Chúng ta

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tìm hiểu kinh nghiệm đào tạo từ ĐH FPT

Thứ năm, 21/4/2016 | 16:48 GMT+7

Chuyến công tác của lãnh đạo Thái Nguyên nằm trong hoạt động nhằm xác định định hướng phát triển Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của tỉnh, trong đó tìm hiểu kinh nghiệm xây dựng mô hình phát triển và đào tạo của ĐH FPT trong giai đoạn mới.

Sáng ngày 20/4, đoàn lãnh đạo Tỉnh Thái Nguyên đã có chuyến thăm quan và làm việc với đại diện của ĐH FPT. 

Thai-Nguyen-620-6536-1461225475.jpg

GS.TS Đặng Kim Vui - Giám đốc ĐH Thái Nguyên phát biểu tại chuyến thăm.

Tham dự chuyến tham quan, làm việc có TS. Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, GS.TS Đặng Kim Vui - GĐ ĐH Thái Nguyên, PGS.TS Phạm Việt Đức - GĐ Sở Giáo dục và Đào tạo, GĐ Sở Kế hoạch - Đầu tư Hoàng Thái Cương và đại diện lãnh đạo và phóng viên Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên. Từ phía ĐH FPT, tiếp đón đoàn tỉnh Thái Nguyên có Chủ tịch HĐQT - TS. Lê Trường Tùng, Ban giám hiệu và đại diện các phòng ban chuyên môn.

Trong buổi trò chuyện, Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng điểm lại về những thành quả đã đạt được và các dự án đang triển khai trong thời gian gần đây của trường. Đồng thời, anh chia sẻ về triết lý đào tạo và hướng phát triển khác biệt đối với ngành học, thế mạnh của ĐH FPT cho sinh viên.

Cũng trong chương trình, Ban giám hiệu ĐH FPT cũng chia sẻ bài học kinh nghiệm về việc cho sinh viên thực tập thực tế tại doanh nghiệp (on the job training) kéo dài từ 4 tháng đến 1 năm, đào tạo 2 ngoại ngữ bắt buộc - lợi thế rất lớn so với các trường đại học khác hiện nay ở Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên chúc mừng ĐH FPT đã đạt được nhiều những thành quả chỉ sau 10 năm thành lập cho đến nay và trở thành một trường có uy tín trên cả nước và vươn ra tầm quốc tế. “ĐH FPT là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam được đánh giá, xếp hạng 3 Sao QS Stars về chất lượng đào tạo, tỷ lệ việc làm và cơ sở vật chất. Điều này không chỉ có ý nghĩa đối với riêng trường ĐH FPT mà còn là mang lại uy tín cho các trường đại học tại Việt Nam theo hướng, triết lý đào tạo mới trong bối cảnh hiện nay”, GS.TS Đặng Kim Vui, GĐ ĐH Thái Nguyên, bày tỏ.  

Bên cạnh đó, những thách thức và hướng đi mới trong vấn đề giáo dục và đào tạo cũng được lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên chia sẻ. Tỉnh Thái Nguyên là một trong những tỉnh có số lượng trường đại học, cao đẳng nhiều nhất trên cả nước, với lượng sinh viên của hơn 20 tỉnh thành trên cả nước học tập. Trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Thái Nguyên triển khai hướng phát triển giáo dục, đào tạo tập trung vào các ngành khoa học công nghệ chất lượng cao.

Đại diện tỉnh Thái Nguyên có lời mời trân trọng với lãnh đạo ĐH FPT đến giao lưu và tiếp tục trao đổi về bài học kinh nghiệm và các cơ hội hợp tác trong tương lai. 

Duyên Ngọc - Lưu Vân

Ý kiến

()