Chúng ta

MOOC - công cụ để FPT trở thành tổ chức học hỏi

Thứ hai, 20/4/2015 | 18:01 GMT+7

TGB Seminar on Leadership số 11 sẽ đưa ra những lý giải căn bản nhất về phương pháp MOOC và xu hướng học tập mới trên thế giới, cách sử dụng trong tập đoàn và mối quan hệ trực tiếp đến mỗi người FPT.

Chương trình sẽ diễn ra từ 14h-16h, ngày 24/4 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Báo cáo viên là anh Nguyễn Khắc Thành  - Phó TGĐ FPT kiêm Hiệu trưởng trường Đào tạo Cán bộ FPT và anh Dương Trọng Tấn - Chuyên gia nhóm Công nghệ giáo dục ĐH FPT.

“Năm 2015, FPT bắt đầu chuyển mình để trở thành một tổ chức học hỏi. Đây là một đòi hỏi rất cao mà không phải tập đoàn hay tổ chức nào trên thế giới có thể đạt được. Và một trong các công cụ chúng ta sẽ sử dụng đó là MOOC. Chắc chắn mỗi người FPT chúng ta đều ít nhiều liên quan đến công cụ này. Vậy MOOC là gì và sử dụng như thế nào? Vấn đề “bí hiểm” này sẽ được anh Nguyễn Khắc Thành chia sẻ trong chương trình TGB Seminar on Leadership số 11”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh.

mooc-poster-mathplourde-1703-1429496825.

Massive open online courses là nỗ lực mới nhất nhằm khai thác công nghệ thông tin phục vụ giáo dục đại học. Ảnh: Wikipedia.

Dự kiến từ tháng 5, MOOC sẽ được triển khai thực tế tại FPT và đây là ưu tiên hàng đầu trong chương trình đào tạo của tập đoàn thời gian tới. Chương trình số tiếp theo của chuỗi TGB Seminar on Leadership sẽ đưa ra những lý giải căn bản nhất về phương pháp MOOC và xu hướng học tập mới trên thế giới, so sánh ưu nhược điểm của MOOC với các phương pháp trước đây, cách sử dụng trong FPT và mối quan hệ trực tiếp đến mỗi người FPT.

MOOC là viết tắt của cụm từ Massive Open Online Course (tạm dịch: Cổng giáo dục trực tuyến mở đại trà). Sự ra đời của MOOC được nhiều chuyên gia đánh giá là một cuộc cách mạng trong giáo dục và The New York Times đã gọi 2012 là năm của MOOC. Phương pháp này được tiên phong bởi các giáo sư trường ĐH Stanford (Mỹ) và như tên gọi của nó, là một khoá học trực tuyến (online) nhắm tới số lượng lớn người tham gia trên phạm vi rộng lớn (massive), được truy cập miễn phí qua mạng Internet (tính mở - open). Do là khoá học trực tuyến, mỗi khoá học có thể thu hút hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn người tham dự trên toàn thế giới. 

MOOC chính là một hình thức phát triển của loại hình đào tạo đại học từ xa. Sự phát triển nhanh chóng của MOOC trong những năm gần đây đã khiến cho việc học trở nên dễ dàng cho mọi người và ở mọi nơi.

TGB seminar on Leadership là chuỗi seminar do Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình khởi xướng và trực tiếp chủ trì với mục tiêu cung cấp, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo và mong muốn xây dựng FPT trở thành một tổ chức học tập thực sự. Qua hơn 6 tháng, đã có 9 chương trình được triển khai với nội dung liên quan đến chính sách, định hướng của tập đoàn như: Lean Startup, Chính sách Thành Cát Tư Hãn, Xây dựng lực lượng công nghệ

Thông tin chi tiết, người FPT có thể liên hệ với DungNT55@fpt.com.vn (SĐT: 0986.939.441 - IP: 40788).

Tây Hạ

Ý kiến

()