Chúng ta

Sen Đỏ là start-up Việt được đầu tư nhiều nhất năm 2019

Thứ ba, 10/12/2019 | 15:14 GMT+7

Dựa trên những thông tin đầu tư công khai, danh sách 10 start-up nhận đầu tư 'khủng' nhất năm đã được thống kê, trong đó sàn thương mại điện tử nhà F đứng đầu bảng.

Năm 2019 tiếp tục chứng kiến làn sóng đầu tư vào các start-up Việt, với những con số nhiều triệu USD được công bố. Với việc hoàn tất vòng gọi vốn Series C có giá trị 61 triệu USD, sàn thương mại điện tử Sendo.vn đứng đầu bảng xếp hạng gọi vốn lớn nhất.

Bên cạnh các nhà đầu tư cũ (FPT, eContext Asia, BeeNext và Beenos, SBI Nhật Bản, SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures), vòng gọi vốn lần này có sự tham gia của hai nhà đầu tư mới là EV Growth (Indonesia) và Kasikornbank (Thái Lan). Đây cũng là vòng gọi vốn có giá trị lớn nhất của sàn thương mại điện tử nhà F cho đến nay. Năm ngoái, Sendo thông báo huy động thành công 51 triệu USD trong vòng Series B.

Anh Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Sen Đỏ, cho biết công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng dịch vụ, đầu tư hơn vào công nghệ AI và máy học. Hiện nay, tổng giá trị giao dịch (GMV) hằng năm của Sendo.vn đã là hơn 1 tỷ USD, vượt mục tiêu đề ra cho năm 2020.

sendo-7573-1575959352.jpg

Anh Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc Sendo, cho biết công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng dịch vụ, đầu tư hơn vào công nghệ AI và máy học. Ảnh: Dealstreetasia.

Tuy chưa bao giờ nằm ​​trong số 2 hoặc 3 công ty "đốt" tiền mặt nhiều nhất, Sendo.vn luôn có mặt trong Top 5 về lượng truy cập tại Việt Nam. Quý III năm nay, sàn đã nhảy lên vị trí số 2 về lưu lượng truy cập web tại Việt Nam, lọt Top 10 ứng dụng thương mại điện tử được dùng nhiều nhất ASEAN và Top 5 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ASEAN trong quý III, theo số liệu của Bản đồ Thương mại Điện tử do iPrice Group.

Daniel Kang, Giám đốc điều hành của Softbank Ventures Asia, cho biết việc là một công ty nội địa cho phép Sendo.vn hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương và sở thích của người tiêu dùng thực sự.

HLP-6498-1557902347-2486-1575959352.jpg

Là một công ty nội địa, Sendo hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương và sở thích của người tiêu dùng thực sự. Ảnh: ĐVCC.

Danh sách 10 start-up Việt được đầu tư nhiều nhất năm 2019 còn có Lozi (ứng dụng cho phép mọi người tìm kiếm các cửa hàng thực phẩm, đồ uống và cà phê), YOLA (chuyên sâu vào chương trình luyện thi tiếng Anh, đào tạo Anh ngữ dành cho thanh thiếu niên; tổ chức trại hè tại Mỹ và các khóa học về kỹ năng, hoạt động ngoại khóa), Elsa Speak (ứng dụng học nói tiếng Anh), Leflair (website mua sắm hàng hiệu trực tuyến); KiotViet (chuyên cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng POS của Việt Nam); Logivan (cung cấp dịch vụ kết nối chủ hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hoá liên tỉnh); Kobiton (tạo giải pháp cho các doanh nghiệp quản lý, truy cập và kiểm thử ứng dụng di động từ xa); Jio Health (cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu) và Luxstay (ứng dụng kết nối cho thuê nhà).

Được thành lập vào năm 2012 với tư cách là một phần của công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam - FPT, Sendo.vn là một sàn nội địa hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển. Công ty tạo sự khác biệt bằng cách tập trung vào các địa phương ngoài Hà Nội và TP HCM, thu hút người tiêu dùng ở các thành phố cấp 2 chưa được khai thác với 70 triệu dân.

Sendo.vn hiện phục vụ hơn 500.000 người bán, với ước tính 17 triệu SKU (đơn vị lưu kho) trên nền tảng, phục vụ hơn 12 triệu khách hàng trên 63 tỉnh thành Việt Nam. Năm 2014, Sen Đỏ cũng nhận khoảng 18 triệu USD từ một số công ty Nhật Bản, bao gồm cả SBI Holding. Tốc độ tăng trưởng ổn định kể từ đó đến nay đã thúc đẩy thêm nhiều đơn vị khác tham gia đầu tư vào nền tảng này.

>> 'Mục tiêu của Sendo.vn không chỉ là 1 tỷ USD tổng giá trị giao dịch'

Hà An

Ý kiến

()