Chúng ta

Sen Đỏ nhận 61 triệu USD từ nhà đầu tư ngoại

Thứ tư, 20/11/2019 | 15:39 GMT+7

Sendo.vn vừa gọi được một khoản đầu tư 61 triệu USD vòng Series C. Đây là vòng gọi vốn có giá trị lớn nhất của sàn thương mại điện tử nhà F cho đến nay. 

Theo KrASIA, đây là một trong những thương vụ lớn nhất ngành công nghệ Việt Nam trong năm nay. Các nhà đầu tư hiện tại của Sendo.vn - gồm SBI Group, Beenos, SoftBank Ventures Asia, Daiwa PI Partners và Digital Garage Garage đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ cho Sen Đỏ thông qua khoản đầu tư này. Ngoài ra, EV Growth (Indonesia) và Kasikornbank (Thái Lan) là 2 nhà đầu tư mới cùng tham gia. Năm ngoái, Sendo.vn đã huy động 51 triệu USD vòng Series B vào tháng 8.

Anh Trần Hải Linh, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Sendo.vn, cho biết nguồn vốn sẽ được sử dụng để mở rộng các dịch vụ hiện có cho cả người bán và người mua, cũng như đào sâu hơn về công nghệ với trí tuệ nhân tạo và học máy để cải thiện trải nghiệm người dùng. 

imgpsh-fullsize-anim-2-1175x50-3740-7468

Sendo.vn vừa đạt một trong những thương vụ lớn nhất ngành công nghệ Việt Nam trong năm nay. Ảnh: KrAsia.

Trước đó, CEO Sendo.vn cho biết Sendo đã đạt được mục tiêu 1 tỷ USD GMV (tổng giá trị giao dịch) sớm hơn so với dự kiến, và vẫn đang tìm kiếm sự tăng trưởng GMV "có ý nghĩa và bền vững". "Sendo.vn được tích hợp hệ sinh thái gồm cả quảng cáo, hậu cần và dịch vụ tài chính được thiết kế để đảm bảo thực hiện mục tiêu đó, phù hợp với chiến lược của chúng tôi chia thành nhiều luồng doanh thu mang lại lợi nhuận".

Trong một cuộc phỏng vấn với KrASIA vào tháng 9, CEO Trần Hải Linh nhấn mạnh rằng Sendo.vn chưa bao giờ nằm ​​trong số 2 hoặc 3 công ty đốt tiền mặt nhiều nhất. Quý III/2019, Sendo.vn đã nhảy lên số 2 về lưu lượng truy cập web tại Việt Nam, theo số liệu của Bản đồ Thương mại Điện tử do iPrice Group.

Daniel Kang, đối tác cao cấp và giám đốc điều hành của Softbank Ventures Asia, cho biết việc là một công ty nội địa cho phép Sendo hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương và sở thích của người tiêu dùng thực sự.

Được thành lập vào năm 2012 với tư cách là một phần của công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam - FPT, với việc hoàn thành vào năm 2014, Sendo.vn là một sàn nội địa hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển. Công ty tạo sự khác biệt bằng cách tập trung vào các địa phương ngoài Hà Nội và TP HCM, thu hút người tiêu dùng ở các thành phố cấp 2 chưa được khai thác với 70 triệu dân.

Sendo hiện phục vụ hơn 500.000 người bán, với ước tính 17 triệu SKU (đơn vị lưu kho) trên nền tảng, phục vụ hơn 12 triệu khách hàng trên 63 tỉnh thành Việt Nam. Năm 2014, Sendo cũng nhận khoảng 18 triệu USD từ một số công ty Nhật Bản, bao gồm cả SBI Holding. Tốc độ tăng trưởng ổn định kể từ đó đến nay đã thúc đẩy thêm nhiều đơn vị khác tham gia đầu tư vào nền tảng này.

>> Ví FPT lọt top 5 ví điện tử hàng đầu Việt Nam

Hà An

Ý kiến

()