Chúng ta

FPT Polytechnic - Mái nhà của tôi

Thứ hai, 6/8/2018 | 14:38 GMT+7

Theo Wikipedia, nhà là công trình xây dựng có mái, tường bao quanh, cửa ra vào để ở, sinh hoạt văn hoá, xã hội hoặc cất giữ vật chất, phục vụ cho các hoạt động cá nhân và tập thể của con người, và có tác dụng bảo vệ cho các hoạt động đó.

Về mặt tâm lý, khi mà con người là động vật có thói quen, trạng thái nhà của một người được biết về tâm lý có thể ảnh hưởng đến hành vi, cảm xúc, và toàn bộ sức khoẻ tinh thần. Và với tôi, FPT Polytechnic là mái nhà thứ hai của mình trong cả tâm tưởng và hiện thực.

Về dưới mái trường FPT Polytechnic vào những ngày chớm thu tháng 9 năm 2017, những ấn tượng đầu tiên trong tôi về Poly là rất đặc biệt. Trước khi làm việc tại FPT Polytechnic, tôi cũng đã trải qua một số công việc liên quan tới giáo dục (cả nhà nước và tư nhân) và nếu để đem so sánh thì chúng thực sự khác biệt với môi trường giáo dục của FPT. Môi trường giáo dục (nhà nước) hiện nay vẫn mang tính mô phạm (sư phạm) lớn với những quy củ nghiêm ngặt và chặt chẽ về mọi thứ như tác phong, trang phục, hệ thống quản lý và đào tạo... Tôi không phủ nhận những mặt tích cực mà tính mô phạm trong giáo dục mang lại, nhưng cá nhân tôi thấy rằng, nó cũng khiến sự sáng tạo, đột phá trong cả tư duy và cách làm giáo dục bị đình trệ, không đem lại hiệu quả cao, chậm nhịp với xu hướng phát triển hiện nay. Tiếp xúc với môi trường giáo dục tại Poly trong những ngày đầu tiên ấy, tôi thấy rất khác biệt và thậm chí bị "sốc văn hóa" khi chứng kiến cách làm, tư duy giáo dục tại đây. Không câu nệ tiểu tiết, tập trung vào hiệu quả đem lại cho học viên, tạo điều kiện cho học viên thỏa sức sáng tạo và phát triển cá nhân là những điều khác biệt nhất mà tôi thấy ở FPT.

640-4120-1531545532.jpg

Về dưới mái trường FPT Polytechnic vào những ngày chớm thu tháng 9 năm 2017, những ấn tượng đầu tiên trong tôi về Poly là rất đặc biệt. 

Với tôi, FPT nói chung và Poly nói riêng là một điều gì đó vừa mới mẻ vừa quen thuộc nhưng có lẽ chính là duyên phận. FPT ở thời điểm của chúng tôi lớn lên (những năm 2008 - 2009) đã là một tập đoàn đi đầu về công nghệ ở Việt Nam, nên việc được học cũng như làm việc với FPT hồi đó là thứ gì đó rất "sang chảnh". FPT sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ lúc ấy khi muốn học tập và làm việc trong một môi trường cởi mở, phá cách và chuyên nghiệp. Năm 2015, tôi đã từng có duyên khi được làm việc tại FPT Telecom, một phân nhánh của FPT. Tuy nhiên, lĩnh vực kinh doanh không phải thế mạnh của tôi nên tôi không thể được tiếp tục cộng tác với FPT. Sau thời gian tìm kiếm và trải nghiệm, tôi đã tìm thấy một con đường phù hợp với mình, đó là lĩnh vực giáo dục và hoạt động các công tác xã hội. Tôi cũng trải qua một khoảng thời gian gần 2 năm sau khi rời FPT để tìm thấy con đường ấy, với các công việc bán thời gian như tư vấn du học, dạy thêm và học thêm tiếng Anh, tuyển dụng giáo viên nước ngoài về dạy tại các trường tiểu học tại Bắc Ninh, những ngày tháng làm Đoàn tại nơi sinh sống ... Nhưng tôi vẫn luôn theo dõi các thông tin tuyển dụng của tập đoàn FPT trên website. Đến đầu tháng 08/2017, tôi thấy thông tin tuyển dụng Cán bộ Công tác sinh viên tại trường Đại học FPT (cơ sở Hòa Lạc), tôi đã gửi mail apply để thử vận may của mình. Mọi chuyện cứ ngỡ như vô vọng cho đến những ngày đầu tháng 9/2017, tôi đã nhận được thư mời phỏng vấn với vị trí tương tự tại trường Cao đẳng thực hành FPT PolyTechnic. Tôi thực sự ngạc nhiên và vui mừng khi nhận được tin này. Đến tham dự phỏng vấn cùng 8 ứng viên vô cùng tiềm năng và thậm chí trẻ hơn tôi rất nhiều, tôi cũng không ôm quá nhiều hy vọng nên tinh thần rất thoải mái. Tôi trải qua cuộc phỏng vấn một cách nhẹ nhàng với một tinh thần cởi mở, cầu thị và có phần "tưng tửng". Nhưng có lẽ, thần May mắn đã đứng về phía tôi nên tôi là người được chọn cho vị trí Cán bộ công tác sinh viên ấy. Đó quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời và mới lạ đối với tôi.

