Chúng ta

Trải nghiệm thực tập nước ngoài của sinh viên Trường Đại học FPT

Thứ ba, 18/7/2023 | 09:23 GMT+7

Sinh viên Trường Đại học (ĐH) FPT được đi thực tập nước ngoài, trải nghiệm làm việc ở nhiều vị trí, tạo điều kiện nâng cao trình độ tiếng Anh, khám phá văn hóa đời sống thú vị của nhiều nơi trên thế giới.

Làm việc thú vị ở nhiều vị trí

Với sinh viên Trường ĐH FPT, đi thực tập là để có được trải nghiệm làm việc như những nhân viên thực thụ trong môi trường chuyên nghiệp. Có cơ hội ra nước ngoài tham gia kỳ thực tập doanh nghiệp OJT (On the job training), trải nghiệm làm việc này của sinh viên Trường ĐH FPT được nâng lên một tầm cao mới.

Các công ty nước ngoài đa phần đều có môi trường làm việc với quy trình bài bản, cùng với những yêu cầu khá cao đối với nhân sự kể cả thực tập sinh. Cũng nhờ đó, sinh viên Trường ĐH FPT có cơ hội trải nghiệm nhiều thử thách mới, đồng thời được vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình.

-1377-1689646823.jpg

Minh Nhật đang thực tập tại Philipines trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn (Ảnh: NVCC).

"Trong 2 tháng mình được thử sức qua 3 vị trí công việc khác nhau. Hiện tại, mình đang làm việc ở vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn. Đây là trải nghiệm mới mẻ nên mình cảm thấy khá là thích thú. Việc này giúp mình hiểu thêm nhu cầu của khách hàng, có ích cho chuyên ngành đang theo đuổi là Digital Marketing", Nguyễn Minh Nhật (sinh viên Trường ĐH FPT phân hiệu TP HCM) chia sẻ.

Nâng cao trình độ tiếng Anh

Một trong những trở ngại tâm lý của sinh viên khi nghĩ tới thực tập ở nước ngoài là "sợ không nói được tiếng Anh". Nhưng với hội sinh viên Trường ĐH FPT, OJT xuyên biên giới lại là cơ hội để nâng trình tiếng Anh vừa nhẹ nhàng lại hiệu quả, vừa học vừa áp dụng vào công việc.

Minh Nhật cho biết, đi thực tập, kỹ năng nghe nói tiếng Anh của cậu đã được cải thiện khi ngày nào cũng có cơ hội thực hành nghe, nói với đồng nghiệp và khách hàng.

Còn với Dương Ngọc Quỳnh (Trường ĐH FPT, Hà Nội), cô nàng đã có thời gian tham gia học kỳ trao đổi tại Đức trước khi tiếp tục thực tập tại Philippines. Quỳnh cho hay cô có khả năng hòa nhập với văn hóa và những môi trường mới khá nhanh, thường xuyên tham gia hoạt động sự kiện, gặp gỡ bạn bè nước ngoài.

"Yêu cầu đầu vào tiếng Anh ở Trường ĐH FPT khiến mình có kỹ năng nghe nói khá ổn. Đi nước ngoài là cơ hội để mình thực hành kỹ năng ấy", Quỳnh chia sẻ.

-9160-1689646824.jpg

Với Quỳnh, đi thực tập nước ngoài là cơ hội có thêm trải nghiệm văn hóa (Ảnh: NVCC).

Trải nghiệm văn hóa mới mẻ

Ngoài có lợi về mặt kiến thức, kỹ năng hay cải thiện đáng kể trình độ tiếng Anh, việc đi nước ngoài thực tập còn là cơ hội để hội Gen Z sinh viên Trường ĐH FPT trải nghiệm cuộc sống đa văn hóa.

"Mình đã đặt mục tiêu gặp gỡ thật nhiều bạn bè quốc tế, khám phá văn hóa của quốc gia nơi mình thực tập. May mắn là ở đây các bạn nước ngoài đều rất thân thiện, dễ dàng kết nối", Quỳnh kể.

Nữ sinh này cũng cho rằng việc được học tập ở môi trường giàu trải nghiệm như Trường ĐH FPT, học cách tự lập, tự tin thể hiện bản thân và có phông văn hóa đa dạng đã giúp Quỳnh dễ dàng hơn trong việc khám phá cuộc sống ở nước ngoài.

Minh Nhật cũng chia sẻ: "Môi trường Trường ĐH FPT phù hợp cho hội Gen Z ưa dịch chuyển, khám phá. Ở Trường ĐH FPT, từ năm nhất, bạn đã có thể tham gia học kỳ nước ngoài tại Malaysia, vừa học tiếng Anh vừa khám phá văn hóa. Sau đó, tùy theo chuyên ngành học, các bạn có thể chọn tham gia chương trình học tập trao đổi, thực tập tại Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) hay một số nước châu Âu".

Đ.A

Ý kiến

()