Chúng ta

Neopost muốn FPT đồng hành trong cuộc cách mạng 4.0

Thứ năm, 13/7/2017 | 10:00 GMT+7

Cú vặn mình từ công ty giải pháp phần cứng sang phần mềm được Neopost xác định là hướng đi chiến lược trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Với nền tảng vững chắc sau 10 năm hợp tác, Neopost kỳ vọng FPT sẽ tiếp tục tham gia vào quá trình này để đẩy nhanh gia tốc.

Buổi kỷ niệm hợp tác giữa FPT Software và Neopost (công ty đa quốc gia về xử lý thư tín và Logistic) diễn ra tối ngày 11/7 đã nhìn lại thành tựu mà hai bên đạt được. Theo đó, bắt tay với FPT Software từ tháng 8/2007, Neopost ngày càng khẳng định vị trí đối tác quan trọng trong sự phát triển của đơn vị. Không chỉ có quá trình hợp tác ổn định, đây còn là một trong những khách hàng mang lại mức tăng trưởng cao trong công ty. Năm 2012, Neopost là account đầu tiên của Phần mềm FPT đạt mốc 5 triệu USD. Dự kiến hết năm nay, doanh số của đơn vị ước đạt gần 8 triệu USD sẽ tiếp tục củng cố vị trí Top 4 khách hàng có doanh thu và lợi nhuận tốt nhất FPT Software. 

Anh Nguyễn Việt Đức, AM Neopost, cho hay, sau 10 năm hợp tác, Neopost ORDC (NORDC - Trung tâm Nghiên cứu và phát triển phần mềm Neopost) đã xây dựng được các tuyến làm việc ở hầu hết các trung tâm nghiên cứu và phát triển của Neopost trên thế giới, không chỉ ở Pháp mà còn tại Mỹ, Cộng hòa Czech, Australia, Hà Lan. 

Từ 6 người ban đầu, NORDC hiện có 270 thành viên.

Từ 6 người ban đầu, NORDC hiện có 270 thành viên.

Trước đây, FPT chỉ đảm nhiệm phần phát triển và bảo hành bình thường cho Neopost. Nhưng sau thời gian làm việc, NORDC đã tham gia phát triển các sản phầm core của tập đoàn này, đặc biệt, đơn vị còn được khách hàng tin tưởng xây dựng đội ngũ R&D ngay tại Hà Nội để cùng FPT tham gia định hướng công nghệ, sản phẩm.

Đánh giá về NORDC, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Neopost tại Việt Nam Mohamed Belmahi cho rằng: "NORDC ở FPT Software đóng vai trò là một trong các trung tâm nghiên cứu phát triển của Neopost trên thế giới. Không chỉ cung cấp số lượng nhân viên lớn, linh hoạt, thích ứng nhanh, NORDC còn giúp tối ưu chi phí cho Neopost; chất lượng delivery của dự án tốt và đáp ứng với yêu cầu và sự hài lòng của người dùng cuối".

Trong một sự kiện tại Pháp, Jerome Modolo, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Neopost cũng từng tiết lộ: “Nhờ hợp tác cùng FPT mà năng lực cạnh tranh chúng tôi được đẩy cao hơn, chi phí giảm và chất lượng dịch vụ ổn định hơn. Năm 2017 là kỷ niệm 10 năm gắn bó với FPT Software, và Neopost vẫn tiếp tục tin tưởng cho những năm tiếp theo”.

Một trong những yếu tố tiên quyết trong mối quan hệ hợp tác này chính là niềm tin mà Neopost đặt lên vai FPT Software.

Một trong những yếu tố tiên quyết trong mối quan hệ hợp tác này chính là niềm tin mà Neopost đặt lên vai FPT Software.

Hiện nay, cùng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và xu hướng chuyển dịch số (Digital Transformation), bản thân Neopost đã và đang chuyển đổi chính mình thông qua việc nghiên cứu phát triển (R&D) về Big Data, AI, AWS, Hololens... Đồng thời, tập đoàn này cũng tập trung phát triển các sản phẩm phần mềm về Logistics, Digital Communication để làm mũi nhọn và thúc đẩy việc mua lại các công ty trên thế giới. 

Tiếp sức cho quá trình "migrate", Neopost mong muốn FPT sẽ đồng hành. Cụ thể, hai bên xây dựng đội ngũ Neopost Labs tại NORDC, phối hợp với FPT Labs và FPT Software Labs nghiên cứu và phát triển các công nghệ và sản phẩm mới. FPT duy trì đội ngũ dự án tham gia bảo trì (maintenance) hoặc phát triển (development) cho các sản phẩm của các công ty con mà Neopost đã và mới mua. Đồng thời, tiếp cận và làm các dịch vụ mới ngoài ITO với Neopost IT Group như SAP, Salesforce ở cả Nearshore và Offshore.

Chuẩn bị cho mục tiêu này, NORDC đẩy mạnh việc "chiêu quân". Dự kiến đến hết năm nay, NORDC sẽ có hơn 300 người tại Hà Nội. Từ bước đà sẵn có, năm 2018, đơn vị sẽ triển khai kế hoạch mở rộng ở TP HCM và Slovakia. 

Riêng với khu vực châu Âu, thông qua mối quan hệ thân thiết và những thành tựu với Neopost trong 10 năm qua, FPT Software đã có thêm nhiều cơ hội kết nối và hợp tác với khách hàng Pháp. "CTO của Neopost cũng rất nhiệt tình trong việc đi cùng FPT tham gia hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm làm outsourcing và lấy bài học thành công điển hình giữa Neopost và FPT Software", anh Đức chia sẻ.

Với quy mô và định hướng phát triển hiện tại, NORDC đặt quyết tâm tăng trưởng và đạt ngưỡng 10 triệu USD vào cuối năm 2018. Theo đó, ngoài 30-40 junior và senior làm việc với các công nghệ điển hình như: Fullstack Developers, NodeJS, .Net, Java, C/C++, PHP, Testers (manual và Automation), NORDC cũng đang cần ứng viên có kinh nghiệm về Big Data, AI, AWS…để tham gia nghiên cứu, phát triển tại Hà Nội và ứng viên có kinh nghiệm SAP, Salesforce, BA hay .Net để onsite châu Âu dài hạn, làm việc trực tiếp với khách hàng. 

Ngày 1/2/2008, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Neopost - NORDC được thành lập. Đây là một bước tiến lớn của FPT Software, không chỉ làm dịch vụ ủy thác phần mềm mà còn tham gia một cách tích cực vào hoạt động nghiên cứu và phát triển cho hệ thống xử lý máy in tem thư của khách hàng Neopost.

Hiện FPT không chỉ cung cấp dịch vụ cho Neopost ở châu Âu mà còn hỗ trợ phát triển, đưa những sản phẩm dịch vụ của Neopost ra thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Neopost là công ty đa quốc gia hoạt động chính trong lĩnh vực xử lý thư tín và Logistic, đứng vị trí số một tại châu Âu và thứ hai trên thế giới về các giải pháp xử lý thư tín. Neopost hiện diện tại 18 quốc gia, cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên thị trường của hơn 90 nước.

Tiểu Thanh

Ảnh: Trọng Thành

Ý kiến

()