Chúng ta

FPT với tôi là tuổi trẻ, trưởng thành và gia đình

Thứ tư, 22/8/2018 | 10:31 GMT+7

2008, kết thúc 12 năm học phổ thông, tôi ra trường với tình yêu công nghệ thông tin trọn vẹn.

Dự định ban đầu tôi muốn học đain học FPT nhưng khi đến nộp hồ sơ tình cờ tôi nhận được cuốn Hi5 - tạp chí nội bộ của FPT Arena và cuộc đời tôi thay đổi từ đó.

Vốn thích vẽ vời, hình ảnh, màu sắc nên khi đọc những bài viết, hình ảnh trên Hi5 tôi như cá gặp nước và một lòng quyết tâm học FPT Ảena dẫu cho có đỗ hay trượt đại học. Thật “may mắn” khi tôi thậm chí không đủ điểm sàn đại học năm đó. FPT Arena thật sự là một cái gì đó rất khác, rất thu hút mà tôi chưa từng được biết trước đây. Tôi ham thích, dành thời gian ở trường nhiều hơn ở nhà, tham gia mọi hoạt động mà tôi có thể, tôi yêu FPT từ khi nào cũng không hay.

2009, cũng bởi quá gần gũi, yêu thương FPT Arena mà tôi được nhận vào làm cộng tác viên khi vừa học xong kỳ 1 tại FPT Arena, vừa học vừa làm lại sẵn lòng yêu thương đậm sau, tôi thật sự đã dành cả thanh xuân cho nơi này. Mối tình đầu của tuổi trẻ cũng từ đây mà ra.

2013, 5 năm gắn bó, tưởng chừng mọi thứ đã quá đủ, tôi chia tay FPT trong nước mắt, và cũng là lần đầu tôi thấy sếp tôi khóc. 

2015, sau 2 năm vùng vẫy, với mọi thứ tu luyện tại môi trường FPT, tôi ra đời vã tự cảm thấy mình đã không uổng 5 năm tai FPT, kiến thức, kinh nghiệm moi thứ đủ để tôi phát triển và cạnh tranh ngoài đời. Mặc dù không còn là người FPT nhưng 2 năm xa cách tôi vẫn luôn liên lạc, tham gia những hoạt động của FPT Arena khi có thể. Rồi như một cái duyên, tôi trở về.

2018, vậy là tròn 10 năm tôi yêu nơi này, mọi thứ đã thay đổi nhiều, những đồng nghiệp tôi quen từ những ngày đầu giờ cũng không còn mấy ai, từ một thằng bé mới hết lớp 12, tôi giờ đã thành ông bố 2 con nhưng có 1 điều không thay đổi rằng tình yêu cho nơi này vẫn còn, lòng tự hào là người FPT vẫn ở đấy. À có thêm 1 điều nữa không thay đổi là 5 năm trước tôi cũng bị “buộc” viết sử ký như này. Chắc đến đây đã đủ 300 chữ. Tôi xin dừng bài viết tại đây và mong rằng 5 năm nữa, tôi sẽ gom đủ chữ nghĩa mà viết cho sử ký 35 năm FPT. 

Đoàn Xuân Trường

FPT Education - FAI

Ý kiến

()