được tuyển dụng hay không nhỉ, không khí và cách làm việc của những nhân viên nơi đây thật khác biệt, giống như người nước ngoài, họ đi đứng nói chuyện với nhau rất vui vẻ và thân thiện, cách trang trí và nội thất nơi đây thật xinh đẹp và tiện nghi.

Tôi ngồi một hồi thì có một vài bạn cũng đi phỏng vấn như tôi đến và cũng ngồi trên chiếc ghế ở phòng chờ để chờ cô tiếp tân dẫn lên phòng phỏng vấn. Tôi cũng bắt chuyện với một vài người để nói chuyện xã giao xem họ có phỏng vấn với mình không. Sau một hồi nói chuyện chúng tôi được gọi lên phỏng vấn và được đưa vào phòng. Lúc ấy ai cũng ngỡ ngàng không biết công việc sắp tới là gì và làm như thế nào, thì bất chợt một người đàn ông dáng người cao to bước vào phòng chào chúng tôi, hỏi thăm từng người và từng người chúng tôi giới thiệu về bản thân mình cho ông ấy nghe. Sau một hồi giới thiệu xong, chúng tôi được nói qua về văn hóa cũng như công việc sắp tới sau đó ra về và đợi kết quả.

Sau ngày phỏng vấn đó tôi được gọi đi làm và sau đó là những ngày tôi chưa từng gặp trong đời, nó đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, kiểu như mỗi ngày là một niềm vui đến với tôi, được học và làm với những người đồng nghiệp người quản lý hết mực chân thành. Đây là cảm giác tôi chưa từng được gặp bao giờ, cảm thấy hạnh phúc vô cùng, tôi được nâng đỡ từ những ngày đầu làm việc, cho đến bây giờ, tôi làm việc với tinh thần tập trung cao nhất đê hoàn thành mọi công việc được giao.

Sau những ngày được training, tôi được giao nhiệm vụ đi xuống nhà phân phối để triển khai hệ thống tại đó. Tôi bắt đầu những chuỗi ngày xa Sài Gòn để đi công tác tại ba miền của đất nước Việt Nam xinh đẹp và mến khách.

Những lần đi triển khai là những lần để lại kỉ niệm đẹp trong tôi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nói thế nào cho hết nhỉ, chắc là không đâu, ở ba miền họ có những phong tục tập quán khác nhau, tôi là một nhân viên mới nên chưa biết gì nhiều về phong tục của họ nên có phần bị sơ xuất. Tôi được hướng dẫn nên dần dần cũng quen được, tôi thuộc tiếp người khá nhạy bén với cuộc sống, nên tôi nắm bắt khá nhanh và tiếp thu những gì họ truyền đạt.

Nói thì nhiều lắm nhưng ở đây chỉ nêu ra một vài chi tiết nhỏ để nhằm nói lên rằng FSOFT đã cho tôi cơ hội và niềm tin ở cuộc sống, đã thay đổi cuộc đời tôi sang một trang mới, đã làm cho tôi tin hơn và yêu hơn cuộc sống này. Cảm ơn những người đã dẫn dắt và luôn ở bên tôi khi tôi khó khăn nhất.

FPT Software

Ý kiến

()