Chúng ta

Trường Đại học FPT ký kết hợp tác với 3 trường đại học Thái Lan

Thứ năm, 24/8/2023 | 13:28 GMT+7

Trường Đại học FPT vừa ký kết hợp tác với trường Đại học Khon Kaen (KKU), Đại học Chulalongkorn (CU Language Institute) và Đại học Công nghệ King Mongkut Thonburi (KMUTT) của Thái Lan trong các lĩnh vực nghiên cứu, trao đổi học thuật và sinh viên...

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) diễn ra vào ngày 23/8 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura; ông Nguyễn Văn Thành - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan; đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam (ThaiCharm)...

-8883-1692857922.jpg

TS. Tạ Ngọc Cầu, PGĐ Trường ĐH FPT (bên phải) và Phó Giáo sư Charnchai Panthongviriyakul, Hiệu trưởng trường Đại học Khon Kaen ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Thu Hà.

Tại sự kiện, Phó chủ tịch trường Đại học King Mongkut (KMUTT) Chawin Chantharasenawong khẳng định Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ hợp tác thân thiết và gắn bó. Trải qua gần 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược, hai nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong mọi lĩnh vực, trong đó có giáo dục.

"Việt Nam là quốc gia giàu truyền thống lịch sử văn hóa cùng mong muốn tiến bộ mạnh mẽ, giới trẻ Việt Nam ham học hỏi cùng mong muốn thành công, người Việt Nam luôn có đạo đức và tinh thần làm việc tốt, vì vậy KMUTT mong muốn được làm việc với nhiều đối tác Việt Nam hơn", đại diện KMUTT chia sẻ.

-7149-1692857922.jpg

Trường Đại học FPT và trường KMUTT ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: TH.

Theo ông Chawin Chantharasenawong, KMUTT là trường đại học tập trung vào nghiên cứu công nghệ và kỹ thuật số, phát triển bền vững và chăm sóc sức khỏe thông minh. Tại Việt Nam, Đại học FPT có nhiều điểm tương đồng cùng chuyên môn về công nghệ thông tin, khoa học và an ninh mạng. Với thế mạnh của đôi bên, hai trường có thể sung cho nhau và đem lại hiệu quả hợp tác tốt.

Cũng tại sự kiện, Phó chủ tịch hội đồng Đại học Khon Kae, ông Surapon Petch-vra cho biết, với biên bản ghi nhớ, Trường Đại học FPT và Đại học Khon Kae sẽ thúc đẩy các chương trình hợp tác giáo dục hai bên trong nhiều năm tới.

-7522-1692857922.jpg

Trường Đại học FPT và Đại học Chulalongkornký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: TH.

Về phía Trường Đại học FPT, Phó giám đốc Tạ Ngọc Cầu chia sẻ: "Trường Đại học FPT là một trường đại học trẻ có tuổi đời mới hơn 16, nhưng với tinh thần cầu tiến và cạnh tranh lành mạnh, các sinh viên của trường đại học FPT luôn sẵn sàng thử sức trong mọi lĩnh vực. Trong giai đoạn đầu hợp tác với 3 trường đại học Thái Lan, trường đại học FPT mong muốn gửi 90 sinh viên sang Thái Lan để học tập và trao đổi".

Các hoạt động cụ thể trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học FPT và 3 trường đại học của Thái Lan bao gồm trao đổi học giả, chuyên gia và sinh viên; tổ chức các chương trình học tập ngắn hạn, thực tập, nghiên cứu giữa hai bên. Bên cạnh đó là trao đổi thông tin tài liệu, học thuật, hội nghị và các hoạt động hỗ trợ như đào tạo ngôn ngữ, định hướng và khóa dự bị...

>> Trường ĐH FPT tuyển thẳng 1.350 thí sinh Top50 SchoolRank

S.T

Ý kiến

()