Sau khi bán hàng tại khu chung cư Thanh Đa, phường 27, vào buổi sáng cùng các đồng nghiệp, Hoàng Huy nhận dữ liệu từ anh Nguyễn Duy Thiện, Trưởng phòng Kinh doanh PayTV, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 1, để "tác chiến" độc lập tại khu vực Bình Quới, cách đó khoảng 4 km.
Sau khi bán hàng tại khu chung cư Thanh Đa, phường 27, vào buổi sáng cùng các đồng nghiệp, Hoàng Huy nhận dữ liệu từ anh Nguyễn Duy Thiện, Trưởng phòng Kinh doanh PayTV, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 1, để "tác chiến" độc lập tại khu vực Bình Quới, cách đó khoảng 4 km.
Hẻm đầu tiên Huy vào là đối diện khu du lịch Bình Quới 2. Con hẻm khá nhỏ, chỉ một bên có nhà ở. Căn nhà đầu tiên salesman đến theo danh sách không có ai ở nhà. "Mình là "lính chiến" mà, không gặp khách của FPT thì "săn" khách tiềm năng", Huy nói và di chuyển sâu vào hẻm để phát tờ rơi và giới thiệu dịch vụ. Một gia đình trọ trong hẻm hỏi han về dịch vụ bởi họ vừa bị dịch vụ truyền hình khác cắt lúc sáng. Sau khi tư vấn, họ đồng ý lắp nhưng chưa tin tưởng nên không đồng ý đóng tiền trước. Giải pháp Hoàng Huy lựa chọn là lấy tiền của mình để đóng trước. Khi khách hàng lắp xong, anh sẽ thu lại phần này.
Hẻm đầu tiên Huy vào là đối diện khu du lịch Bình Quới 2. Con hẻm khá nhỏ, chỉ một bên có nhà ở. Căn nhà đầu tiên salesman đến theo danh sách không có ai ở nhà. "Mình là "lính chiến" mà, không gặp khách của FPT thì "săn" khách tiềm năng", Huy nói và di chuyển sâu vào hẻm để phát tờ rơi và giới thiệu dịch vụ. Một gia đình trọ trong hẻm hỏi han về dịch vụ bởi họ vừa bị dịch vụ truyền hình khác cắt lúc sáng. Sau khi tư vấn, họ đồng ý lắp nhưng chưa tin tưởng nên không đồng ý đóng tiền trước. Giải pháp Hoàng Huy lựa chọn là lấy tiền của mình để đóng trước. Khi khách hàng lắp xong, anh sẽ thu lại phần này.
Chốt xong với khách, Huy đi tìm hộp cáp để đo khoảng cách đến nhà khách hàng. Bình thường anh sẽ dùng đồng hồ xe máy, nhưng hôm nay do quản lý phòng chở đi nên anh dùng những bước chân để ước lượng.
Chốt xong với khách, Huy đi tìm hộp cáp để đo khoảng cách đến nhà khách hàng. Bình thường anh sẽ dùng đồng hồ xe máy, nhưng hôm nay do quản lý phòng chở đi nên anh dùng những bước chân để ước lượng.
Trở ra đầu hẻm, Huy xin phép vào nhà khách hàng để kiểm tra đường truyền. Vị khách than gần đây WiFi hay bị chậm nên Huy dùng ứng dụng đo. Dung lượng vẫn đảm bảo theo hợp đồng. Tuy nhiên, để đường truyền luôn mạnh mẽ, Huy thiết lập và reset modem cho khách hàng. Vừa làm, salesman vừa hỏi han và tư vấn dịch vụ Truyền hình FPT với những lợi thế riêng có. "Mình là người mê công nghệ nên hiểu những điểm mạnh đó. Để xem rồi mình sẽ gọi", vị khách nói.
Trở ra đầu hẻm, Huy xin phép vào nhà khách hàng để kiểm tra đường truyền. Vị khách than gần đây WiFi hay bị chậm nên Huy dùng ứng dụng đo. Dung lượng vẫn đảm bảo theo hợp đồng. Tuy nhiên, để đường truyền luôn mạnh mẽ, Huy thiết lập và reset modem cho khách hàng. Vừa làm, salesman vừa hỏi han và tư vấn dịch vụ Truyền hình FPT với những lợi thế riêng có. "Mình là người mê công nghệ nên hiểu những điểm mạnh đó. Để xem rồi mình sẽ gọi", vị khách nói.
