Chúng ta

Trung tâm Hệ thống thông tin FPT Telecom tái cơ cấu

Thứ tư, 9/1/2019 | 17:57 GMT+7

Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) FPT Telecom được tổ chức thành 4 khối Công nghệ, Phát triển, Vận hành và Hỗ trợ. Anh Nguyễn Cảnh Thắng, nguyên PGĐ Trung tâm phần mềm Z1 FPT Software được bổ nhiệm vị trí PGĐ Trung tâm ISC.

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà vừa ký quyết định về việc giải thể, thành lập mới các phòng ban thuộc Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) FPT Telecom. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/1/2019.

Theo quyết định tái cơ cấu, FPT Telecom giải thể các phòng ban thuộc Trung tâm hệ thống thông tin. Cùng thời điểm, đơn vị thành lập hàng loạt phòng ban thuộc 4 khối: Phát triển, Vận hành, Công nghệ và Hỗ trợ.

isc-2892-1547031387.jpg

Ban lãnh đạo Trung tâm ISC gồm Giám đốc Hoàng Tiến Dũng (giữa) và hai Phó Giám đốc tại Sài Gòn là  anh Lê Nguyên Hoàng (trái) và Ngô Trọng Nhân (phải). Tại Hà Nội, ISC có 2 PGĐ là anh Trần Thanh Hà và tân PGĐ Nguyễn Cảnh Thắng.

Khối Phát triển gồm 6 phòng phát triển phần mềm được đánh số chẵn từ 2 đến 12; tương tự khối Vận hành gồm 3 phòng Hỗ trợ vận hành mang số 2 đến 6; và khối Hỗ trợ có phòng quản lý chất lượng phần mềm và phòng hệ thống; khối Nghiên cứu công nghệ có đơn vị Big Data.  Các phòng chức năng tại ISC Hà Nội sẽ đánh số lẻ.

ISC sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu, phát triển, triển khai, tích hợp, bảo trì hàng loạt phần mềm/ứng dụng từ hệ thống nội bộ cho đến OTT và dữ liệu. ISC với tổ chức mới được kỳ vọng sẽ hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp hóa, nhằm tăng tốc độ xử lý yêu cầu của các đơn vị phòng ban, tăng chất lượng của các dự án, và điểm quan trọng nhất là tăng năng suất lao động của mỗi thành viên. Bên cạnh đó, với tổ chức mới, Ban Điều hành cũng mong muốn mỗi thành viên sẽ xác định được rõ hướng phát triển sự nghiệp của mình với FPT Telecom, gắn bó lâu dài với công ty. 

Theo CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh, Viễn thông FPT sau 22 năm phát triển đang đứng trước những thay đổi lớn, đặc biệt năm 2019 khi toàn tập đoàn cùng phấn đấu vượt bật để đạt các mục tiêu tăng trưởng cao, FPT Telecom cần có những sự điều chỉnh theo hướng chuyên nghiệp hóa để có thể đáp ứng nhanh hơn nhu cầu phát triển kinh doanh. Nhiều thay đổi đã được triển khai trong nội bộ FPT Telecom và việc tái cấu trúc Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) là một việc trong số đó.

Cùng thời điểm, Chủ tịch FPT Telecom cũng ký quyết định bổ nhiệm anh Nguyễn Cảnh Thắng giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm. Quyết định có thời hạn ba năm từ ngày 1/1/2019 đến ngày 31/12/2021. 14 quản lý được bổ nhiệm trưởng/phó phòng trực thuộc ISC. 

Anh Nguyễn Cảnh Thắng sinh năm 1983, gia nhập FPT từ năm 2006. Trước khi đầu quân cho Trung tâm hệ thống Thông tin FPT Telecom, anh Thắng giữ vị trí Phó Giám đốc Trung tâm phần mềm Z1 thuộc FPT Software.

PGĐ ISC Nguyễn Cảnh Thắng là chiến tướng nhiều kinh nghiệm, đã tham dự và lãnh đạo nhiều trận đánh ở các thị trường quốc tế của FPT Software như Asia Pacific, EU, Mỹ. Ban điều hành FPT Telecom kỳ vọng với năng lực và kinh nghiệm, anh Thắng sẽ góp sức cùng ISC thực hiện thành công việc chuyển đổi và vận hành thông suốt mô hình mới.

"Thắng cũng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền hình của một khách hàng thuộc mảng viễn thông cực lớn của Mỹ, việc này chắc chắn sẽ góp rất nhiều giá trị cho FPT Telecom trong thời gian tới", CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh nói về người cộng sự. 

>> Viễn thông xứ Chùa Tháp có sếp mới

Xuân Phương

Ý kiến

()