Chúng ta

FPT - Chân trời mới

Thứ tư, 22/8/2018 | 16:51 GMT+7

Đến tận bây giờ tôi vẫn chưa dám tin bản thân tôi, một cô sinh viên mới ra trường đã trở thành một thành viên của tập đoàn FPT.

Tôi sinh ra và lớn lên từ một thị trấn nhỏ, lúc bấy giờ tôi còn chưa được tiếp xúc nhiều với internet, FPT là một cụm từ khá lạ lẫm đối với tôi. Cho đến khi FPT Shop đặt cửa hàng đầu tiên tại nới tôi sống, "À, hóa ra FPT là của hàng bán điện thoại". Lên đến lớp 12, thông qua những cuốn sổ tuyển sinh, tồi ngạc nhiên khi biết FPT còn là trường đại học. Tôi bắt đầu tò mò và tìm hiểu về nó, được biết FPT là một trong những trường đại học danh tiếng tại Việt Nam, bạn bè tôi thường nói "trường con nhà giàu". Lúc đó tôi chỉ dám ước mơ thôi, không dám nghĩ mình sẽ được học ở ngôi trường này. Thế là con đường đến với FPT rẽ sang ngang.

Bốn năm đại học trôi qua, tốt nghiệp ra trường, tôi khá lo lắng về việc tìm việc làm, duyên thay tôi được biết thông tin tuyển dụng trên một trang mạng, không ngần ngại, tôi nộp hồ sơ. Một sinh viên mới tốt nghiệp như tôi, chưa có nhiều kinh nghiệm nên cũng không hi vọng gì nhiều. Tại buổi phỏng vấn, tôi đã gặp người sếp đầu tiên của mình, anh đã cho tôi cơ hội để thử sức và tự hào là một nhân viên FPT Education.

Đến với môi trường mới, tôi khá bỡ ngỡ vì bây giờ tôi phải làm việc với những người gọi là "đồng nghiệp", chứ không phải bạn bè, đa số họ là những người lớn tuổi hơn tôi, thời gian đầu còn khá lạ lẫm, nhưng không sao. Vấn đề khiến tôi cảm thấy áp lực nhất chính là làm quen với công việc của mình, quá nhiều thứ tôi chưa được học trên ghế nhà trường. Có những lúc tôi muốn từ bỏ...Nhưng nghĩ lại, tôi không muốn gạt đi cơ hội mà sếp mình, nói đúng hơn là người thầy đầu tiên trên trường đời trao cho mình. Tôi cố gắng và nổ lực hết sức dưới sự hổ trợ rất tận tình từ leader và những người đồng nghiệp của mình.

Tôi cảm thấy FPT là một môi trường rất tốt, mọi người rất thân thiện và đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau như những người anh em. FPT đã rèn dũa trong tôi một ý chí và tinh thần mạnh mẽ để vượt qua khó khăn, sẵn sàng đón đầu những thử thách mới. Thật vinh dự và tự hào khi là một trong những thành viên của gia đình nhà F. Cảm ơn FPT_nơi mở ra chân trời mới trong tôi. 

Chúc cho tập đoàn FPT ngày càng vữn mạnh, vương cao, vương xa và là nơi mở ra chân trời mới cho nhiều thế hệ trẻ như tôi.

Nguyễn Thị Thơm

FPT Education - FAI

Ý kiến

()