Tiếp tục di chuyển dọc đường Bình Quới, Huy vào những nhà khách hàng hiện hữu của FPT Telecom để kiểm tra đường truyền và tư vấn về Truyền hình FPT.
Tiếp tục di chuyển dọc đường Bình Quới, Huy vào những nhà khách hàng hiện hữu của FPT Telecom để kiểm tra đường truyền và tư vấn về Truyền hình FPT.
Trên đường đi, salesman Sài Gòn 1 liên tục nghe điện thoại. Lúc thì khách hàng mới được tư vấn hỏi thêm về gói cước, số kênh, thời gian lắp đặt... khi thì Huy chủ động gọi lại cho khách để chốt. Có nhiều hợp đồng mang về từ các cuộc điện thoại qua lại.
Trên đường đi, salesman Sài Gòn 1 liên tục nghe điện thoại. Lúc thì khách hàng mới được tư vấn hỏi thêm về gói cước, số kênh, thời gian lắp đặt... khi thì Huy chủ động gọi lại cho khách để chốt. Có nhiều hợp đồng mang về từ các cuộc điện thoại qua lại.
Đang gọi cho khách thì điện thoại Huy hết tiền. Cậu dừng tiệm sửa xe bên đường để mua thêm card có mệnh giá khá nhỏ - 20.000 đồng. "Số tiền em bỏ ra đóng trước cho khách khá nhiều nên mua ít thôi. Mai họ lắp, mình thu lại tiền rồi nạp tiếp".
Đang gọi cho khách thì điện thoại Huy hết tiền. Cậu dừng tiệm sửa xe bên đường để mua thêm card có mệnh giá khá nhỏ - 20.000 đồng. "Số tiền em bỏ ra đóng trước cho khách khá nhiều nên mua ít thôi. Mai họ lắp, mình thu lại tiền rồi nạp tiếp".
Hơn 17h, Huy vào tư vấn cho một quán bún bên đường. Gia chủ cho biết đang dùng một dịch vụ truyền hình khác từ 6 tháng nay nhưng chương trình đơn điệu quá nên chẳng mấy khi xem. Sau khi lên gác gắn cáp để kéo xuống box, Huy ngồi đợi bởi quán đông khách quá, chưa có ai xem phần demo được.
Hơn 17h, Huy vào tư vấn cho một quán bún bên đường. Gia chủ cho biết đang dùng một dịch vụ truyền hình khác từ 6 tháng nay nhưng chương trình đơn điệu quá nên chẳng mấy khi xem. Sau khi lên gác gắn cáp để kéo xuống box, Huy ngồi đợi bởi quán đông khách quá, chưa có ai xem phần demo được.
Tranh thủ rảnh tay, bà chủ vào xem trước. Huy vừa giới thiệu những chức năng cơ bản vừa hỏi khách thường xem gì. "Tôi thích xem phim kinh dị", bà nói. Bấm đến kho phim, salesman mở mục phim yêu thích của khách. "Bên con có gần 50 trang, mỗi trang có 12 phim, cô tha hồ coi luôn" Huy cho biết. "Các phim mới ra cũng được cập nhật liên tục để phục vụ khách hàng". Chị chủ vừa xem vừa luôn miệng nói "Ước gì biết sớm hơn. Mua TV cả 10 triệu đồng, đăng ký dịch vụ truyền hình kia nhưng chưa được xem cho đã lần nào".
Tranh thủ rảnh tay, bà chủ vào xem trước. Huy vừa giới thiệu những chức năng cơ bản vừa hỏi khách thường xem gì. "Tôi thích xem phim kinh dị", bà nói. Bấm đến kho phim, salesman mở mục phim yêu thích của khách. "Bên con có gần 50 trang, mỗi trang có 12 phim, cô tha hồ coi luôn" Huy cho biết. "Các phim mới ra cũng được cập nhật liên tục để phục vụ khách hàng". Chị chủ vừa xem vừa luôn miệng nói "Ước gì biết sớm hơn. Mua TV cả 10 triệu đồng, đăng ký dịch vụ truyền hình kia nhưng chưa được xem cho đã lần nào".
Huy giới thiệu tổng quan về Truyền hình FPT cho anh Nam, chủ nhà. "Bà ấy thích thì lắp thôi", vị khách này khá dễ tính.
Huy giới thiệu tổng quan về Truyền hình FPT cho anh Nam, chủ nhà. "Bà ấy thích thì lắp thôi", vị khách này khá dễ tính.
