Chúng ta

Tổng kết triển khai ERP cho Petrolimex

Thứ sáu, 12/4/2013 | 09:31 GMT+7

Dự án “Triển khai ứng dụng quản trị nguồn lực doanh nghiệp” có giá trị lớn nhất trong lịch sử ERP Việt Nam cho Petrolimex sẽ được tổng kết vào ngày 16/4, tại tòa nhà Keangnam, Hà Nội.
> Vinashin, Vinalines không mất 92.000 tỷ đồng nếu ứng dụng CNTT / Petrolimex ERP - thuyền sắp cập bến / Dự án ERP lớn nhất Việt Nam vận hành chính thức

Tham gia sự kiện này có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, TGĐ Petrolimex Bùi Ngọc Bảo, TGĐ FPT Trương Gia Bình cùng toàn thể đội dự án. Đây là dịp chủ đầu tư, đơn vị triển khai là Petrolimex và FPT nhìn lại chặng đường đã qua cũng như khẳng định những giá trị ưu việc mà dự án mang lại cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Dự án ERP cho Petrolimex trị giá gần 13 triệu USD, được ký từ tháng 11/2009. Đây là hợp đồng có giá trị lớn nhất trong lịch sử ERP tại Việt Nam.

Dự án ERP cho Tập đoàn xăng dầu Việt Nam chính thức vận hành sau 900 ngày triển khai. Ảnh: FIS.

Dự án ERP cho Tập đoàn xăng dầu Việt Nam chính thức vận hành sau 900 ngày triển khai. Ảnh: FPT IS.

Nhà thầu chính FPT IS triển khai SAP Oil & Gas gồm phân hệ: Material Management; Sales & Distributions; Financial; Controling và Transportation.

Dự án có quy mô lớn, phạm vi rộng với 111 điểm triển khai cho gần 1.500 người dùng tại công ty mẹ và tại 42 công ty xăng dầu thành viên cùng các chi nhánh, xí nghiệp, kho và tổng kho trên toàn quốc.

Dự án ERP được thực hiện nhằm xây dựng và áp dụng thống nhất các quy trình nghiệp vụ ERP từ các phòng ban nghiệp vụ Tập đoàn Petrolimex đến phòng ban nghiệp vụ của các công ty xăng dầu thành viên (gồm cả chi nhánh, xí nghiệp, kho và tổng kho) với mục tiêu phục vụ tốt yêu cầu tác nghiệp, điều hành và hỗ trợ ra quyết định.

Bên cạnh đó, tích hợp, tập trung và chia sẻ thông tin giữa các phòng ban để từ đó tạo ra những báo cáo tức thời và tin cậy. Dự án này sẽ giúp Petrolimex có cơ chế kiểm soát công việc hợp lý, với khả năng phân định trách nhiệm rõ ràng.

Đánh giá những đổi thay tích cực mà dự án mang lại, bà Đàm Thị Huyền, Giám đốc dự án Petrolimex - ERP, cho biết, ERP đã giúp tập đoàn “áp” được rất nhiều mục tiêu quản trị cho Petrolimex, trong đó có những mục tiêu hơn 10 năm nay không áp dụng được.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()