Chúng ta

Lãnh đạo FPT chia sẻ chiến lược CSR cho doanh nghiệp

Thứ sáu, 25/5/2012 | 09:02 GMT+7

Sáng 24/5, tại hội trường nhà khách 165 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP HCM đã diễn ra Khóa đào tạo xây dựng chiến lược CSR nhằm tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thay mặt Ban lãnh đạo FPT, Giám đốc FPT HCM Trương Thanh Thanh đã dự hội thảo với tư cách khách mời danh dự và chia sẻ tới lãnh đạo các cơ quan doanh nghiệp về Chiến lược OneFPT, trong đó có chương trình xây dựng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Sau các thủ tục khai mạc, bà Panchanit Roatamornsawat, Giám đốc Quan hệ Công chúng của tập đoàn DuPont đã chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của các công ty đa quốc gia.

Theo bà Roatamornsawat, ngày nay các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến hoạt động Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR), vì hoạt động này thực sự đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, điển hình là gia tăng lợi thế cạnh tranh.

d

Bà Panchanit Roatamornsawat, Giám đốc Quan hệ Công chúng của tập đoàn DuPont (người đứng góc trái) chia sẻ kinh nghiệm.

Phần chia sẻ của chị Trương Thanh Thanh được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Chị Thanh đã trình bày khá chi tiết về chiến lược CSR tạo hướng đi cho FPT trong giải quyết lâu dài về trách nhiệm xã hội trong mọi khía cạnh ở các chương trình khác nhau như: Phát triển doanh nghiệp lớn mạnh và bền vững góp phần hưng thịnh quốc gia, hoàn thiện kế hoạch kinh doanh đóng góp ngân sách, tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, cam kết với khách hàng, phát triển văn hóa doanh nghiệp đặc trưng, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho CBNV.

d

Chị Trương Thanh Thanh giới thiệu về tổng quan về chiến lược CSR của FPT.

GĐ FPT HCM nhận định, CSR của FPT dựa trên thế mạnh cốt lõi của tập đoàn hàng đầu về công nghệ, hoạt động CSR đã lựa chọn được một số chương trình phù hợp như cuộc thi giải toán trên mạng cho học sinh - ViOlympic.vn, hay mạng xã hội kết nối các hoạt động cộng đồng - Vicongdong.vn...

Bên cạnh đó FPT cũng hướng sự quan tâm đến các vấn đề bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước qua các chương trình đào tạo, đóng góp tích cực cho cộng đồng thông qua các hoạt động mang tầm trí tuệ và lòng nhân ái.

Do đây là phần duy nhất của Khóa đào tạo được đại diện một doanh nghiệp đang trực tiếp xây dựng CSR chia sẻ nên các diễn giả và học viên rất chăm chú theo dõi cũng như đặt nhiều câu hỏi thú vị.

d

Khách mời đặt câu hỏi cho chị Trương Thanh Thanh về việc FPT là đơn vị đầu tiên ký cam kết không tiêu thụ động vật hoang dã.

Đáng chú ý nhất chính là việc FPT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cam kết không tiêu thụ động vật hoang dã. Đã có nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề này dành cho chị Trương Thanh Thanh.

Chị Thanh cho biết, với quyết tâm của mình, tập đoàn đã ký cam kết với Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (WCS) và nhận định, cam kết này thể hiện mong muốn của FPT trong việc đem thế mạnh công nghệ để nhân rộng lòng nhân ái, giúp đỡ xã hội và bảo vệ môi trường.

d

GĐ FPT HCM đưa ra định hướng chiến lược CSR tương lai của FPT để các đại biểu tham khảo.

"Trách nhiệm xã hội được tập đoàn FPT xác định là một hoạt động mang lại uy tín, giá trị trong tương lai lâu dài cho doanh nghiệp và xã hội", chị Thanh khẳng định.

Vũ Giang

Ý kiến

()