Chúng ta

Sendo.vn vượt Thế giới Di động về lượng truy cập

Thứ ba, 30/7/2019 | 14:41 GMT+7

Trong quý II, lần đầu sàn thương mại điện tử Sendo.vn vượt Thế giới Di động về lượng truy cập trung bình mỗi tháng vào website.

Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam do iPrice Insights vừa công bố, trong quý II, sàn thương mại điện tử có lượt truy cập lớn nhất là Shopee với 38,5 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng, thấp hơn mức 40,7 triệu lượt truy cập của quý I/2019.

Đứng thứ 2 là Tiki với 33,7 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng, cũng thấp hơn mức 35,6 triệu lượt truy cập vào quý II/2019. Lazada tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 với 28,3 triệu lượt truy cập.

Điểm đáng chú ý là Sendo.vn vượt Thế giới Di động khi đạt 28 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng trong khi Thế giới Di động lại sụt giảm từ 28,8 triệu xuống còn 25,3 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng.

sendo-fpt-1575-1564472498.png

Bản đồ thương mại điện tử quý II. Nguồn: iPrice Insights

Xu hướng chung của quý II/2019 là các trang thương mại điện tử đều sụt giảm nhẹ số lượng truy cập trung bình mỗi tháng nhưng thứ tự không thay đổi nhiều. Báo cáo của iPrice Insights cho thấy trong nửa đầu năm 2019, Lazada và website bán hàng online của Thế giới Di dộng tiếp tục sụt giảm lượng truy cập. Trước đó Lazada từng là sàn thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam với khoảng 42 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong năm 2018 còn Thế giới Di động cũng từng có thời điểm đạt tới 39 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tuy nhiên, một website khác của Thế giới Di động là Điện Máy Xanh lại đang gia tăng số lượt truy cập. Trong khi, trang web này chỉ đạt 9 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng vào quý IV/2018 và xếp ở vị trí thứ 7, dưới FPT Shop đạt 9,2 triệu lượt truy cập. Nhưng sang quý II/2019, trang web này đã đạt 10 triệu lượt truy cập mỗi tháng vượt lên FPT đạt 9,9 triệu lượt truy cập.

Theo anh Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc Sen Đỏ, việc chọn hướng đi khác biệt giúp sàn vươn lên mạnh mẽ giữa “chảo lửa” thương mại điện tử ở Việt Nam. Trong khi các đơn vị khác chọn đầu tư vào kho bãi, đội ngũ vận chuyển thì Sendo.vn chọn mô hình phát triển khác biệt - phát triển mô hình C2C (khách hàng đến khách hàng) nhằm kết nối các bên lại với nhau. Ví dụ, Sendo.vn không đầu tư vào kho bãi, nhưng có thể hợp tác với các đơn vị đã có lợi thế về kho bãi bài bản, chuyên nghiệp để phục vụ cho khách hàng.

Thời gian qua, Sendo.vn tập trung vào việc đưa hàng hóa dịch vụ đến người tiêu dùng bình dân trên khắp cả nước. Đến cuối năm nay, có 30% cửa hàng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là nằm ngoài TP HCM và Hà Nội. Mục tiêu của sàn TMĐT nhà F năm nay là đạt 1 tỷ USD giá trị giao dịch.

Tháng 9/2012, sàn thương mại điện tử Sendo.vn được thành lập, khởi nguồn là dự án trực thuộc Tập đoàn FPT. Sau hơn 7 năm, hiện Sendo.vn là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, phục vụ hơn 10 triệu khách hàng với 300.000 nhà bán hàng trên toàn quốc. Sendo.vn là cái tên nội địa có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, xếp top 10 sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á (theo iPrice). Sendo.vn cũng được các đơn vị vận chuyển lớn ở Việt Nam như Viettel Post, VNPost, GHN… phải thừa nhận về quy mô.

>> FPT là thương hiệu Công nghệ giá trị nhất Việt Nam

Hà An

Ý kiến

()