Chúng ta

Neopost với hành trình 7 năm

Thứ sáu, 3/4/2015 | 11:06 GMT+7

Sau nhiều biến động, năm 2015 với những dấu hiệu tích cực của nền kinh tế hứa hẹn sẽ là một chu kỳ tăng trưởng mới của Neopost ORDC.

Neopost là khách hàng lớn đầu tiên của FPT Software, đồng thời, Neopost ORDC (NORDC) cũng là một trong những site lớn nhất của Neopost tính đến nay. Từ đối tác quan trọng này, cũng như thông qua những mối quan hệ với các tập đoàn quốc tế, FPT Software từng bước thâm nhập thị trường châu Âu và có sự trưởng thành nhanh chóng.

12-Anh-tap-the_1427935151.jpg

Hiện tại, FPT không chỉ cung cấp dịch vụ cho Neopost ở châu Âu mà còn hỗ trợ phát triển, đưa những sản phẩm dịch vụ của Neopost ra thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Nói về mối quan hệ hợp tác này, Giám đốc FSU1.BU10 Đặng Văn Thành chia sẻ: "7 năm qua, ngoài những mối quan hệ kinh doanh qua lại đó, FPT Software đã có thêm những người bạn thân thiết, hữu hảo trao đổi làm việc và trò chuyện hằng ngày".

Theo anh Thành, trong những năm trở lại đây, khủng hoảng kinh tế và sự chuyển đổi của Neopost từng khiến doanh số chững lại. Tuy nhiên, năm 2015 bắt đầu với những tín hiệu tích cực: Các chuyến thăm liên tục từ Neopost Satori (Seattle - Mỹ), Neopost GMC PSO (Boston - Mỹ, Singapore, Czech Republic..) Neopost IT Group (Clichy - Pháp), NID (Cavaillon - Pháp)... đến đơn vị đang hứa hẹn một chu kỳ tăng trưởng mới của NORDC. "Vấn đề còn lại là duy trì chất lượng dịch vụ, duy trì khát khao, nhiệt huyết như những ngày đầu tiên", anh nói.

Bắt tay hợp tác với FPT Software từ tháng 8/2007, Neopost ngày càng khẳng định vị trí đối tác quan trọng trong sự phát triển của đơn vị, không chỉ qua quá trình hợp tác ổn định mà còn là một trong những khách hàng mang lại doanh thu tăng trưởng cao nhất của công ty. 

Năm 2008, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Neopost được thành lập. Đây là một bước tiến lớn của FPT Software, không chỉ làm dịch vụ ủy thác phần mềm, mà còn tham gia một cách tích cực vào hoạt động nghiên cứu và phát triển cho hệ thống xử lý máy in tem thư của khách hàng Neopost. 

Theo anh Thành, điểm yếu cần khắc phục nhất hiện nay vẫn là vấn đề ngoại ngữ. Thời gian tới, FPT Software sẽ vươn mạnh tại châu Âu, vì vậy, tiếng Đức và tiếng Pháp sẽ tạo lợi thế khác biệt cho đơn vị. Ngoài ra, để tiếp tục duy trì sự phát triển của dự án trong giai đoạn tiếp theo, NORDC sẽ thực hiện tổ chức lại nội bộ nhằm chuyên môn hóa các nhóm, nâng cao năng suất, tính hiệu quả và giảm các ma sát về giao tiếp. Đồng thời, sẽ tiến hành trao đổi nhân viên giữa hai bên một cách thường xuyên.

Neopost là công ty đa quốc gia hoạt động chính trong lĩnh vực xử lý thư tín và logistic. Đứng vị trí số một tại châu Âu và thứ hai trên thế giới về các giải pháp xử lý thư tín, Neopost hiện diện tại 18 quốc gia, cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên thị trường của hơn 90 nước.

Sau gần 7 năm thành lập, từ 6 người ban đầu, Neopost ORDC hiện có khoảng 230 người. Bên cạnh công nghệ truyền thống như .Net, Java, PHP, C++, Automation testing, bắt đầu từ 2014, NORDC tham gia phát triển công nghệ mới liên quan đến Big Data, Cloud... (SMAC) trong xu hướng chuyển dịch chung của khách hàng Neopost. 

Tiểu Thanh - Quỳnh Tâm

Ý kiến

()