Chúng ta

Trải nghiệm Giáng sinh với công nghệ AI của FPT Camera

Thứ bảy, 24/12/2022 | 20:42 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đã tương tác với công nghệ nhận diện khuôn mặt, ứng dụng AI của FPT Camera trong sự kiện diễn ra tại Vincom Smart City Hà Nội, ngày 24/12.

Bằng tính năng nhận diện khuôn mặt ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, người chơi được tham gia vào hàng loạt những trải nghiệm "cá nhân hóa" thú vị như nhận diện người lạ người quen và đếm người của FPT Camera, tự viết và trang trí thiệp giáng sinh mang dấu ấn cá nhân, được "bắt sóng" trực tiếp (real-time) trên màn hình lớn nằm giữa trung tâm thương mại.

-4703-1671889276.jpg

Không gian sự kiện thu hút đông người tham gia. Ảnh: FPT Camera

Để tham gia vào sự kiện này của FPT Camera, khách hàng chỉ cần truy cập trang web FPT Camera trên điện thoại, tự đặt cho mình biệt danh và chụp một tấm ảnh chân dung. Hệ thống FPT Camera lập tức nhận diện, lưu mặt khách hàng vào danh sách "người quen" của chương trình.

Sau khi có tên trong danh sách, camera của FPT tự động nhận diện và cho hiển thị lên màn hình một lời chào thú vị. Khi đi qua mỗi điểm mà FPT Camera đặt tại trung tâm thương mại, người chơi cũng được nhận diện "người quen" và tiếp tục nhận những lời chào ý nghĩa.

-9186-1671889276.jpg

Giao diện của ứng dụng FPT Camera tại sự kiện. Ảnh: FPT Camera

Nhờ những dữ liệu nhập vào hệ thống FPT Camera, người tham gia có thể tạo nên những tấm thiệp Giáng sinh độc đáo, ý nghĩa, mang đậm cá tính, gửi tới những người thân yêu của mình.

Tiktoker Huy Linh Tinh rất hào hứng với tấm thiệp do tự mình thiết kế. Anh cho biết: "Công ty anh chắc cũng phải thử công nghệ của FPT Camera, nhận diện khách hàng thân thiết và chào đón họ cho phù hợp".

-6833-1671889276.jpg

Người tham gia được nhận diện từ "Lạ" thành "Quen" và tự mình tạo ra tấm thiệp đậm "chất riêng". Ảnh: FPT Camera

Ngoài ra, các bạn trẻ khi vui chơi Giáng sinh tại Vincom còn bất ngờ khi được "bắt sóng" trên màn LED khổng lồ bằng những câu chào ngộ nghĩnh nhờ khả năng bắt khoảnh khắc theo đúng thời gian thực tế của FPT Camera.

Bên cạnh đó còn có một loạt hoạt động sôi động mùa Giáng sinh như thử thách nhảy, gặp gỡ và giao lưu cùng các Tiktoker nổi tiếng, nhận quà tặng từ Vincom cũng thu hút các bạn trẻ tham gia trải nghiệm.

-5858-1671889276.jpg

Hình ảnh khách hàng được phát trên màn hình lớn. Ảnh: FPT Camera

FPT Camera là sản phẩm của FPT Telecom, ra mắt thị trường năm 2019. Doanh nghiệp không ngừng nâng cấp sản phẩm, ứng dụng các công nghệ mới như điện toán đám mây (Cloud) và trí tuệ nhân tạo (AI) để mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng và được nhiều khách hàng đánh giá cao về tính an toàn bảo mật, khả năng cảnh báo thông minh và dịch vụ hậu mãi. Tính ứng dụng của dòng sản phẩm mới của FPT Camera hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

S.T

Ý kiến

()