Chúng ta

Ứng dụng cảnh báo bão do FPT phát triển được sử dụng tại Mỹ

Thứ năm, 11/7/2019 | 13:23 GMT+7

F.Alert hiện được ứng dụng tại Mỹ, có khả năng dự báo chính xác đến 90%.

Mới đây, đội phát triển dự án thuộc FGA, FPT Software đã đưa thành công ứng dụng F.Alert lên sản phẩm. Ứng dụng được làm theo đơn đặt hàng của tập đoàn tỷ đô của Mỹ và đã hoàn thành trước thời hạn cam kết với khách hàng.

Ứng dụng F.Alert có khả năng cảnh báo khi xuất hiện sét ở gần nơi làm việc. Dự đoán trước nguy cơ sẽ giúp người dùng an toàn hơn, hạn chế những rủi ro không mong muốn. Anh Nguyễn Quốc Bảo, thành viên đội dự án, cho hay, sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, có khả năng dự đoán bão chính xác trên 90%. Hiện ứng dụng được dùng ở nhiều khu vực tại xứ cờ hoa. "F.Alert đã hoạt động ổn định và nhận phản hồi tích cực từ người dùng, ứng dụng không còn hiện tượng lỗi như trước đây trong tình huống siêu bão", anh tiết lộ.

F.Alert hiện được ứng dụng tại Mỹ, có khả năng dự báo chính xác đến 90%. Ảnh: Internet.

Những cơn bão thường gây thiệt hại lớn về người và của. Ảnh: Internet.

Đội dự án ban đầu thành lập có 8 thành viên. Dự án được FPT tiếp quản vào tháng 4, từ một công ty Ấn Độ mà khách hàng thuê trước đó. Một vài tuần sau bên Mỹ xuất hiện cơn bão lớn khiến sản phẩm gặp vấn đề. Ngay lập tức đội dự án đã huy động thêm người để khắc phục. 8 thành 12 thành viên đã cùng phát triển F.Alert từ đó.

Các thành viên phải làm việc cường độ cao để hoàn thiện F.Alert trong thời hạn gấp, có ngày làm 22 tiếng. Nhân lực phân bố ở TP HCM, Đà Nẵng. Khoảng thời gian đó gần như không có ngày nghỉ, nhiều thành viên phải ở lại công ty làm việc những ngày cuối tuần. Việc tiếp quản các đầu việc từ đơn vị triển khai cũ gặp nhiều khó khăn do Ấn Độ và Việt Nam lệnh múi giờ.

Sản phẩm hoàn thiện vượt kế hoạch, được phía khách hàng dành lời khen và hứa hẹn hợp tác trong những dự án tiếp theo. Hiện đội dự án tiếp tục mở rộng chức năng mới cho F.Alert, tiến đến mục tiêu đưa ứng dụng phủ sóng các thị trường toàn cầu vào năm 2020. Để tuyên dương đóng góp của các thành viên, FGA đã khen thưởng và gửi email thông báo đến 1.600 CBNV FGA, FPT Software.

Huyền Trang

Ý kiến

()