Chúng ta

Nhà F chiếm 2 vị trí trong top 10 sàn thương mại điện tử Đông Nam Á

Thứ tư, 17/3/2021 | 10:18 GMT+7

FPT Shop và Sendo.vn là 2 trong 10 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập trung bình cao nhất năm 2020 tại Đông Nam Á.

Cổng thông tin thương mại điện tử iPrice phối hợp cùng SimilarWeb, AppsFlyer vừa công bố báo cáo tác động của đại dịch lên ngành thương mại điện tử Việt Nam năm 2020. Kết quả có đến 5 doanh nghiệp nội địa Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng top 10 khu vực.

Các doanh nghiệp lần lượt là Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo.vn, Bách Hoá Xanh và FPT Shop.

Năm đại điện còn lại trong danh sách có hai "ông lớn" Shopee, Lazada và ba startup "kỳ lân" của Indonesia là Tokopedia, Bukalapak và Blibli.

bao-cao-tong-ket-tmdt-2020-ipr-5902-5064

Top 10 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập website trung bình năm 2020 lớn nhất Đông Nam Á. Nguồn và đồ họa: iPrice.

Thế Giới Di Động giữ thứ hạng 5 trong các website thương mại điện tử Đông Nam Á với lượt truy cập trung bình năm là 28,6 triệu, chỉ cách Bukalapak 7 triệu lượt. Nếu tính riêng thị trường trong nước, Thế Giới Di Động là doanh nghiệp nội địa nằm ở vị trí thứ hai trong suốt cả năm 2020.

Nằm ở vị trí thứ 6, Tiki vượt qua Blibli trở thành điểm sáng của doanh nghiệp Việt với 22,5 triệu lượt truy cập trong bảng xếp hạng lượt truy cập trung bình trong khu vực.

Theo sau đó là Sendo với 14,3 triệu lượt truy cập và xếp hạng thứ 8 và FPT Shop ở vị trí thứ 10 với hơn 7,2 triệu lượt.

Báo cáo còn cho thấy Việt Nam là thị trường lớn thứ hai trong khu vực chỉ sau Indonesia. Theo đó, tổng lượt truy cập website trung bình năm 2020 của Việt Nam gấp 4 lần so với Malaysia, 3 lần so với Philippines và 2 lần với Thái Lan.

Điều này càng khẳng định mạnh mẽ tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp nội địa trong khu vực và kích cỡ của thị trường TMĐT nước nhà. Theo như dự đoán của Google, TMĐT Việt Nam đến năm 2025 sẽ có thể đạt mức tăng trưởng cao nhất khu vực là 34%.

Dưới tác động của đại dịch, có thể thấy các doanh nghiệp TMĐT đã nhanh chóng đổi mới để đón đầu xu hướng. Hầu hết các sàn TMĐT Việt Nam như Sendo, Shopee, Lazada, Tiki đều tập trung tạo ra những giá trị bổ sung hướng đến khách hàng để thu hút và giữ chân họ trên nền tảng, ứng dụng.

>> Cổ phiếu FPT tăng sát trần trong ngày sàn HoSE đỏ lửa

Hoa Hạ

Ý kiến

()