Chúng ta

VIISA chuẩn bị cho start-up Việt vươn tầm thế giới

Thứ năm, 30/5/2019 | 19:18 GMT+7

Quỹ đầu tư có vốn của FPT phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện kéo dài ba ngày, đưa start-up Việt đến gần hơn với nhà đầu tư trong nước, quốc tế.  

Mới đây, VIISA, Quỹ tăng tốc khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam do FPT Venture đồng sáng lập kết hợp cùng ngân hàng KBank, doanh nghiệp lớn, tổ chức hội thảo Hackathon. Sự kiện có chủ đề "KVision x VIISA Hackathon: Xây dựng Hợp tác sáng tạo" sẽ được tổ chức tại TP HCM, kéo dài ba ngày 28/6 - 30/6. 

Chương trình hướng tới start-up có ý tưởng, sản phẩm giải quyết những thách thức trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh mà các nước trong Khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đang đối mặt. Bên cạnh đó, BTC sẽ có những giải thưởng tiền mặt giá trị. Giải thưởng 2.000 USD cho đội có ý tưởng hay nhất và 5.000 USD cho đội tăng tốc phát triển nhanh nhất. Các start-up tham gia Hackathon có cơ hội nhận vốn từ nhà đầu tư. Qua chương trình, các công ty khởi nghiệp cùng kết hợp phát triển các giải pháp, ý tưởng tạo giá trị thương mại lớn, góp vào sự phát triển chung.

Ông Trần Hữu Đức, CEO VIISA (giữa) chia sẻ trong chương trình.

Anh Trần Hữu Đức, CEO VIISA (giữa) chia sẻ trong chương trình.

Anh Trần Hữu Đức, CEO VIISA cho rằng, hiện là thời điểm phù hợp để hợp tác. "Đã qua thời kỳ công ty khởi nghiệp và công ty truyền thống xem nhau là đối thủ cạnh tranh. Trong thời đại kỹ thuật số, hợp tác giữa hai phía có thể mang tới hiệu ứng lan tỏa thế mạnh của các bên để cùng phát triển. Điều này giúp các công ty khởi nghiệp tăng quy mô nhanh trong thời kỳ cạnh tranh, và là cơ hội để các công ty truyền thống cải tiến hoạt động trong kỷ nguyên công nghệ số", anh nói.

Phía Ngân hàng KBank nhận định Việt Nam đã vươn lên, trở thành một trong những thị trường khởi nghiệp sôi động nhất Đông Nam Á. Dải đất hình chữ S hội tụ nhiều yếu tố phát triển mạnh mẽ: sự phát triển nhanh của nền kinh tế, lực lượng kỹ sư công nghệ trẻ, hỗ trợ từ chính phủ, cấu trúc dân số trẻ và thị trường tiêu dùng năng động luôn hướng đến sự đổi mới. 

Chương trình Hackathon tập trung trang bị công cụ thích hợp cho start-up Việt. Các công ty tham gia được chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn từng giai đoạn. BTC kỳ vọng thông qua chương trình startup hoàn thiện về nhiều mặt, từng bước chinh phục thị trường 

Huyền Trang

Ý kiến

()