Vượt khó trong đại dịch, Openet tăng trưởng ấn tượng

Thứ hai, 26/7/2021 | 07:35 GMT+7

Giữa thời điểm thị trường có nhiều ảnh hưởng xấu do dịch Covid-19 tại xứ Chùa tháp, Opennet (thuộc FPT Telecom) lại có có số phát triển thuê bao và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng.

Dù gặp muôn vàn khó khăn cả về cuộc sống lẫn công việc, người FPT Telecom Campuchia (Opennet - Vùng 8) vẫn cố gắng vượt bậc. 6 tháng đầu năm, Opennet phát triển thuê bao tăng trưởng 70%, lợi nhuận tăng 64% so với cùng kỳ. 

Theo anh Vũ Văn Kết, Giám đốc Kinh doanh FPT Campuchia, hoạt động của Opennet được "thuyền trưởng" - Giám đốc Đinh Quang Tuấn và "thuyền phó" - COO Nguyễn Hoàng Ân lập kế hoạch dựa trên năng lực các CBNV và quyết tâm tạo bước đột phá, lấy đà cho mục tiêu lớn hơn kỷ niệm 10 năm thành lập (ngày 13/1/2022).

Các chương trình hành động được vạch ra từ trước, như quý I đặt mục tiêu 3S: Strongness - Synergy - Smile (Mạnh mẽ - Hợp lực - Nụ cười) là sự hợp lực các bộ phận hướng tới mục tiêu chung. FPT Telecom Campuchia cũng kế thừa các tinh thần 3M (Đam mê - Mạnh mẽ - Máu lửa) của FPT Telecom Việt Nam, hay chiến dịch tiếp nước mùa nóng cho anh em tác nghiệp bên ngoài khi dịch còn chưa bùng phát căng thẳng tại Campuchia.

facm3-6286-1627036024.jpg

Opennet tổ chức kick-off quý I năm 2021.

Bước vào quý II, tháng 4-5 là những tháng khó khăn nhất của toàn đội ngũ. Dịch Covid bùng phát mạnh, trung bình 1.000 ca mới/ngày, Phnom Penh phong tỏa. Chính quyền Campuchia cũng lúng túng trong việc cho phép doanh nghiệp hoạt động, đi lại, không đồng nhất giữa các khu vực hay số lượng hạn chế khiến công ty rất vất vả trong việc di chuyển triển khai bảo trì dịch vụ cho khách hàng. 

Trong tình hình cấp bách, lãnh đạo Vùng 8 FPT Telecom đã đưa ra một số chính sách kịp thời ứng phó để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng như: tuân thủ biện pháp phòng chống Covid-19, đảm bảo an toàn cho nhân viên, làm việc từ xa, đảm bảo các văn phòng không có người bị nhiễm Covid để tránh ảnh hưởng tới thương hiệu Opennet...

Lee Sreyda, bộ phận Truyền thông FPT Telecom Campuchia, chia sẻ: "Dịch Covid ảnh hưởng khá nhiều đến công việc của tôi. Do không được tụ tập đông người nên chúng tôi không có sự kiện dạng offline (trực tiếp) và phải chuyển sang trực tuyến hoàn toàn. Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn, nhờ dịch mà chúng tôi bắt đầu tận dụng được những hình thức online khá thú vị mà tôi nghĩ sau khi hết dịch vẫn có thể sử dụng được". 

fcam2-6513-1627036024.jpg

Văn phòng giao dịch tại Phnom Penh tháng 4/2021.

Làm việc từ xa, người F xứ Chùa tháp cũng làm quen với các phần mềm họp, trao đổi trực tuyến. "Ban đầu, có một số khó khăn khi tương tác với đồng nghiệp cũng như cấp trên nhưng sau 3 ngày, mọi thứ cũng dần ổn. Chẳng hạn, để không bị phân tán thời gian vào những việc khác, tôi tạo ra một góc riêng cho công việc và tập trung vào những đầu mục việc mình cần làm mỗi ngày. Ngoài ra, tôi cũng đã quen với các phần mềm họp, trao đổi trực tuyến như Zoom, Workchat…" - chị Thạch Thị Kim Ngân (Opennet) nói.

Trên tinh thần hợp lực, đội triển khai bảo trì đã được điều động để giúp khối kinh doanh bán hàng online, giảm lực lượng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đội triển khai bảo trì cũng kiêm việc thu cước cho khách hàng các khu vực thực hiện giãn cách, nơi nhân viên thu ngân không tới được. Tại các khu vực phong tỏa, chi nhánh sắp xếp một số nhân sự nằm vùng hỗ trợ khách hàng, hỗ trợ các phòng ban khác.

fcam-4619-1627036024.jpg

Opennet tổ chức họp sư phụ - đệ tử bằng hình thức online đợt dịch.

Opennet cũng là điểm sáng động viên CBNV tham gia tiêm vaccine khi có dịp tiêm chủng, đăng ký và hỗ trợ tiêm chủng cho toàn bộ nhân viên theo từng tỉnh, giảm nguy cơ bị nhiễm Covid hoặc tránh bệnh diễn biến nặng"Tôi xem việc tiêm vaccine ngừa Covid là bảo vệ bản thân cũng như người thân của mình. Vì vậy, việc tiêm vaccine không có gì phải lo sợ cả, miễn là mình thực hiện đúng sự hướng dẫn của bác sĩ, chẳng hạn trước khi tiêm không uống thức uống có cồn và sau khi tiêm không để chỗ tiêm gặp nước trong vòng 12 giờ, không làm việc nặng trong 3 ngày sau tiêm, không uống chất có cồn trong một tuần", chị Kim Ngân chia sẻ.

Tháng 6 là thời điểm Phnom Penh chỉ thực hiện giãn cách xã hội, không phong tỏa nữa, mặc dù số ca nhiễm mới vẫn gần cao nhưng chính quyền đã cho mở lại văn phòng. Đội thu cước (CUS) tranh thủ thu hồi công nợ... Sự nỗ lực vượt bậc của toàn thể các bộ phận đã giúp Opennet đưa mức rời mạng thấp kỷ lục từ lúc thành lập.

"Ban Điều hành cam kết với tất cả các bạn rằng, sẽ không bao giờ có cách ly mà cách xa. FPT Telecom sẽ luôn đứng cùng gia đình của các bạn, sẽ dùng hết khả năng của mình để chăm sóc gia đình các bạn, dù khó khăn cũng sẽ sẵn sàng" - Chủ tịch Viễn thông FPT nhấn mạnh tại cuộc trò chuyện gần đây với lãnh đạo Vùng 8.

Tổng giám đốc Hoàng Việt Anh nhắn nhủ, bước sang 6 tháng cuối năm với một trạng thái vô cùng phức tạp ở cả Việt Nam và Campuchia, Ban Giám đốc Opennet cần gửi báo cáo đều đặn để Ban Điều hành có thể nắm được tình hình sức khỏe của mọi người. Vì đối với anh và Ban Điều hành, chăm lo sức khỏe cho các anh em ở Campuchia luôn là quan điểm được đặt lên hàng đầu. 

“Tôi tin rằng, với kinh nghiệm ứng phó trong những năm vừa qua, Opennet sẽ có đủ vũ khí, chiến lược và sách lược phát triển kinh doanh trên đất Campuchia, càng phát triển thăng hoa trong nửa cuối năm" - anh Việt Anh gửi gắm.

>> Chủ tịch Hoàng Nam Tiến: ‘Logo FPT Telecom sẽ xuất hiện nhiều hơn trên thiết bị di động’

H.A

Ảnh: Opennet

Ý kiến

()