Chúng ta

Thành viên Hội nghị chiến lược nhà 'Cáo' háo hức trước 'Amazing Experience'

Thứ năm, 28/11/2019 | 10:09 GMT+7

Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom sẽ diễn ra tại Vũng Tàu vào hôm nay (28/11). Cận giờ lên đường, nhiều người nhà "Cáo" không khỏi háo hức và nóng lòng trước “Trải nghiệm tuyệt vời”.

Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom năm nay lấy chủ đề chính là Amazing Experience (Trải nghiệm tuyệt vời). Theo đó, Ban tổ chức mong muốn mỗi thành viên tham gia Hội nghị sẽ được phục vụ như một khách hàng. Đặc biệt là có những "trải nghiệm tuyệt vời" từ việc đi lại, ăn, ngủ, vui chơi và ngay cả trong cuộc họp.

Top 13 Under 35 FPT 2019, chị Võ Thị Hồng Phương được đặc cách mời tới sự kiện và tham gia thảo luận. Phương rất phấn khởi khi sắp sửa được tham dự một sự kiện đậm chất “Amazing”. “Tôi đang tưởng tượng ngày mai mình sẽ bắt đầu hành trình “nghỉ dưỡng 5 sao”, chắc sẽ sung sướng lắm”.

Sẵn sàng tinh thần tận hưởng “tới bến” là thế nhưng không quên nhiệm vụ, tân FPT Under 35 khẳng định: “Tôi mong tất cả trải nghiệm đều tuyệt vời. Và hơn hết, nhiệm vụ của tôi cũng phải hoàn thành tuyệt vời thì hành trình này mới thực sự tuyệt được”.

Là một trong hai đại diện của nhóm trình bày tại Hội nghị, với Phương, Hội nghị năm nay quả đúng là “Amazing” vì không phải lo lắng, chuẩn bị gì hết. Ngay bản thân chị cũng “amazing” (ngạc nhiên) vì lần đầu tham gia “dự thính” nhưng lại được giao nhiệm vụ là trình bày 1 trong 5 chủ đề của Hội nghịm gồm: Amazing Experience, FPT Camera, Hiệu quả hoạt động của chi nhánh, Big Data for Customer Experience (ứng dụng dữ liệu lớn cho trải nghiệm khách hàng), và Cloud (điện toán đám mây). 

Lần đầu tiên được tham dự Hội nghị chiến lược nhà "Cáo", Võ Thị Hồng Phương mong muốn đóng góp trong chiến lược 3 năm tiếp theo của FPT Telecom. Cụ thể là mục tiêu phát triển một đơn vị chuyên cung cấp số liệu phân tích, giải pháp cho các bài toán Data Science hàng đầu Việt Nam, như là một hướng đi mới của đơn vị.

Vo-Thi-Hong-Phuong-3110-1574872250.jpg

Tân FPT Under 35 quan tâm đến 2 chủ đề: Amazing Experience và Hiệu quả hoạt động của chi nhánh vì liên quan trực tiếp đến công việc chị đang làm và kế hoạch cho thời gian tới. Ảnh: NVCC

Trước thềm Hội nghị chiến lược, Top 6 Trạng nguyên FPT 2019 - Vũ Xuân Phát hóm hỉnh ví von: “Tôi nghĩ đây sẽ là dịp giúp các lãnh đạo nhà "Cáo" toàn quốc cùng các khách mời được “nếm thử” các dịch vụ chiến lược của FPT Telecom trong tương lai gần”. Anh phỏng đoán với chủ đề “Amazing Experience”, Ban tổ chức sẽ tạo ra môi trường “tự trải nghiệm điều tuyệt vời”. Từ đó, các cá nhân tham gia sẽ lan tỏa tinh thần này tới đồng đội, người thân và khách hàng của mình.

Hội nghị năm nay đề cao tính công nghệ, giảm giấy tờ in ấn khi không in thẻ đại biểu và sử dụng màn hình iPad để thông tin. Theo đánh giá của Top 6 Trạng nguyên, thủ tục check-in nhanh gọn như là lời cam kết ban đầu của Ban tổ chức. Ngoài ra, công tác số hóa trao đổi thông tin qua iPad cũng giúp giảm thiểu việc sử dụng giấy bút thông thường, tăng cường tính tương tác. Từ đó, góp phần gia tăng trải nghiệm của người tham gia. Anh Phát tin chắc các yếu tố mang tính công nghệ sẽ thể hiện nổi bật nhiều hơn nữa trong sự kiện.

Cả 5 chủ đề thảo luận của Hội nghị năm nay đều hấp dẫn. Trong đó, anh quan tâm nhất tới Big Data for Customer Experience (ứng dụng dữ liệu lớn cho trải nghiệm khách hàng). Anh nhận định chủ đề này bao hàm nội dung và tác động đến các chủ đề còn lại.

Vu-Xuan-Phat-Ftel-1866-1574872250.jpg

Đây là lần đầu tiên Vũ Xuân Phát tham dự Hội nghị chiến lược nhà Viễn thông, anh cảm thấy rất vinh dự và háo hức. Ảnh: Chungta

Rất tự hào khi được tham gia Hội nghị, anh Phát cho rằng FPT Camera chỉ là bước đầu, và FPT nên xây dựng chiến lược bao hàm cả Smart Home (Nhà thông minh) lẫn IoT (Kết nối vạn vật). Ngoài ra, nhà Viễn thông cần tăng cường trải nghiệm khách hàng, tập trung vào tính tương tác nhiều hơn và cải thiện hình ảnh FPT Telecom.

