Chúng ta

Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic tuyển sinh tại hơn 30 cơ sở trên toàn quốc trong năm 2024

Thứ hai, 8/1/2024 | 11:06 GMT+7

Bước sang năm thứ năm thành lập và phát triển, hiện Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã chính thức có mặt tại 25 tỉnh thành với số lượng hơn 30 cơ sở trên cả nước. Đây là chương trình đào tạo dành cho học sinh sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở, dựa theo chương trình Thực học - Thực nghiệp với mục tiêu “Học nhanh - Làm sớm”.

-8679-1704790860.jpg
 

Trong năm 2024, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã chính thức mở rộng và có mặt tại rất nhiều tỉnh thành trên cả nước: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thanh Hoá, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Tây Nguyên, Nha Trang, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ cùng các cơ sở đang được triển khai: Quảng Ninh, Gia Lai, Tây Ninh, Cà Mau…

Trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic triển khai dựa theo chủ trương phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, được cụ thể hóa trong đề án Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 được Thủ tướng phê duyệt. Chương trình hướng đến các nhóm đối tượng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đã xác định được ngành nghề yêu thích, phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện bản thân. Các sinh viên theo học chương trình sẽ được tiếp cận các chương trình đào tạo phù hợp với thực tế, đáp ứng được yêu cầu lao động ngày càng cao của xã hội.

Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic hiện đào tạo các ngành học thiết yếu như: Thiết kế đồ họa, Công nghệ thông tin (chuyên ngành Ứng dụng phần mềm, Phát triển phần mềm, Lập trình web), Quản trị kinh doanh (chuyên ngành Digital Marketing, Logistics, Quản trị Khách sạn, Quan hệ công chúng và Tổ chức sự kiện). Đây đều là những ngành đã, đang và sẽ có tiềm năng phát triển trong xã hội, phù hợp với nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp cũng như thuộc các nhóm ngành thị trường đòi hỏi nhu cầu nhân lực cao, cơ hội việc làm rộng mở.

-9000-1704790860.jpg
 

Với triết lý “Học nhanh - Làm sớm”, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic chú trọng đào tạo thực hành, nâng cao kỹ năng mềm, chủ động phương pháp tư duy, giúp sinh viên ngay khi tốt nghiệp Cao đẳng ở tuổi 18 tự tin có thể lập thân, lập nghiệp. Ngoài khối lượng kiến thức Văn hoá phổ thông theo quy định, sinh viên còn được tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất thông qua môn võ Vovinam - môn võ của người Việt; các môn học Nghệ thuật, trang bị kỹ năng CNTT và ngoại ngữ. Đặc biệt, nhà trường còn thiết kế riêng chương trình phát triển cá nhân bao gồm các môn kỹ năng sống và kỹ năng làm việc với mong muốn các sinh viên không chỉ có trách nhiệm với bản thân, với gia đình mà còn có ý thức về nghĩa vụ, trách nhiệm với xã hội. Thông qua các chương trình đào tạo về phát triển cá nhân cũng như các hoạt động ngoại khóa, sinh viên sẽ được rèn luyện để sẵn sàng cho hành trình lập thân sau này.

Hơn thế, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic luôn cập nhật những giáo trình tiên tiến cũng như luôn đổi mới để các bạn sinh viên có thể nắm bắt kịp thời và đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp. Nhà trường cũng đẩy mạnh quan hệ, hợp tác với các doanh nghiệp, giúp các bạn sinh viên có cơ hội được cọ xát thực tế thông qua các dự án, thời gian thực tập tại các doanh nghiệp. Chính sự chủ động, linh hoạt trong xây dựng các mối quan hệ của phòng Quan hệ doanh nghiệp đã giúp cho sinh viên có thêm nhiều lựa chọn về môi trường thực hành, thực tập và cả việc làm sau khi rời khỏi giảng đường. Tiếp nối và hiểu rõ tầm quan trọng của việc làm này, trong những năm vừa qua, nhà trường đã hợp tác cùng với rất nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành CNTT, khách sạn hàng đầu trong và ngoài nước như: FPT Software, FPT Telecom, FPT IS, RikkeiSoft, VCCorp, Sendo Farm, Appota Group, Clever Group, TopCV, VNEXT Software, Sofitel Legend Metropole Hanoi, Khách sạn Fortuna Hanoi… nhằm mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn cơ hội việc làm cho sinh viên. 

-8189-1704790860.jpg
 

Không còn học tập theo khuôn mẫu, sinh viên khi theo học tại Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic sẽ được học tập khung chương trình theo hướng “Thực học - thực nghiệp”. Điều này giúp sinh viên ứng dụng tối đa kiến thức vào thực tiễn, tăng trải nghiệm thực chiến khi bước vào thị trường lao động. Với sự hỗ trợ của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, các bạn sinh viên học tập tại đây sẽ được định hướng nghề nghiệp sớm theo khả năng để phát triển đúng hướng theo điểm mạnh của bản thân. Ước tính, có đến 97.7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, theo quyết định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt "Phương án tổ chức Kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025", đối tượng dự thi sẽ bao gồm cả người học đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc đã có bằng tốt nghiệp trung cấp có nguyện vọng dự thi để lấy kết quả làm cơ sở xét tuyển sinh giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. Như vậy, bên cạnh việc đi theo lộ trình 3 năm học tập có bằng Cao đẳng chính quy với đầy đủ kiến thức và kỹ năng để 18 tuổi ra trường đi làm thì sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic có thêm lựa chọn về việc tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông để lấy điểm tham gia xét tuyển sinh đại học ngay khi có bằng tốt nghiệp trung cấp.

Ngoài ra, sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic còn có cơ hội lọt TOP 50% sinh viên được xét tuyển thẳng vào Trường Đại học FPT sau khi tốt nghiệp trình độ Cao đẳng. 

Với mạng lưới rộng khắp, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh, đóng góp vào sự phát triển của đất nước bằng cách tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, có khả năng thích ứng và phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

Ý kiến

()