Chúng ta

Phó Chủ tịch Cần Thơ thúc tiến độ giao đất giai đoạn 2 cho ĐH FPT

Thứ bảy, 13/4/2019 | 17:19 GMT+7

Làm việc với ĐH FPT Cần Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Thị Hồng Ánh yêu cầu các đơn vị liên quan sớm hoàn tất thủ tục để giao 2,5ha đất giai đoạn 2 cho nhà trường khởi công xây dựng vào tháng 5 để kịp phục vụ học sinh đầu năm học mới 2019-2020.

Chiều 11/4, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh đã làm việc với phân hiệu Trường Đại học FPT Cần Thơ về tình hình hoạt động của đơn vị.

Báo cáo với đoàn, anh Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng Đại học FPT, cho biết năm 2018, phân hiệu Đại học FPT Cần Thơ đã hoàn thành giai đoạn 1 với 2,6 ha đưa vào sử dụng. Dự kiến năm 2019 sẽ tiếp tục xây dựng tòa nhà Gama, trường THPT nội trú, catee và ký túc xá…

cantho1-7964-1555150708.jpg

Giới thiệu với đoàn, anh Nguyễn Xuân Phong - Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học FPT cho biết, nhà trường đang hướng tới ứng dụng tối đa công nghệ vào giảng dạy. Học sinh, sinh viên sẽ chỉ sử dụng sách điện tử, không cần mang sách vở bản cứng khi đến lớp. Hiện nhà trường cũng đã làm việc với những nhà xuất bản hàng đầu về việc mua lại bản quyền và chuyển đổi tất cả giáo trình thành bản mềm giúp sinh viên có thể học tập ở bất kỳ đâu và học không giới hạn.

Theo kế hoạch, THPT FPT năm nay tuyển sinh lớp 10 lần đầu tiên tại Cần Thơ, dự kiến sẽ có năm lớp với 150 em. Trường mong muốn UBND TP sớm giao đất giai đoạn 2 là 2,5ha, sẽ khởi công xây dựng vào tháng 5 để kịp phục vụ học sinh đầu năm học mới 2019-2020.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ cho biết, Sở này đang chờ kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của quận Bình Thủy trình lên để xem xét trình UBND TP phê duyệt. Khi hoàn tất thủ tục này mới giao đất cho trường được.

Trong khi đó, đại diện Văn phòng UBND TP tham gia đoàn thông tin, qua trao đổi với quận Bình Thủy, kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của quận đã có và Sở TN-MT sẽ trình UBND TP chậm nhất là đầu tuần tới.

Chia sẻ với đoàn lãnh đạo thành phố, anh anh Nguyễn Xuân Phong đại diện Đại học FPT cũng mong muốn TP Cần Thơ tạo điều kiện để đơn vị được giải phóng mặt bằng diện tích 12ha trong năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Thị Hồng Ánh đánh giá cao nỗ lực của FPT trong việc hoàn thành sớm giai đoạn 1 của dự án. Đánh giá nhanh sau tham quan, lãnh đạo Cần Thơ nhận định chất lượng cơ sở vật chất và chương trình đào tạo ngành, nghề của trường bước đầu tạo được uy tín.

Bà Ánh kỳ vọng nguồn nhân lực của đồng bằng sông Cửu Long được đào tạo từ Đại học FPT sẽ được tiếp cận môi trường đào tạo trực quan, sinh động, giúp thế hệ trẻ thể hiện trách nhiệm với bản thân, với tổ chức nơi làm việc, trang bị cho các em kiến thức và sự tự tin khi vào đời.

Với kiến nghị của ĐH FPT, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Thị Hồng Ánh đề nghị Sở TN-MT và Văn phòng UBND TP xem xét, sớm trình UBND TP phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của quận Bình Thủy. “Sở Tài nguyên–Môi trường và quận Bình Thuỷ phải cố gắng hoàn thành các thủ tục để giao đất vào tháng 5, giúp trường xây dựng các công trình như ký túc xá, nhà ăn, hệ thống giảng đường, mở rộng cơ sở vật chất đón học sinh vào tháng 9 này”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh.

Hinh-8-1533878354-1594-1555150708.jpg

Phòng LAB được lắp đặt các thiết bị điện tử hiện đại với chi phí đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Đây là nơi dành riêng cho sinh viên ngành Thiết kế đồ họa. Ảnh: Đình An

Trước đó, hồi tháng 8/2018, FPT đã khánh thành Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại thủ phủ miền Tây. Dự án nằm trong giai đoạn 1 và một trong các dự án có số vốn đầu tư lớn nhất được triển khai tại thành phố thủ phủ miền Tây trong năm 2017.

Ở giai đoạn 1, dự án Tổ hợp phân hiệu Đại học FPT Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ được triển khai xây dựng trên diện tích gần 5,2ha với mức đầu tư trên 400 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục chính là tòa nhà văn phòng dành cho cán bộ nhân viên và khu giảng đường dành cho sinh viên.

Công trình cũng bao gồm các khu tiện ích khác như nhà ăn, nhà dịch vụ, sân tập Vovinam, nhà công vụ, sân bóng đá. Đặc biệt, công trình tổ hợp đại học và công viên phần mềm này được thiết kế tối ưu theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo các tiêu chí thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng. Đây sẽ là nơi học tập và làm việc tiện nghi, hiện đại cho khoảng 3.000 nhân viên và 5.000 sinh viên FPT.

Sau lễ khánh thành, ĐH FPT Cần Thơ và FPT Software Cần Thơ lần lượt chuyển về nhà mới.

>> FPT Software được chia đất tại Cần Thơ

Tân Phong

Ý kiến

()