Chúng ta

Synnex FPT đổi phương thức dán tem giúp tiết kiệm hàng tỷ đồng

Thứ ba, 6/9/2022 | 16:33 GMT+7

Từ tháng 2/2022, Synnex FPT quyết định thay đổi phương thức dán tem, tối ưu số lượng tem trên mỗi sản phẩm, giúp tiết kiệm hàng tỷ đồng.

Cụ thể, tổng số đầu tem cần dán trên các nhóm sản phẩm của Synnex FPT giảm tới 50%, tương ứng số tem cần sản xuất để in lên loạt sản phẩm giảm hàng triệu chiếc. Tổng chi phí ước tính tiết kiệm được khoảng 1,2 tỷ đồng mỗi năm. Đồng thời, nguồn lực thực hiện công đoạn này trên toàn quốc giảm được khoảng 15 người.

Anh Trần Nam Phong, Trưởng ban triển khai dự án, cho biết do đặc thù công ty phân phối nhiều nhóm sản phẩm khác nhau nên việc dán tem gặp không ít khó khăn khi mỗi nhóm lại có yêu cầu riêng về nhận biết sản phẩm chính hãng bằng tem thương hiệu, tem quy chuẩn hoặc tem theo dõi thời hạn bảo hành.

Anh nêu ví dụ, với một chiếc laptop trước đây cần khoảng 4 đến 5 loại tem gồm: tem nhãn xuất xứ, nhãn năng lượng, tem FPT, tem niêm phong,… các loại tem này được dán ở ngoài thùng hoặc trên thân máy/linh phụ kiện theo máy và yêu cầu khi thao tác phải mở thùng khá mất thời gian. Hay với hàng linh kiện, mỗi sản phẩm dù kích cỡ rất nhỏ cũng cần dán 2-3 loại tem gồm xuất xứ, tem FPT và tem hạn sử dụng...

Sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng mức độ quan trọng cũng như ý nghĩa của từng loại tem, Synnex FPT quyết định chỉ giữ lại 1-2 loại tem mà vẫn đảm bảo đầy đủ các yêu cầu của cơ quan chức năng về quy chuẩn hàng hoá, xuất xứ và nhận diện hàng chính hãng để đảm bảo quyền lợi bảo hành của khách hàng.

1-2-4814-1662452437.jpg

Phương thức dán tem mới giúp tiết kiệm hàng tỷ đồng tại Synnex FPT. 

Việc thay đổi phương thức dán tem ban đầu cũng vấp phải không ít phản ứng từ khách hàng. Tuy nhiên, với ý chí quyết tâm thực hiện của Synnex FPT cùng sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ phận, các trung tâm kinh doanh,… nên việc thay đổi này đã từng bước được thị trường chấp nhận.

Không chỉ tối ưu được chi phí và nhân lực, việc thay đổi phương thức dán tem còn giúp rút ngắn thời gian chuẩn bị hàng, từ đó cải thiện rõ rệt thời gian giao hàng. Cụ thể trong quý II/2022, các chỉ số đều hoàn thành ở mức ấn tượng như thời gian chuẩn bị hàng nội thành trong 2h đạt khoảng 95% trên toàn quốc; tỷ lệ đơn hàng trước 15h giao cho nhà vận chuyển trong ngày đạt  khoảng 98%.

“Có được kết quả tiến bộ như vậy còn nhờ vào sự cộng hưởng của nhiều yếu tố khác đã được cả nhóm kiên trì và quyết tâm thực hiện như phân công sắp xếp công việc tối ưu cho từng đội nhóm, chuẩn bị hàng sớm, làm việc chặt chẽ với các nhà vận chuyển, tăng cường quản trị, kỷ luật,… Kho hàng là nơi khởi điểm của mọi lô hàng, nếu hoạt động chuẩn bị hàng được được rút ngắn thì các khâu vận chuyển sau đó sẽ bớt áp lực và thuận lợi hơn rất nhiều”, anh Phong khẳng định.

Thu Hiền

Ý kiến

()