Chúng ta

FPT tình đầu tình cuối

Thứ ba, 17/7/2018 | 10:37 GMT+7

Những thứ na ná như tình yêu thì có nhiều nhưng tình yêu thì chỉ có một. 

Trải qua những mối lương duyên ngắn ngủi trước khi đến với FPT tôi mới thực sự thấm thía chân lý này. FPT là mối tình đầu đến với tôi theo đúng nghĩa, tức là đúng lúc tôi đang cần dứt bỏ cái cũ để tìm hướng đi mới trong công việc. Và cứ nhẹ nhàng như thế, FPT đã trở thành một phần con người tôi, một phần cuộc sống của tôi.

6192945191-9733-1531298885-8071-15313008

Các anh chị em trong phòng kế toán FPT Software Đà Nẵng.

Cảm giác ngày đầu đi làm tại phòng kế toán FPT Software Đà Nẵng khác với cơ quan cũ tôi đã làm trước đó. Không còn cái háo hức của ngày đầu tiên đi làm, không còn những suy nghĩ mơ mộng, bộp chộp của một nhân viên mới bước vào môi trường mới. Tôi trầm tư và chin chắn hơn. Nắm bắt công việc khá nhanh mặc dù mọi thứ khá mới mẻ, lạ lẫm. Từ văn phòng đến cách mọi người cười đùa nói chuyện với những thuật ngữ nội bộ lần đầu tiên tôi được nghe. Thú thật những tuần đầu tôi từng có cảm giác mình khó hòa nhập bởi sợ mình không phù hợp, sợ cảm giác lạc lõng.

Tuy nhiên cảm giác ấy bị xóa nhòa rất nhanh bởi sự gần gũi đến từ việc quan tâm của anh,chị em trong phòng với nhau. Chia nhau từng món quà quê mỗi cuối tuần,chia nhau từng miếng bánh sinh nhật, hay cảm thông, quan tâm đến nhau khi một trong các thành viên trong phòng có chuyện buồn….Những câu nói vui đùa, những lời an ủi động viên, xóa tan khoảng cách. Rồi anh, em rủ nhau tham gia vào các hoạt động phong trào của công ty: tập văn nghệ, tham gia hội diễn, hội thao, tham gia teambuilding….

Tôi cảm nhận FPT - nơi có những con người với trái tim trẻ trung, nhiệt huyết. Nơi đó, có những lãnh đạo tài năng. Nơi kết nối mọi hoạt động nhịp nhàng trong một tập thể lớn. Tôi không nghi ngại cùng vui,cùng chơi, cùng cống hiến cho các hoạt động công ty để nhận lại niềm vui trong công việc, tình thân trong mối quan hệ đồng nghiệp .

Mỗi ngày làm việc tôi thấy rõ sự nhiệt huyết,tinh thần dám nghĩ, dám làm lãnh đạo công ty, sự say mê đoàn kết của cán bộ nhân viên các phòng ban.

Mỗi người phụ trách một mảng công việc khác nhau nhưng đều chung mục đích, chung mục tiêu hướng đến việc cung cấp dịch vụ tốt nhất, hướng tới sự gắn kết và thành công của một tập thể.

Qua đó tôi nhận ra thông điệp từ công ty dù bạn có làm việc ở bất kỳ vị trí nào, bất cứ nơi đâu thì mỗi sự đóng góp của bạn đều được trân trọng và đền đáp xứng đáng. Hãy làm việc với tất cả đam mê nhiệt huyết của mình. Đừng nhìn vào những thứ phù du,ảo tưởng bên ngoài mà nôn nóng với cái đang có hiện tại, đừng ích kỷ,hẹp hòi hay an phận mà quên đi trách nhiệm với tập thể. Hãy xem FPT là mái nhà thứ 2 của mình.

Bây giờ, tôi đã công tác ở FPT Software 12 năm trong hành trình 30 tuổi của FPT, tôi tin rằng mối tình đầu này cũng sẽ là tình cuối.                                                      

Dương Thị Thanh Hương

FPT Software

Ý kiến

()