Chúng ta

Dòng chảy hạ tầng

Thứ ba, 10/7/2018 | 20:17 GMT+7

Nhìn lại những bức ảnh đầu tiên thấy lúc mới vào còn non nớt, ngoảnh lại bây giờ tóc đã bạc, nhưng máu trong người lúc nào cũng vẫn còn nóng hổi. Bây giờ chúng tôi chú tâm vào công tác vận hành đảm bảo mạng lưới hoạt động và cải tiến để phục vụ khách hàng ngày càng tốt nhất.

Tôi gia nhập trung tâm INF vào tháng 12/2003. Trụ sở làm việc đầu tiên tại 75 Trần Hưng Đạo. Vào thời điểm mới bắt đầu thành lập P.QLHT do anh Nguyễn Công Toản làm Trưởng phòng và Hồ Công Chính làm Phó phòng. Đây là thời điểm bắt đầu xây dựng hạ tầng cung cấp dịch vị ADSL. Mọi việc đều mới lạ, anh em luôn phải vừa làm vừa tìm tòi học hỏi từ cách thiết kế, giám sát kéo cáp quang, lắp đặt tủ POP, đấu nối điện, những POP đầu tiên của HN đi vào hoạt động và bắt đầu cung cấp dịch vụ, vừa làm vừa cải tiến vừa sửa đổi. Sau gần một năm phải gia cố cải tiến tủ POP sao cho thông thoáng để làm mát cho các thiết bị bên trong. Hơn mười năm sau hạ tầng đã khác xa thời kỳ đầu.

Trinh-ngoc-ky-1770-1530609268.jpg

Mặc dù bao vất vả và khó khăn nhưng đội ngũ làm hạ tầng đầu tiên này lúc nào cũng vui vẻ nhiệt tình làm quên ngày nghỉ, chơi cũng hết mình.

Mặc dù bao vất vả và khó khăn nhưng đội ngũ làm hạ tầng đầu tiên này lúc nào cũng vui vẻ nhiệt tình làm quên ngày nghỉ, chơi cũng hết mình. Có nhưng lần lắp tủ cáp, tủ POP bị dân, điện lực ngăn cản… rồi dần dần số lượng vùng phủ hạ tầng được mở rộng trong nội thành, bắt đầu làm ra khu vực ngoại thành, là những người tham gia khảo sát hạ tầng mở văn phòng giao dịch (Sơn Tây) - văn phòng đầu tiên của Hà Nội. Sau dần các chi nhánh tỉnh được thành lập và vùng phủ hạ tầng gần như đã kín hết các tỉnh.

Sau những đợt ngầm hóa phục vụ một nghìn năm Thăng Long, rồi đến Thanh Thải bó cáp, thay cột của UBND TP HN, con người làm hạ tầng già dặn và kinh nghiệm hơn, trưởng thành hơn.

Nhìn lại những bức ảnh đầu tiên thấy lúc mới vào còn non nớt, ngoảnh lại bây giờ tóc đã bạc. nhưng máu trong người lúc nào cũng vẫn còn nóng hổi. Bây giờ chúng tôi chú tâm vào công tác vận hành đảm bảo mạng lưới hoạt động và cải tiến để phục vụ khách hàng ngày càng tốt nhất.

Ky Trinh Ngoc

FPT Telecom - Vùng 1

Ý kiến

()