Chúng ta

Phân phối FPT tiếp tục lập cú đúp giải thưởng của HP

Thứ năm, 23/5/2019 | 21:39 GMT+7

Hòa chung không khí kỷ niệm 10 năm thành lập, Synnex FPT đón nhận thêm niềm vui mới bằng việc tiếp tục giành hai giải thưởng lớn ở hạng mục Nhà phân phối xuất sắc mảng máy tính và máy in của HP.

Trong buổi họp báo sự kiện “HP Vietnam Day 2019 - Cùng thúc đẩy tương lai” vào 22/5 tại Hà Nội, Synnex FPT được HP Việt Nam trao 2 giải thưởng: The best Distributor Business Personal System và The best Distributor Printing System (Nhà Phân phối xuất sắc nhất mảng máy tính và máy in HP). 

Để được vinh danh trong các giải thưởng của HP Việt Nam năm nay, các nhà phân phối hoặc các đối tác phải được đánh giá toàn diện dựa trên những tiêu chí về khả năng phát triển, mở rộng khách hàng nhiều nhất; tỷ lệ tăng trưởng thị phần laptop cao nhất và tổng doanh thu tăng trưởng hằng năm cao nhất. Và Synnex FPT đều vượt trội ở các tiêu chí.

a10-8089-1558620517.jpg

Tổng giám đốc kiêm Giám đốc điều hành HP khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc Koh Kong Meng (bên trái) và Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ HP Việt Nam Lim Choon Teck (bên phải) trao giải thưởng Nhà Phân phối xuất sắc nhất mảng máy tính HP cho CEO Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh.

Trước đó, tháng 12/2017, Synnex FPT cũng đã được Hewlett Parkard Enterprise (HPE) vinh danh là Nhà phân phối xuất sắc năm 2017 - Best Performance Distributor of FY17. Đến tháng 1/2018, Synnex FPT lần đầu lập cú đúp giải thưởng ở hạng mục Nhà phân phối xuất sắc máy tính doanh nghiệp và máy in của HP. Bên cạnh HP, Synnex FPT cũng đón nhận hàng loạt giải thưởng Nhà phân phối xuất sắc của các hãng Cisco, IBM...

“Với 20 năm kinh nghiệm phân phối sản phẩm CNTT - Viễn thông và việc hợp nhất 3 công ty được 10 năm, Synnex FPT đã vươn lên vị trí hàng đầu Việt Nam về phân phối ICT như hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm và cần sự nỗ lực vượt bậc của toàn thể CBNV trong công ty”, CEO Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh chia sẻ.

a9-3199-1558620517.jpg

Synnex FPT đón nhận giải thưởng thứ 2: Nhà Phân phối xuất sắc nhất mảng máy in HP.

FPT Trading (sau này là Synnex FPT) được thành lập ngày 13/5/2009 từ sự hợp nhất của 3 công ty: Công ty Phân phối FPT (FDC), Công ty Sản phẩm Công nghệ Di động FPT (FMB) và Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail). 

Năm 2013, FPT Retail tách khỏi FPT Trading theo định hướng tái cơ cấu hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Từ đây, FPT Trading chỉ còn lại ngành nghề kinh doanh cốt lõi là sản xuất và phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin và viễn thông. 

Năm 2017, Tập đoàn FPT đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với nhà đầu tư chiến lược Synnex - tập đoàn lớn thứ ba thế giới về phân phối sản phẩm công nghệ, viễn thông và linh kiện điện tử. Synnex đã đầu tư 47% vốn điều lệ tại FPT Trading.  Từ ngày 1/12/2017, Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading) chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Synnex FPT (Synnex FPT).

Với trụ sở đặt tại 4 tỉnh, thành lớn là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Synnex FPT hiện có mạng lưới phân phối sản phẩm công nghệ lớn nhất với hơn 2.771 đại lý tại 63/63 tỉnh, thành trên cả nước. Thông qua hệ thống này, sản phẩm công nghệ của gần 40 đối tác là các thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới được đưa đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2014, HP công bố kế hoạch chia tách thành hai công ty con hoạt động độc lập với nhau là Hewlett-Packard Enterprise (HPE) và HP Inc. Trong đó, HP Inc. sẽ tiếp tục việc kinh doanh các dòng sản phẩm đầu cuối như PC, máy in, máy tính cá nhân. Còn Hewlett-Packard Enterprise sẽ tập trung chủ yếu vào mảng máy chủ, hệ thống lưu trữ, các thiết bị mạng cũng như các phần mềm, dịch vụ doanh nghiệp và các dịch vụ nền tảng điện toán đám mây.

Trong khuôn khổ sự kiện “HP Vietnam Day 2019 - Cùng thúc đẩy tương lai”, HP Việt Nam đã chia sẻ các chiến lược quan trọng góp phần giúp Việt Nam nắm bắt làn sóng công nghiệp 4.0 và công bố những hợp tác mới, cải tiến mới, và chất lượng dịch vụ mới nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng Việt Nam.

Chiến lược tăng tốc trong tương lai của HP bao gồm tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp và đối tác nhằm mang đến những giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số, đáp ứng kỳ vọng của một quốc gia tích cực tham gia và không ngừng cải tiến về công nghệ.

Tiến Rinh

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()