Chúng ta

Trang tiếng Anh của VnExpress chính thức ra mắt

Thứ ba, 12/4/2016 | 16:56 GMT+7

Sau thời gian thử nghiệm, từ hôm nay, độc giả có thể đọc VnExpress bằng tiếng Anh, thông qua trang VnExpress International.

Sau một thời gian dài nghiên cứu về hướng phát triển, VnExpress nhận thấy có sự quan tâm lớn về Việt Nam từ bạn đọc nước ngoài. Trong khi đó, nguồn thông tin từ Việt Nam ra thế giới còn có khoảng cách khá xa đối với nhu cầu của bạn đọc. Trang VnExpress International hy vọng sẽ trở thành một kênh thông tin chính xác, phong phú và hữu ích đối với bạn đọc sử dụng tiếng Anh trên toàn cầu. 

2016-04-12-152123-5166-1460449642.png

Giao diện web của VnExpress International. 

Việt Nam là một quốc gia đang phát triển đầy năng động, cởi mở về hội nhập, ổn định về chính trị, có sức thu hút đầu tư nước ngoài, là xứ sở gây tò mò và hấp dẫn về du lịch và văn hóa. Vì vậy, Ban biên tập hy vọng đáp ứng các yêu cầu thông tin về kinh tế, du lịch, văn hóa, phát triển của Việt Nam trong các tin bài thường xuyên trên trang VnExpress International.

Vận hành thử nghiệm từ ngày 16/3, trang tiếng Anh sẽ phục vụ những người quan tâm tới Việt Nam như một điểm nóng về đầu tư, đời sống, du lịch. Theo đó, trang hiện thời sẽ tập trung vào các lĩnh vực: Thời sự, kinh tế, du lịch, giải trí, video, ảnh và báo chí dữ liệu thông qua các chuyên mục: News, Opinion, Business, Travel, Video, Development, Life, Culture và World.

Phó TBT VnExpress Phạm Hiếu cho rằng, điểm khác biệt của phiên bản này là được xây dựng như một tờ báo riêng với nhiều nội dung độc lập, không có trên bản tiếng Việt. "Đây không phải là trang tiếng Anh đơn thuần của VnExpress. Nghĩa là không phải dịch từ các bài của trang tiếng Việt. Nội dung hoàn toàn độc lập, được viết và biên tập theo tiêu chí phục vụ những người sử dụng tiếng Anh".

VnExpress International áp dụng các chuẩn mực báo chí hiện đại, đưa tin chính xác, khách quan, nhanh chóng, đa chiều, đa phương tiện. Các lĩnh vực chính yếu bao gồm thời sự, kinh tế, du lịch, văn hóa, đời sống, video, ảnh và báo chí dữ liệu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VnExpress hôm 26/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ mong muốn VnExpress sẽ tiếp tục có sức ảnh hưởng lớn không chỉ bằng tiếng Việt. "Các bạn là tờ báo điện tử hàng đầu ở Việt Nam, mong sao các bạn sẽ là một trong những báo có vị trí tương tự ở ASEAN, châu Á, hay toàn cầu", ông Đam nói. 

Việc ra đời của VnExpress International là bước tiếp theo của VnExpress, mở thêm một cánh cửa ra thế giới. 

Bạn đọc có thể truy cập vào VnExpress International tại http://e.vnexpress.net/ hoặc nhấn nút English trên giao diện VnExpress.

Tài khoản Facebook và Twitter của VnExpress International:

https://www.facebook.com/VnExpressInternational/

https://twitter.com/int_vn

>> Credit Suisse: ‘Hãy để mắt đến FPT’

Theo VnExpress

Ý kiến

()