Đối với tinh thần "trải nghiệm tuyệt vời" của Hội nghị năm nay, chị Tô Thị Thanh Thủy (Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Khách Hàng FPT Telecom) phấn khởi: "Đã có người lo cho mọi thứ, chỉ việc tham gia và trải nghiệm thôi. Tôi cảm thấy thật vui!". Từng tham gia 7 mùa Hội nghị chiến lược, chị Thủy rất nóng lòng được xem các khâu tổ chức sự kiện năm nay liệu có đủ hấp dẫn, đủ sức khiến nhiều người "wow" như cái tên "Amazing Experience" của nó hay không. 

ThuyTTT-CS-2628-1514430461-7301-15749211

PGĐ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Tô Thị Thanh Thủy.

Chị Thủy quan tâm đến 3 chủ đề Amazing Experience, FPT Camera, Big Data for Customer Experience (ứng dụng dữ liệu lớn cho trải nghiệm khách hàng). Amazing Experience liên quan mật thiết đến công việc của chị, và cũng là mối quan tâm hàng đầu của nhà "Cáo" hiện nay. Ngoài ra, FPT Camera là sản phẩm mới, theo chị khi các sản phẩm của đơn vị phát triển tốt thì mảng chăm sóc khách hàng cũng tốt hơn. Bởi lẽ, khi khách hàng được trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ liên kết của FPT thì càng thêm cơ hội khách hàng gắn bó dài lâu và tạo thêm giá trị tài chính cho công ty. Lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc Khách hàng FPT Telecom cũng đánh giá cao chủ đề Big Data for Customer Experience (ứng dụng dữ liệu lớn cho trải nghiệm khách hàng), vì có thể mang lại giá trị lớn để khai thác việc chăm sóc và phát triển các trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

Cũng tham dự Hội nghị đặc biệt quan trọng của FPT Telecom, anh Vũ Văn Kết (Giám đốc Kinh doanh FPT Campuchia) dự đoán người tham dự sẽ được đón tiếp như một “khách hàng”. Nghĩa là được đón tiếp chu đáo, cẩn thận và được “đón ý, hiểu tâm lý”. “Amazing Experience” là chủ đề anh quan tâm nhất, với mong muốn lắng nghe để sáng tạo thêm nhiều ý tưởng cho công việc trong thời gian tới.

Tính đến nay, anh Nguyễn Khắc Hiếu (Giám đốc FPT Telecom Nghệ An) đã góp mặt tại Hội nghị chiến lược nhà Viễn thông được 6 “mùa lá”. Anh đánh giá cao tinh thần đổi mới của sự kiện ngay từ cái tên “Amazing Experience” của Ban tổ chức: “Năm nay, các thành viên được tham dự với tâm thế “trải nghiệm”, thay vì phải “thực hiện” như hội nghị các năm trước”.

Giám đốc “Cáo” Nghệ An nóng lòng chờ đến phiên bàn luận về “Hiệu quả hoạt động của chi nhánh”, vì nội dung này liên quan trực tiếp tới công việc của anh. Anh cũng tiết lộ, nhóm trình bày của mình đã chuẩn bị sẵn sàng cho Hội nghị. Nếu có cơ hội “hiến kế” cho chiến lược đơn vị, anh Hiếu cho rằng nên hoạch định và đi theo nhiều kế hoạch dài hạn hơn là ngắn hạn, đồng thời phát triển nhiều hơn về các sản phẩm OTT (giải pháp cung cấp nội dung cho người dùng dựa trên nền tảng Internet).

Nội dung Hội nghị dựa trên cơ sở chiến lược của nhà Viễn thông giai đoạn 2020-2022 đã trình bày tại Hội nghị chiến lược Tập đoàn hồi đầu tháng 11. Ngoài các đại biểu đến từ Ban điều hành, các đơn vị và chi nhánh FPT Telecom, chương trình có các khách mời gồm anh Nguyễn Văn Khoa - TGĐ FPT và anh Nguyễn Thành Nam - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch FUNiX. Top 13 Under 35 FPT 2019, Tân Trạng nguyên 2019 cũng được đặc cách mời tới sự kiện và tham gia thảo luận.

175 đại biểu sẽ chia thành 7 nhóm để tham gia vào các hoạt động thảo luận và trò chơi tập thể. Điểm thi các phần sẽ được tổng hợp cuối chương trình để trao giải. Lần đầu tiên hội nghị cấp cao nhà "Cáo" sẽ nhấn mạnh tính kỷ luật khi áp dụng chế tài phạt tính điểm các đội nghiêm ngặt.

Cạnh chương trình Hội nghị là các hoạt động Teambuilding và Gala dinner. Gần 200 đại biểu sẽ có những trải nghiệm mới mẻ với trò chơi đua thuyền kết hợp với mò cua bắt ốc, kết bè. Gala tối 28/11 được tổ chức theo phong cách game, vừa thi đấu vừa mang màu sắc âm nhạc, đồng thời kết hợp các thông điệp quan trọng của FPT Telecom.

Khánh Linh

Ý kiến

()