Chúng ta

FIS trong tôi

Thứ tư, 22/8/2018 | 14:50 GMT+7

Thấm thoắt cũng đã hơn 10 năm kể từ ngày đầu tiên đi làm tại FIS tôi đã chứng kiến nhiều thay đổi lớn. Trong công việc đôi khi gặp nhiều áp lực nhưng với sự điều hành của Ban Giám Đốc và các đồng nghiệp đã giúp tôi vượt qua tất cả những khó khăn đó.

Cuộc đời là những chuyến đi, mỗi nơi sẽ mang đến cho ta kiến thức – kinh nghiêm và cả tình yêu… Với tôi, những ngày làm việc tại FIS có vô vàn những mảnh ghép đáng nhớ, dù vui hay buồn nó cũng sẽ luôn được trân trọng. Vì đó là những mảnh ghép tuyệt vời ghép nên câu chuyện cuộc sống và sự trưởng thành của chính bản thân tôi.

Thấm thoắt cũng đã hơn 10 năm kể từ ngày đầu tiên đi làm tại FIS tôi đã chứng kiến nhiều thay đổi lớn. Trong công việc đôi khi gặp nhiều áp lực nhưng với sự điều hành của Ban Giám Đốc và các đồng nghiệp đã giúp tôi vượt qua tất cả những khó khăn đó.

Hơn 10 năm về trước, hồi ấy lúc bước chân vào Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT, chân ướt chân ráo, chưa có kinh nghiệm làm việc, chưa hiểu biết nhiều về Công ty, chưa định hình được công việc tai phòng mình được nhận quyết định học việc, trong tôi có một phần hoang mang, bỡ ngỡ và không được tự tin lắm. Nhưng từ lúc bước chân vào phòng, được tiếp xúc với phong cách làm việc văn phòng, với nề nếp làm việc khuôn khổ, giờ giấc tôi đã dần hình thành trong mình nếp sống nghiêm túc và ý thức trách nhiệm trong công việc.

Áp đặt sẵn cho mình suy nghĩ, đi làm trong môi trường công sở là khuôn phép, nề nếp. Đi làm là chỉ làm việc thôi, không gì hết cứng nhắc và mệt mỏi. Nhưng dần dần suy nghĩ của tôi ngày một thay đổi hoàn toàn. Lên cơ quan, trong giờ làm việc, nghe các anh chị trao đổi công việc với nhau, tôi đã học được một điều, dù là trong công việc hay trong đời sống, cuộc nói chuyện nào cũng cần sự nhẹ nhàng, sự tin tưởng lẫn nhau. Khi nghe các anh chị trao đổi công việc với các phòng ban khác, tôi học được sự nhẹ nhàng không đi kèm với nhu nhược, luôn phải thể hiện mình trong công việc mình đảm đương, chuyên môn luôn phải vững vàng. Tuần tiếp theo tôi học được phong cách giao tiếp và cách trao đổi trong công việc.

Hơn 10 năm là khoảng thời gian đủ dài để tôi hiểu và nói lên những cảm nghĩ của mình về công việc tại FIS. Ví như Tập đoàn FPT là một tòa nhà kiên cố thì Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT như một bức tường, và Ban Hồ sơ thầu như một viên gạch xây nên bức tường ấy. Viên gạch có đẹp, tốt và bền thì bức tường xây nên mới kiên cố được. Các đồng nghiệp trong phòng cùng sống trong một môi trường, cùng chia sẻ với nhau những khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống, phải chăng những cái đó khiến mọi người thêm hiểu nhau hơn, biết suy nghĩ cho nhau, sống vì nhau nhiều hơn.

Kỷ niệm 30 năm thành lập công ty lần này mang ý nghĩa thật sự sâu sắc, là dịp để mọi người được ngồi lại với nhau và cùng nhìn lại chặng đường đã đi qua, những điều đã làm được và chưa làm được để có được hướng đi mới trong tương lai. Trên đà phát triển chung, 5 năm nữa – vào lần kỷ niệm 35 năm thành lập, chắc chắn chúng ta sẽ thấy được một FIS mang diện mạo hoàn toàn mới, phát triển hơn và vươn xa hơn.

Mỗi người chúng ta hãy cùng chung tay góp sức cống hiến sức trẻ, tài năng của mình vì sự phát triển chung của một FIS vững bền với thời gian!

Trần Thị Xuân Nga

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()