Chúng ta

Chính sách FPT Care

Thứ sáu, 17/8/2018 | 09:57 GMT+7

Với FPT Care, tôi không còn quá lo lắng về chi phíc sinh đẻ đắt đỏ tại bệnh viện tầm cỡ.

Tôi cũng sợ cảnh mẹ con nằm chen chúc trong phòng sau sinh ở một trong những bệnh viện phụ sản lớn nhất Hà Nội - nơi tôi đã làm hồ sơ để chờ ngày sinh.

Trước ngày nhập viện, nỗi lo lắng đã khiến tôi thay đổi quyết định về nơi sinh và cuống cuồng tìm hiểu bệnh viện nào có dịch vụ sinh đẻ tốt hơn. Có hai lựa chọn là Bệnh viện Việt Pháp và Bệnh viện Vinmec. Tuy nhiên, cả hai nơi này đều có giá đắt đỏ lên tới 40-50 triệu đồng.

"Cái khó ló cái khôn", đột nhiên tôi nghĩ đến chính sách bảo hiểm của FPT Care. Tôi đã vào công ty từ 2008 nhưng suốt những năm đó tôi hầu như không sử dụng loại bảo hiểm này, thậm chí khi sinh con đầu lòng cũng chọn sinh ở khu thường với chi phí... 2 triệu đồng.

Vậy là tôi tức tốc gọi điện cho em ở phòng nhân sự để tìm hiểu và hỏi xem FPT Care sẽ thanh toán bao nhiêu tiền viện phí mổ đẻ. Rất nhanh chóng, em ấy liên hệ với bên bảo hiểm để check lại thông tin và hồi đáp cho tôi trong vòng 1 tiếng buổi sáng. Mổ đẻ là một loại phẫu thuật nên quyền lợi được bảo hiểm khá lớn dù tôi chỉ là nhân viên Level 3.

3978060977-9757-1532276263-2827-15322765

Ngay lúc đó, dù bên bảo hiểm không thông báo cụ thể số tiền sẽ được bảo hiểm là bao nhiêu nhưng tin vào FPT Care, tôi thẳng tiến tới Bệnh viện Việt Pháp. Các bác sĩ ai cũng thoảng thốt không hiểu vì sao tôi lại quyết định đăng ký muộn đến vậy vì gói sinh của họ áp dụng từ tuần thứ 32 của thai kỳ.

Để đăng ký sinh, tôi phải nộp trước toàn bộ viện phí 49 triệu đồng. Con số thực sự lớn so với thu nhập của hai vợ chồng khiến tôi hơi chột dạ. Tuy nhiên, đã "đâm lao thì phải theo lao", vợ chồng tôi móc hết tiền trong tài khoản, "vay nóng" thêm cô bạn đồng nghiệp để nộp tiền ngay lúc đó vì tôi đã mang bầu đến tuần 39. Bệnh viện nói, vì có FPT Care nên tôi sẽ được hoàn trả lại số tiền đáng kể ngay sau khi sinh.

Mọi thủ tục làm hồ sơ diễn ra rất nhanh gọn, cộng với sự ân cần của bác sĩ đã khiến tôi thực sự yên tâm trước ngày "lên thớt". Ngày hôm sau, tôi đến bệnh viện với tâm thế rất thoải mái, chỉ vác cái bụng bầu tới sinh mà không cần đem theo bất kỳ đồ đạc lỉnh kỉnh nào như lần trước.

Sự chuyên nghiệp và dịch vụ đẳng cấp của bệnh viện thực sự khiến bà đẻ tôi cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn, em bé cũng được nâng niu, chăm sóc rất tốt. Thật đáng với đồng tiền bát gạo bỏ ra. Gần ngày tôi xuất viện, nhân viên bảo hiểm của bệnh viện thông báo tôi được trả lại 43 triệu đồng nhờ FPT Care. Thực sự thở phào nhẹ nhõm.

Những giấy tờ còn lại về chi phí thuốc men và khám trước sinh, tôi nộp lại cho nhân sự và được trả thêm 4 triệu đồng nữa. Vậy là tổng chi phí mổ đẻ của tôi chỉ mất vẻn vẹn 2 triệu đồng, chưa bằng tiền "đút lót" bác sĩ và y tá nếu đẻ ở các bệnh viện khác. Trong khi đó, tôi còn được ăn uống, chăm sóc hoàn toàn miễn phí trong suốt 5 ngày nằm viện.

Với kinh nghiệm sinh con ở Bệnh viện Việt Pháp, tôi đã truyền lại cho nhiều đồng nghiệp khác của mình. Từ chỗ nghi hoặc, mọi người đã chọn các bệnh viện các bệnh viện có dịch vụ tốt như Việt Pháp và Vinmec để sinh con vì đã có bảo hiểm FPT Care thanh toán.

Hãy tận dụng chính sách FPT Care để được hưởng dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất. Đây chính là quyền lợi đặc biệt nhân viên FPT được hưởng mà không phải công ty nào cũng có.

Vũ Thị Hoài

FPT Online

Ý kiến

()