Chúng ta

Vé tàu Tết 2018 được bán từ ngày 15/10

Thứ sáu, 6/10/2017 | 08:50 GMT+7

Bắt đầu từ 8h ngày 15/10, Đường sắt Việt Nam sẽ bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 thông qua kênh online, tại ga và các đại lý. Số lượng vé tàu phục vụ dịp Tết năm nay cũng tăng 10.000 vé so với năm ngoái.

Kế hoạch chạy tàu dịp Tết được tính từ ngày 2/2 đến hết 4/3/2018. Trong thời gian này, Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức chạy 15 đôi tàu Thống Nhất (chặng dài) và 24 đôi tàu chặng ngắn. Ngoài ra, trong thời gian nghỉ Tết, ĐSVN còn chạy thêm 9 đôi tàu trên các tuyến: Sài Gòn - Tam Kỳ, Sài Gòn Huế, Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn - Diêu Trì và Sài Gòn - Nha Trang.

Ông Lê Quốc Trung, PTGĐ Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết những năm trước, ngành đường sắt tổ chức chạy 5 đôi tàu Thống Nhất nhưng dịp Tết năm nay sẽ tổ chức 15 đôi tàu, tăng gấp 3 lần, để phục vụ người dân. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, ngành đường sắt sẽ thay mới các toa xe cũ, đồng thời đưa vào khai thác 30 toa xe mới.

Số lượng vé năm nay phục vụ hành khách dịp Tết là 300.000 chỗ. Trong đó, trước Tết có 130.000 và sau Tết có 170.000 chỗ. So với năm trước, năm nay số lượng tăng khoảng 10.000 chỗ.

Bắt đầu từ 8h ngày 15/10, Đường sắt Việt Nam sẽ bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 thông qua các kênh online, tại ga và các đại lý.

Bắt đầu từ 8h ngày 15/10, Đường sắt Việt Nam sẽ bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 thông qua các kênh online, tại ga và các đại lý.

Về kế hoạch bán vé, ngành đường sắt nhận đăng ký mua vé tập thể từ ngày 5 đến 14/10. Sau đó, từ 8h ngày 15/10, ngành đường sắt tổ chức bán vé tàu Tết cho các tập thể đã đăng ký trước, đồng thời bán cho hành khách mua vé cá nhân qua website www.dsvn.vn, thông qua tổng đài 1900 1520, tại ga, các đại lý thuộc ĐSVN. 

Đại diện FPT IS cho biết, hệ thống vé tàu điện tử do đơn vị xây dựng đảm bảo 1 triệu lượt truy cập cùng lúc, vì vậy sẽ không để tình trạng nghẽn mạng khi đặt vé qua mạng.

"Trung tâm đã chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án kỹ thuật để đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt. Chúng tôi sắp xếp một đội kỹ thuật trực chiến tại ga Hà Nội và Sài Gòn để hỗ trợ hành khách khi đặt vé qua mạng. Ngoài ra, trong tuần đầu tiên khi bắt đầu mở bán, đội hỗ trợ của FPT IS sẽ ra “trực chiến” tại ga Sài Gòn hướng dẫn người dân các quy trình cũng như cách thanh toán qua mạng Internet”, anh Bùi Thanh Bình, GĐ Trung tâm Giải pháp Dịch vụ vận tải hành khách (thuộc Công ty Giải pháp công nghệ FPT, FPT IS), chia sẻ.

hệ thống vé tàu điện tử do đơn vị xây dựng đảm bảo 1 triệu lượt truy cập cùng lúc, vì vậy sẽ không để tình trạng nghẽn mạng khi đặt vé qua mạng.

Hệ thống vé tàu điện tử do FPT IS xây dựng đảm bảo 1 triệu lượt truy cập cùng lúc, vì vậy sẽ không để tình trạng nghẽn mạng khi đặt vé qua mạng.

Giống như năm ngoái, để hạn chế việc khách tập trung mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn dẫn đến quá tải, ĐSVN thực hiện cấp số thứ tự qua tin nhắn điện thoại hằng ngày, bắt đầu từ ngày 14/10, với cú pháp: GASG TÊN XXX gửi 8377, để khách lần lượt đến mua vé (mỗi số thứ tự mua tối đa 4 vé).

Đồng thời, tránh trường hợp các đối tượng đầu cơ vé trong dịp cao điểm Tết, Ga Sài Gòn áp dụng quy định khách mua vé có thời gian khởi hành từ 5/2 đến 25/2/2018 có nhu cầu đổi vé sẽ bị trừ phí 30%. 

Đây cũng là năm thứ ba hệ thống vé tàu điện tử do FPT IS triển khai cho ngành đường sắt Việt Nam đi vào hoạt động. Năm 2016, ĐSVN chính thức mở bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 từ ngày 1/10. Sau 2 ngày mở bán, tính đến 8h ngày 3/10, có hơn 90.000 vé tàu đặt mua thành công qua website www.dsvn.vn, trong đó gần 50.000 vé đã được thanh toán.

Hệ thống vé tàu điện tử là sản phẩm hợp tác với FPT theo hình thức thuê dịch vụ CNTT. Trong đó, FPT cung cấp dịch vụ CNTT hoàn chỉnh từ hệ thống phần mềm quản lý bán vé điện tử đến hạ tầng CNTT. Thay vì trả chi phí một lần, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ trích tỷ lệ phần trăm doanh thu bán vé qua hệ thống điện tử để trả dần cho nhà cung cấp (FPT).

Được khởi động từ tháng 7/2014, đến nay, hệ thống đã được áp dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ ngành đường sắt và người dân vì những tiện ích mang lại như tiết kiệm thời gian, giảm tải cho các nhà ga, đặc biệt là những dịp cao điểm như lễ, Tết Nguyên đán, hạn chế tối đa nạn "cò" vé... Theo thống kê mới đây, có hơn 15 triệu vé tàu điện tử được giao dịch thành công trên hệ thống do FPT cung cấp, triển khai. 

Cuối tháng 4/2016, hệ thống vé tàu điện tử do FPT IS xây dựng cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được bình chọn là một trong 10 sản phẩm tiêu biểu nhất ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Danh hiệu này nằm trong giải thưởng Sao Khuê 2016 do VINASA tổ chức.

>> FPT Shop lần đầu sở hữu MV 10 triệu lượt xem

Hà Dương

Ý kiến

()