Chúng ta

Sen Đỏ và FPT Shop duy trì top 5 trang truy cập nhiều nhất

Thứ năm, 2/5/2019 | 09:42 GMT+7

Theo Iprice Insight, FPT Shop và Sen Đỏ, các đại diện của FPT trong lĩnh vực bán lẻ, lần lượt giữ vị trí thứ 3 và 4 trong số các trang công nghệ và thương mại điện tử tổng hợp có lượng truy cập lớn nhất.

Cụ thể, Sen Đỏ có 25,3 triệu lượt truy cập hằng tháng và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, tăng hơn 4,5 triệu lượt so với quý IV/2018. Qua đó thu hẹp khoảng cách với Lazada, đối thủ xếp ngay trên từ gần 22 triệu lượt truy cập website mỗi tháng xuống chỉ còn gần 4 triệu lượt sau một năm.

sen-PNG-7791-1556762454.png

Sen Đỏ đứng thứ 4 về số lượng truy cập trang trong 1 tháng.

Sen Đỏ cũng lần lượt đứng vị trí thứ 2 và thứ 3 ở hai chỉ số xếp hạng ứng dụng di động trên hệ điều hành Android và iOS. Về lượng theo dõi trên Facebook và Youtube, hai mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, Sen Đỏ đều nằm ở vị trí thứ 4 trong số các trang thương mại điện tử tổng hợp. Số lượt theo dõi của trang lần lượt là 2,7 triệu và gần 92,4 nghìn.

Trong khi đó, FPT Shop tụt 1 bậc xuống thứ 3 trong số các trang thương mại điện tử ngành công nghệ được truy cập nhiều nhất, sau Thế giới di động và Điện máy Xanh, trước CellphoneS, Nguyễn Kim... Trang bán hàng của FPT Shop có hơn 9,1 triệu lượt truy cập mỗi tháng (tăng nhẹ hơn 60.000 so với quý IV/2018).

Trên Facebook, FPT Shop thu hút 2,47 triệu lượt theo dõi và 180,14 nghìn trên Youtube, lần lượt giữ vị trí thứ 2 và thứ 5 trong bảng xếp hạng ngành hàng công nghệ quý I/2019.

sen1-PNG-2872-1556762454.png

FPT Shop bất ngờ tụt hạng về số lượng truy cập hằng tháng.

Nếu không phân chia theo ngành hàng, Sen Đỏ và FPT Shop lần lượt giữ vị trí số 5 và 6 trong bảng xếp hạng chung các trang thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất. Đây là các vị trí mà hai trang bán lẻ của nhà F duy trì từ đầu năm đến nay. Tận dụng nguồn truy cập trang lớn, những ngày cuối tháng 4, FPT Shop liên tiếp bắt tay với Nguyễn Kim bán hàng điện máy và cho đặt hàng Amazon ở Mỹ, Đức và Nhật, sau 2 tuần sẽ giao tận tay ở Việt Nam.

Bảng xếp hạng cũng cho thấy xu hướng các sàn thương mại điện tử thuần Việt đang cố gắng trỗi dậy và chiếm lĩnh thị trường nhiều hơn. Không phải đợi tới khi công bố Bản đồ TMĐT Việt Nam quý I/2019, xu hướng này mới thể hiện rõ mà ngay từ nửa cuối 2018, Sen Đỏ đã tăng trưởng lượng truy cập website đến hơn 55% so với trước đó. Dù quý I luôn là giai đoạn thấp điểm với các trang thương mại điện tử do kỳ nghỉ Tết âm lịch kéo dài nhưng Sen Đỏ vẫn duy trì lượt truy cập ổn định với mức sụt giảm thấp hơn 1%.

Theo ước tính của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử năm 2018 so với năm 2017 đạt trên 30% và quy mô toàn thị trường thương mại điện tử năm 2018 lên tới khoảng 7,8 tỷ USD.

Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của Iprice Insight xếp hạng 50 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam theo các tiêu chí: lượng truy cập trung bình tháng, lượt tải ứng dụng, và lượng theo dõi trên mạng xã hội. Số liệu được cập nhật hằng quý. Các trang thương mại điện tử còn lại trong Top 5 có lượng truy cập cao nhất thuộc về Shopee, Tiki.vn, Lazada và A đây rồi.

Bảng xếp hạng là nghiên cứu dựa trên số liệu thống kê của iPrice từ hơn 1.000 doanh nghiệp thương mại điện tử tại 6 thị trường Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Phillipines và Việt Nam).

Các doanh nghiệp trong danh sách cần có ít nhất 100.000 lượt theo dõi hoặc 100.000 lượt truy cập, không bao gồm các ngành: mua bán vé, tài chính, bảo hiểm, cho thuê, vận chuyển và giao nhận, thực phẩm, so sánh giá và coupon, trang cashback (hoàn tiền) và các trang rao vặt, đăng bán.

>>  FPT Shop bất ngờ cho khách đặt hàng từ Mỹ, Nhật, Đức

Trần Vũ

Ý kiến

()