Chúng ta

‘Ngôi sao của năm 2019’ chính thức khởi động

Thứ năm, 12/12/2019 | 09:31 GMT+7

Lấy chủ đề 'Show me your crown', chương trình Ngôi sao của năm 2019 do chuyên trang Ngoisao.net thuộc VnExpress.net tôn vinh những ngôi sao dưới 35 tuổi.

Ngôi sao của năm là chương trình bình chọn thường niên của báo điện tử Ngoisao.net, chuyên trang giải trí của VnExpress. Chương trình năm 2019 tôn vinh những nghệ sĩ luôn chọn con đường riêng, phong cách riêng để có những thành tựu bứt phá, có sức lan toả và truyền cảm hứng cho hàng triệu người Việt Nam. Bên cạnh đó, họ đã vượt qua những áp lực trong cuộc sống, phán xét của xã hội để trở thành người đi đầu trong các lĩnh vực.

Giải thưởng Ngôi sao của năm 2019 gồm 6 hạng mục chuyên môn: Ngôi sao Âm nhạc, Ngôi sao Phim ảnh, Ngôi sao Thời trang, Ngôi sao Phong cách, Ngôi sao Triển vọng và Mỹ nhân của năm. Các nhân vật được đề cử là những ca sĩ, diễn viên, nhà thiết kế, người đẹp, gương mặt trẻ,... gây ấn tượng trong năm, luôn xuất hiện nổi bật, có độ phủ truyền thông lớn. Bên cạnh đó, giải còn có 2 hạng mục chuyên môn: Ngôi sao Truyền cảm hứng và Ngôi sao Cống hiến dành cho những nhân vật mang tính biểu tượng của showbiz Việt.

Hội đồng thẩm định của giải thưởng gồm các gương mặt có uy tín ở nhiều lĩnh vực, như: siêu mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nhà thiết kế Công Trí, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Long Kan, diễn viên - nhà sản xuất Thanh Thuý, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, chuyên gia trang điểm Nam Trung.

ngoi-sao-cua-nam-2019-8214-1576111017.jp

Nhà thiết kế Công Trí (ngoài cùng bên trái), Hồ Ngọc Hà (giữa), siêu mẫu Thanh Hằng sẽ góp mặt tại Ngôi sao của năm 2019 với tư cách thành viên hội đồng thẩm định. Ảnh: Ngoisao.net

Giải thưởng chung cuộc cho từng hạng mục được tổng hợp từ hai hệ thống: do độc giả bình chọn và do hội đồng chuyên môn chấm điểm. Điểm chung cuộc cho mỗi đề cử bao gồm 40% bình chọn của độc giả và 60% từ Hội đồng chuyên môn. Người đoạt giải ở mỗi hạng mục là người có tổng điểm cao nhất.

Cụ thể, độc giả bình chọn cho gương mặt đề cử yêu thích nhất trong mỗi hạng mục từ 11/12/2019 đến 1/11/2020 bằng hai cách. Cách thứ nhất, truy cập vào link này (trên cả thiết bị di động và máy tính), đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Google. Nhấn bình chọn cho nhân vật yêu thích ở từng hạng mục. Mỗi tài khoản Facebook, Google được bình chọn một lần cho mỗi đề cử trong vòng 24 giờ. Cách hai, gửi tin nhắn bình chọn với cú pháp "NSCN Hạng mục Mã số đề cử". Không giới hạn số lượng bình chọn thông qua hình thức nhắn tin.

Hội đồng thẩm định gồm các chuyên gia uy tín trong các lĩnh vực Âm nhạc, Phim ảnh, Thời trang, Phong cách sẽ làm việc độc lập để đưa ra kết quả đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 5 đối với mỗi hạng mục.

Năm ngoái, chương trình có chủ đề “Women like you - Người phụ nữ như bạn là tuyệt vời nhất” với 5 hạng mục, nhằm tôn vinh các ngôi sao nữ trẻ và nỗ lực của họ để vươn tới thành công. Trong đó, hoa hậu H’Hen Niê được trao giải Ngôi sao Cộng đồng; siêu mẫu Minh Tú nhận giải Ngôi sao Thời trang; diễn viên Lan Phương xuất sắc giành giải thưởng Ngôi sao Phim ảnh; Vũ Cát Tường nhận về Ngôi sao Ca nhạc; đội tuyển nữ Rowling Việt Nam được xướng tên tại hạng mục Ngôi sao Thể thao.

Ngoisao.net, chuyên trang Giải trí của VnExpress, ra đời ngày 20/4/2004. Hai sự kiện thường niên tiêu biểu của báo là Miss Ngôi Sao và Ngôi Sao của năm.

Khánh Linh

Ý kiến

()