Chúng ta

Under 35 chia sẻ về OTT với học viên trường 'top' Ireland

Thứ hai, 18/3/2019 | 14:15 GMT+7

Nằm trong chuỗi thực tế tìm hiểu thị trường châu Á, các học viên EMBA và MBA của Trường kinh doanh UCD, Ireland đã đến tham quan và tìm hiểu về FPT Telecom.

Chiều ngày 15/3, tại FPT Tân Thuận 2, anh Lê Trọng Đức - Phó Ban dự án FPT Telecom tiếp đón 18 học viên EMBA (Thạc sĩ điều hành cao cấp), MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh) đến từ Trường Đại học Dublin (University College Dublin - UCD).

IMG-0352_1552646734.jpg

Anh Lê Trọng Đức đang công tác tại Ban Dự án FPT Telecom. Năm 2018, anh Đức nằm trong Top 13 CBNV trẻ xuất sắc dưới 35 tuổi của FPT.

Chương trình nằm trong chuỗi tham quan thực tập của Trường Kinh doanh UCD dành cho 18 EMBAs/MBAs đến tìm hiểu, học tập thực tế tại Singapore và Việt Nam. Mục đích của chuyến đi nhằm giúp học viên hiểu về thị trường tại châu Á và xu hướng mới trong khu vực. Thông qua chuyến tham quan FPT Telecom, nhà trường mong muốn tạo ra những cơ hội thảo luận về lĩnh vực chính của công ty cũng như thị trường OTT Việt Nam. 

Giới thiệu về FPT, anh Lê Trọng Đức cho biết Tập đoàn với hơn 30.000 CBNV đang có mặt tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, cung cấp dịch vụ, giải pháp cho hàng trăm khách hàng trên thế giới, trong số đó có nhiều khách hàng thuộc Top Fortune 500.

Là thành viên của tập đoàn FPT, FPT Telecom là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Việt Nam có mặt tại 59 tỉnh/thành của đất nước hình chữ S. 

IMG-0342.jpg

Tại Việt Nam, dân số trên 96 triệu người, trong đó 72% dân số sửa dụng điện thoại thông minh, 97% xem truyền hình; thời gian sử dụng Internet trung bình mỗi ngày là gần 6h42 phút. Trong đó, người xem video online chiếm 99% lượng người dùng Internet.

Từ thực tế và những con số biết nói, Phó Ban dự án FPT Telecom khẳng định OTT là xu hướng tất yếu của truyền hình thế giới và Việt Nam. Nắm bắt làn sóng này, FPT Telecom cũng đã tham gia vào cuộc chơi với sự ra đời của FPT Play và các ứng dụng OTT khác. Ứng dụng OTT (OTT - viết tắt của cụm từ Over-the-top) là thuật ngữ để chỉ các ứng dụng và các nội dung như âm thanh, video được cung cấp trên nền tảng Internet và không một nhà cung cấp hoặc bất kỳ cơ quan nào có thể can thiệp vào.

IMG-0353.jpg

Học viên trường UCD đặt rất nhiều câu hỏi thảo luận liên quan đến OTT, FPT Telecom và thị trường OTT Việt Nam. 

Giới thiệu về sản phẩm, anh Lê Trọng Đức, thành viên FPT Under 35 năm 2018, cho biết FPT Play là ứng dụng đa nền tảng với hàng trăm kênh truyền hình Việt Nam và quốc tế như CNN, BBC News, AXN... cùng hàng nghìn giờ phim truyện và show giải trí hấp dẫn liên tục cập nhật. Điểm đặc biệt của FPT Play là giao diện hiện đại, thân thiện, tốc độ nhanh, ổn định, chất lượng chuẩn HD trên mọi nền tảng, FPT Play mang đến cho người dùng trải nghiệm giải trí trọn vẹn mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, với FPT Play, người dùng có thể xem trực tiếp các trận cầu của các giải bóng đá, thể thao trong nước và quốc tế, các show ca nhạc, thời trang đình đám. 

IMG-0357.jpg

Tập thể học viên chụp ảnh lưu niệm tại tòa nhà FPT Tân Thuận.

Anh Lê Trọng Đức cho hay FPT Play nằm trong top các ứng dụng hàng đầu được sử dụng trên smart-TV và smart-phone tại Việt Nam. "Sự khác biệt của FPT Play là được xây dựng trên nền tảng công nghệ, hạ tầng của FPT Telecom".

"Tôi cảm thấy buổi chia sẻ thông tin phong phú giúp tôi thấy được tương lai của Internet và truyền thông đa phương tiện tại Việt Nam", học viên UCD Business School chia sẻ. Bên cạnh đó, các học viên ấn tượng với văn hóa FPT, nơi khuyến khích cá nhân tự do phát triển và không có khoảng cách cấp bậc trong công ty. 

Xuân Phương

Ý kiến

()