Chị chủ nhà gọi điện thoại cho con trước khi quyết định. Miệng nói chuyện nhưng mắt không rời khỏi bộ phim "Ngôi nhà ma ám" phần mới nhất đang chiếu.
Chị chủ nhà gọi điện thoại cho con trước khi quyết định. Miệng nói chuyện nhưng mắt không rời khỏi bộ phim "Ngôi nhà ma ám" phần mới nhất đang chiếu.
Sau hơn 1 giờ chờ đợi và trải nghiệm, vị khách quyết định hủy hợp đồng với dịch vụ kia để chuyển qua truyền hình FPT. "Biết sớm hơn thì đỡ biết mấy", vừa ký chị vừa lẩm bẩm. Đây là hợp đồng thứ 5 trong ngày của Huy.
Sau hơn 1 giờ chờ đợi và trải nghiệm, vị khách quyết định hủy hợp đồng với dịch vụ kia để chuyển qua truyền hình FPT. "Biết sớm hơn thì đỡ biết mấy", vừa ký chị vừa lẩm bẩm. Đây là hợp đồng thứ 5 trong ngày của Huy.
Trong khi chờ quản lý đến đón, Huy tranh thủ vào quán cà phê gần đó để hướng dẫn vị khách mới lắp box Truyền hình FPT cách sử dụng. Cũng như nhân viên kinh doanh, anh Nguyễn Duy Thiện, trưởng phòng PayTV, tranh thủ xin phép chủ quán cho dán poster về dịch vụ trước khi ra về.
Trong khi chờ quản lý đến đón, Huy tranh thủ vào quán cà phê gần đó để hướng dẫn vị khách mới lắp box Truyền hình FPT cách sử dụng. Cũng như nhân viên kinh doanh, anh Nguyễn Duy Thiện, trưởng phòng PayTV, tranh thủ xin phép chủ quán cho dán poster về dịch vụ trước khi ra về.
19h, anh Thiện và Huy về điểm tập kết để báo số hợp đồng trước khi cùng các đồng nghiệp dự lễ tổng kết của Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 1, đơn vị vừa được Ban lãnh đạo công ty vinh danh là "Hiệp sĩ bóng đêm" cho thành tích phát triển thuê bao ấn tượng - tăng trưởng hơn 250%. Theo anh Nguyễn Hữu Hoài Hưng (ngoài cùng bên trái), GĐ Trung tâm Sài Gòn 1, đơn vị khởi động chương trình Door To Door - Demo sản phẩm PayTV tập trung - từ ngày 1/3. Sau 17 ngày, số sản phẩm/dịch vụ bán được cũng "kha khá. Tuy nhiên, số này còn khá thấp và chưa đạt kỳ vọng của chương trình", anh Hưng nói.
Rút kinh nghiệm, đơn vị chuyển sang "tác chiến" theo phương thức mới và thu được những kết quả tích cực. Từ ngày 18 đến 31/3, tuy chỉ có 13 ngày nhưng số hợp đồng tăng 200%. Phát huy thành tích đó, từ ngày 1 đến 17/4, thành quả thu về đạt mốc ấn tượng với số thuê bao tăng 252%.
19h, anh Thiện và Huy về điểm tập kết để báo số hợp đồng trước khi cùng các đồng nghiệp dự lễ tổng kết của Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 1, đơn vị vừa được Ban lãnh đạo công ty vinh danh là "Hiệp sĩ bóng đêm" cho thành tích phát triển thuê bao ấn tượng - tăng trưởng hơn 250%. Theo anh Nguyễn Hữu Hoài Hưng (ngoài cùng bên trái), GĐ Trung tâm Sài Gòn 1, đơn vị khởi động chương trình Door To Door - Demo sản phẩm PayTV tập trung - từ ngày 1/3. Sau 17 ngày, số sản phẩm/dịch vụ bán được cũng "kha khá. Tuy nhiên, số này còn khá thấp và chưa đạt kỳ vọng của chương trình", anh Hưng nói.
Rút kinh nghiệm, đơn vị chuyển sang "tác chiến" theo phương thức mới và thu được những kết quả tích cực. Từ ngày 18 đến 31/3, tuy chỉ có 13 ngày nhưng số hợp đồng tăng 200%. Phát huy thành tích đó, từ ngày 1 đến 17/4, thành quả thu về đạt mốc ấn tượng với số thuê bao tăng 252%.
Nguyên Văn
Ý kiến
()