27657986086540216434460_n-2925-153154553

Họ - những con người với những tính cách khác biệt, hoàn cảnh khác biệt – đã cùng tụ hội tại FPT Polytechnic để sẻ chia những kiến thức và giúp đỡ những lứa sinh viên vẫn còn bỡ ngỡ trước giảng đường, để rồi sau đó thành công, vươn xa mãi. 

Nhưng điều mà tôi ấn tượng nhất và có lẽ khiến tôi sẽ rất khó để xa rời mái trường này, đó là tình đồng nghiệp, tình anh em và sự đùm bọc của các cán bộ, giảng viên nơi đây. Chưa bao giờ tôi nhận được sự giúp đỡ tuyệt vời hơn thế từ các đồng nghiệp của mình. Họ - những con người với những tính cách khác biệt, hoàn cảnh khác biệt – đã cùng tụ hội tại FPT Polytechnic để sẻ chia những kiến thức và giúp đỡ những lứa sinh viên vẫn còn bỡ ngỡ trước giảng đường, để rồi sau đó thành công, vươn xa mãi. Họ có lúc sẽ rất gần gũi, sẻ chia mọi điều với bạn, nhưng cũng là người khắt khe với những lỗi lầm của bạn để giúp bạn tốt hơn. Họ cũng sẽ cùng cười phớ lớ với những câu chuyện của bạn, để bạn vơi bớt đi những áp lực của cuộc sống hàng ngày. Ở xã hội này, họ có thể chỉ là những con người vô danh, cần mẫn hoàn thành tốt công việc của mình, nhưng dưới mái nhà FPT Polytechnic, bạn không thể quên được bất cứ ai trong số họ, bởi những nét riêng không thể trộn lẫn, bởi những nét duyên ngầm mà bạn đã khai phá được khi chung sống cùng họ. Những lời chào hỏi ân cần mỗi sáng, những câu chuyện ban trưa hay những bữa “party” ban chiều sẽ luôn thương trực cùng bạn. Chúng tôi vẫn thường đùa với nhau rằng, về với Poly rồi thì chả bao giờ gầy được. Quả thật, các chị em Poly chăm sóc mọi người kĩ lắm. Từng miếng ăn, giấc ngủ của bạn sẽ đều được quan tâm, thi thoảng theo hướng hơi tích cực quá một chút. Nhưng sự quan tâm thì chẳng bao giờ là thừa, phải không nào? Ấm lòng lắm!

28795306068712881636352_n-5285-153154553

Chúng tôi vẫn thường đùa với nhau rằng, về với Poly rồi thì chả bao giờ gầy được.

Sự bao bọc, che chở lẫn nhau ấy có lẽ bạn chỉ thấy được trong gia đình mình. Và vâng, họ sẽ là gia đình của bạn mỗi khi bạn cần, không phải nghi ngờ gì nữa.

Có lẽ sẽ là quá dài dòng nếu kể thêm những kỉ niệm mà chúng tôi có với nhau tại Poly. Nếu cần trải nghiệm, hãy đến với chúng tôi và bạn sẽ không phải hối hận đâu!

Lê Văn Hiếu

FPT Education - FPT Polytechnic

Ý kiến

()